Các đại biểu tham dự hội thảo.

Các đại biểu tham dự hội thảo.

(HBĐT) - Ngày 18/4, tại trụ sở Ủy ban MTTQ tỉnh, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức hội thảo trao đổi chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) 2013 khu vực Tây Bắc. Dự hội thảo có lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Giám đốc Chương trình phát triển LHQ tại Việt Nam (UNDP Việt Nam), Giám đốc Trung tâm nghiên cứu phát triển và hỗ trợ cộng đồng (CECODES) và lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh

 

Hội thảo đã trình bày kết quả chỉ số PAPI 2013 khu vực Tây Bắc  do UNDP Việt Nam nghiên cứu. Theo đó, chỉ số PAPI là công cụ theo dõi và đánh giá hiệu quả thực thi chính sách liên quan đến quản trị và hành chính công có quy mô và mang tính toàn diện nhất ở Việt Nam hiện nay. Chỉ số PAPI nghiên cứu xu thế biến đổi ở cấp quốc gia từ năm 2011 – 2013 và bình đẳng trong thụ hưởng từ quản trị và hành chính công cấp tỉnh, trong đó tập trung nghiên cứu những vấn đề kinh tế - xã hội đáng lo ngại nhất năm 2013; người dân đánh giá về điều kiện kinh tế hộ gia đình; công khai, minh bạch quy hoạch/ kế hoạch sử dụng đất; tham nhũng và hối lộ trong khu vực công qua các năm 2011 – 2013; đánh giá mức độ nghiêm túc của chính quyền trong xử lý các vụ việc tham nhũng (2011 – 2013) và những yếu tố tác động đến mức độ hài lòng với dịch vụ hành chính công.

 

Hội thảo cũng đã đánh giá kết quả chỉ số PAPI 2013 cấp tỉnh và so sánh qua các năm khu vực Tây Bắc, trong đó đánh giá về mức độ tham gia của người dân ở cấp cơ sở, hiệu quả huy động sự tham gia của người dân ở cấp tỉnh; tính công khai, minh bạch; trách nhiệm giải trình với người dân; kiểm soát tham nhũng trong khu vực công; thủ tục hành chính công; cung ứng dịch vụ công.

 

Sau khi thảo luận, hội thảo đã đưa ra một số kết luận và khuyến nghị: tiếp cận dịch vụ công không còn là mối quan tâm chính với người sử dụng mà người sử dụng đòi hỏi chất lượng dịch vụ công tốt hơn và phù hợp với trình độ phát triển của xã hội, cải thiện chất lượng và đảm bảo công bằng trong cung ứng dịch vụ công…  

                                                                             

 

 

                                                                                 P.L 

 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục