Lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH thành phố Hòa Bình báo cáo tình hình thực hiện các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN năm 2014 trên điạ bàn.

Lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH thành phố Hòa Bình báo cáo tình hình thực hiện các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN năm 2014 trên điạ bàn.

(HBĐT) - Sáng 22/4, đoàn kiểm tra liên ngành gồm các phòng chức năng của các Sở: LĐ-TB&XH, Công thương, Y tế, Công an tỉnh, LĐLĐ tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác tổ chức hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ - PCCN lần thứ 16 năm 2014 đối với Ban chỉ đạo Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ- PCCN huyện Kỳ Sơn.

 

Theo BCĐ huyện Kỳ Sơn, đơn vị đã kiện toàn BCĐ Tuần lễ; tổ chức lễ phát động  hưởng ứng Tuần lễ. Huyện đã tổ chức 5 tọa đàm, phỏng vấn, 2 phóng sự trên Đài TT-TH địa phương; treo 30 băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, phát 140 ấn phẩm, thông tin, sách, báo, bản tin, 300 tờ rơi, tranh áp phích. BCĐ huyện đã tổ chức kiểm tra được 9/14 doanh nghiệp...

 

Đoàn kiểm tra đánh giá BCĐ huyện đã thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của tỉnh và đã có một số hoạt động thiết thực trong Tuần lễ. Đối với một số hạn chế trong quá trình kiểm tra các doanh nghiệp, cơ sở SX-KD trên địa bàn cần đánh giá rõ hơn những mặt đã thực hiện và chưa thực hiện. Tổ kiểm tra liên ngành huyện nên có đầy đủ thành phần (bổ sung Phòng Kinh tế hạ tầng). Tăng cường công tác tuyên truyền và kiểm tra việc thực hiện công tác ATVSLĐ trong nông nghiệp…

 

Chiều cùng ngày, đoàn tiến hành kiểm tra công tác tổ chức và các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ ATVSLĐ-PCCN năm 2014 tại BCĐ thành phố Hòa Bình.

 

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên, BCĐ Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN thành phố đã được kiện toàn; triển khai kế hoạch hưởng ứng Tuần lễ đến tất cả các xã, phường và hơn 200 doanh nghiệp trên địa bàn. BCĐ thành phố đã tổ chức tuyên truyền về Tuần lễ trên các phương tiện thông tin đại chúng; treo 20 băng rôn, khẩu hiệu trên các trục đường chính, nơi đông dân cư và người qua lại. Tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng với sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị trực thuộc, 17 doanh nghiệp và 205 lao động. Các BCĐ xã, phường, các doanh nghiệp, cơ sở SX-KD trên địa bàn cũng có nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ.  BCĐ đã gửi phiếu tự kiểm tra tình hình thực hiện pháp luật về ATVSLĐ-PCCN cho 36 doanh nghiệp trên địa bàn. Theo kế hoạch, BCĐ sẽ kiểm tra công tác ATVSLĐ tại 10 đơn vị gồm 6 công ty TNHH, 2 công ty cổ phần và 2 doanh nghiệp tư nhân…

 

Đoàn kiểm tra liên ngành đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác tổ chức các hoạt động hưởng ứng trong Tuần lễ. Đồng thời đưa ra một số kiến nghị BCĐ thành phố trong quá trình kiểm tra cần nêu rõ những mặt đã làm được và chưa làm được của doanh nghiệp, cơ sở SX-KD. Trong biên bản kiểm tra cần viện dẫn các văn bản quy định của pháp luật. Nội dung kiểm tra tập trung vào công tác ATVSLĐ-PCCN. Thành phần đoàn kiểm tra cần bổ sung thêm cơ quan QLNN các doanh nghiệp, cơ sở SX-KD...

 

 

 

                                                                   Hương Lan

 

 

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục