Công nhân Công ty May GGS Việt Nam tuân thủ quy định đeo khẩu trang  khi làm việc  trong xưởng.

Công nhân Công ty May GGS Việt Nam tuân thủ quy định đeo khẩu trang khi làm việc trong xưởng.

(HBĐT) - Công ty May GGS Việt Nam, 100% vốn đầu tư của Hàn Quốc có trụ sở tại KCN bờ trái sông Đà. Công ty chuyên sản xuất hàng may mặc xuất khẩu vào thị trường châu âu. Chính thức đi vào sản xuất từ tháng 2/2014, Công ty đã chú trọng chấp hành công tác phòng, chống cháy, nổ (PCCN) và quan tâm đảm bảo an toàn vệ sinh lao động cho cán bộ, công nhân.

 

Ngay từ những ngày đầu  khởi công Công ty đã quan tâm đến công tác an toàn lao động từ khâu xây dựng nhà xưởng với số vốn gần 70 tỉ đồng. Tổng diện tích Công ty 2,2 ha, riêng xưởng sản xuất rộng trên 5.000 m2 được xây dựng theo các tiêu chuẩn quy định do nhà thầu Baqque Contruction (Hàn Quốc) thi công. Chỉ sau 5 tháng xây dựng, nhà xưởng đã hoàn thiện với hệ thống thông gió, làm mát, chiếu sáng, trần có lớp chống nóng, lối thoát hiểm, hệ thống điện ngầm, bố trí gọn gàng. Hệ thống máy móc được đầu tư mới, hiện đại và bố trí khoảng cách hợp lý. Đến Công ty vào ngày giữa tháng 9, thời tiết ngoài trời oi bức nhưng không khí trong xưởng vẫn mát mẻ dù có trên 900 công nhân tại 11 dây chuyền đang sản xuất.

 

Chị Nguyễn Thị ánh Ngọc, cán bộ chuyên trách công tác an toàn lao động, PCCN cho biết: Lãnh đạo Công ty rất quan tâm đến công tác này và coi đây là nền tảng để phát triển bền vững. Một mặt, Công ty tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh, mặt khác chủ động triển khai các biện pháp tự đảm bảo an toàn. Nguyên liệu để sản xuất là bông, vải và các phụ liệu như khuy, cúc là những thứ dễ cháy, phát bụi. Do đó, các quy định về an toàn lao động được triển khai nghiêm túc. Công ty đã thành lập tổ chức công đoàn và hiện có trên 80% công nhân tham gia; thành lập Hội đồng Bảo hộ lao động do Giám đốc là chủ tịch, phó chủ tịch là chủ tịch công đoàn. Định kỳ cấp phát các dụng cụ bảo hộ như khẩu trang, mũ, bông bịt tai, găng tay sắt, phổ biến các quy định, nội quy an toàn cho công nhân. Vào chiều thứ bảy hàng tuần, Công ty tổ chức vui chơi giải trí và chiếu phim về an toàn lao động cho công nhân xem trong vòng 30 phút. Tổ vệ sinh thường xuyên hút bụi trong xưởng, quanh khu vực sản xuất. Công ty đã mời đơn vị độc lập thực hiện quan trắc môi trường và kết quả trong giới hạn cho phép. Trong công tác PCCN, Công ty đã trang bị đầy đủ hệ thống báo cháy, chữa cháy ban đầu tự động như: đầu báo khói, đầu báo nhiệt, trên 100 bình chữa cháy xách tay, họng nước chữa cháy vách tường...  Đặc biệt, Công ty đã trang bị tủ điều khiển hệ thống báo cháy và chữa cháy. Nếu xảy ra sự cố ở trong xưởng thì ngoài khu vực bảo vệ cũng nhận được ngay tín hiệu. Cùng với đó, Công ty thành lập đội chữa cháy cơ sở với 30 đội viên được tập huấn, cấp chứng chỉ. Nòng cốt là lực lượng bảo vệ trực 24/24h, có trách nhiệm kiểm tra, báo cáo về tình trạng an toàn của nhà xưởng và điều kiện hoạt động của thiết bị PCCN. Công ty thành lập đội cấp cứu gồm 16 thành viên, ngoài ra còn 2 nhân viên y tế có bằng chuyên môn. Cuối tháng 6, Công ty đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CN, CH (Công an tỉnh) và Hội CTĐ tỉnh tổ chức diễn tập phương án PCCN và tập huấn sơ cứu tại chỗ cho công nhân. Nhờ quan tâm thực hiện công tác an toàn lao động, PCCN, Công ty dần đi vào sản xuất ổn định, mức lương trung bình của công nhân từ 4 - 4,5 triệu đồng/người/ tháng. Giá trị xuất khẩu của Công ty tính đến hết tháng 6 đạt 480.000 USD.

 

Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục hoàn thiện đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, PCCN bằng việc sẽ tiến hành đo kiểm môi trường lao động; thành lập mạng lưới an toàn vệ sinh viên; đào tạo kỹ năng tự sơ cấp cứu ban đầu; tập huấn kiến thức an toàn lao động và khám sức khỏe cho công nhân; phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, diễn tập phương án PCCN…

 

 

 

 

                                                                                      Cẩm Lệ

 

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục