Cầu Đôm Bán được xây dựng và đưa vào khai thác năm 2013 bảo đảm việc đi lại của nhân dân xã Định Cư và một số xã trong khu vực.

Cầu Đôm Bán được xây dựng và đưa vào khai thác năm 2013 bảo đảm việc đi lại của nhân dân xã Định Cư và một số xã trong khu vực.

(HBĐT) - Lạc Sơn là huyện rộng có số lượng cầu treo khá lớn, trong đó, nhiều cầu treo đang xuống cấp nghiêm trọng. UBND huyện Lạc Sơn đã tranh thủ các nguồn ưu tiên đầu tư, cải tạo các cầu yếu để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện đi lại.

 

Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Sơn Bùi Văn Phục cho biết: Lạc Sơn là huyện rộng, địa hình phức tạp, hạ tầng giao thông còn nhiều khó khăn. Địa bàn huyện có h[n 100 km sông Bưởi và các suối chảy qua ảnh hưởng trực tiếp đến việc đi lại của người dân, nhất là các xã phía tây của huyện. Hệ thống cầu nông thôn, nhất là các cầu treo có vị trí rất quan trọng phục vụ việc đi lại, phát triển KT-XH. Hầu hết các cầu treo trên địa bàn huyện được được xây dựng từ lâu tại các khu vực sông, suối nguy hiểm, qua nhiều năm khai thác đã xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ mất an toàn rất cao. Toàn huyện khoảng 70 vị trí cần xây dựng cầu nông thôn cần được đầu tư xây dựng.

 

Dù còn nhiều khó khăn, mấy năm nay, huyện đã trích ngân sách để đầu tư xây dựng, cải tạo các cầu treo bảo đảm việc đi lại cho nhân dân. Trong đó, năm 2011 xây dựng cầu xóm Be, tải trọng 1 tấn; năm 2012 xây dựng cầu xóm Ót, tải trọng 4,5 tấn (xã Chí Đạo); năm 2013 xây dựng thêm cầu Đôm Bản (Định Cư). Tuy nhiên, các cầu trên vẫn cần bảo trì để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện qua lại. Toàn huyện có 14 cầu đang khai thác sử dụng, trong đó có 10 cầu treo, 2 cầu BTCT và 2 cầu thép. Tuy nhiên, đa số hệ thống cầu này được xây dựng và đưa vào sử dụng đã lâu nên thiếu hoặc không đầy đủ thông tin hệ thống báo hiệu an toàn, chưa có hướng dẫn khai thác dẫn đến tình trạng không đảm bảo an toàn giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

 

UBND huyện Lạc Sơn đang chỉ đạo cơ quan chuyên môn và các xã tiếp tục rà soát toàn bộ hệ thống cầu trên địa bàn các xã, thị trấn, tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng cầu, kiểm tra sửa chữa, gia cố những cầu treo nguy hiểm và xuống cấp nghiêm trọng do địa phương quản lý, xây dựng phương án khai thác phù hợp. Trong đó, yêu cầu dừng ngay việc khai thác và tổ chức phương án giao thông thay thế đối với cầu treo xóm Tre Giao, xã Miền Đồi. Hạn chế người và phương tiện qua lại, cắm biển báo tải trọng và biển hướng dẫn giao thông phù hợp, đồng thời thường xuyên kiểm tra, rà soát, phát hiện các hư hỏng và kịp thời có biện pháp nhằm khắc phục, sửa chữa các hư hỏng làm ảnh hưởng đến công trình đối với các cầu treo: xóm Băn, xã Phú Lương, xóm Vỏ, xã Xuất Hoá, Rậm Anh, xã Thượng Cốc, Rồng Cài, xã Chí Thiện, xóm Giang, xã Phú xóm Rẽ, xã Phú Lương;xóm Kho, xã Tân Mỹ; xóm Ót, xóm Be, xã Chí Đạo, Đôm Bán, xã Định Cư. Kiểm tra, rà soát tình trạng kỹ thuật các cầu treo và có phương án sửa chữa, thay thế, khắc phục hư hỏng các cầu treo xóm Kháy, Khướng, Sát, Rỳ, xã Tự Do. Huyện đã báo cáo cơ quan chức năng kiến nghị sớm tu sửa, xây dựng mới một số cầu treo thực sự cấp bách, đồng thời xây dựng phương án trích ngân sách để đầu tư, cải tạo, bảo trì các cầu treo đã xuống cấp bảo đảm an toàn cho người dân giao thông. Huyện Lạc Sơn đã được T.Ư đồng ý cho phép đầu tư tu sửa và xây dựng 4 cầu treo cấp bách là Rậm Anh (Thượng Cốc), Vỏ ( Xuất Hóa), Băn (Phú Lương), Rồng Cài (Chí Thiện).- Đồng chí Bùi Văn Phục, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Sơn cho biết.

                                                                                                   

 

                                                                  

                                                                             Lê Chung

 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục