Quang cảnh hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 22/12, Sở NN&PTNT tổ chức hội nghị tổng kết công tác trồng trọt và bảo vệ thực vật năm 2014, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2015.

 

Năm 2014, ngành NN&PTNT đã triển khai hiệu quả công tác trồng trọt và BVTV, các cơ quan chuyên môn đã hoạt động tích cực góp phần tạo ra những diễn biến thuận lợi cho sản xuất, trồng trọt. Trong năm, tình hình sâu bệnh hại cây trồng đã được kiểm soát tốt, góp phần quan trọng đưa năng suất, sản lượng các cây trồng chủ lực đạt mức cao nhất từ trước tới nay. Cụ thể: Tổng diện tích gieo trồng cây lương thực có hạt (lúa, ngô) của tỉnh đạt 78.095 ha, bằng 100,36% so với năm 2013. Tổng sản lượng lương thực cây có hạt 367,32 ngàn tấn, bằng 102% so với năm 2013. Trong đó, cây lúa có tổng diện tích gieo cấy đạt 40.470 ha, năng suất đạt 53,21 tạ/ha, sản lượng đạt 215,32 ngàn tấn; cây ngô có tổng diện tích gieo trồng 37.625 ha, năng suất đạt 40,4 tạ/ha, sản lượng đạt 151,99 ngàn tấn. Ngoài ra, các loại cây trồng khác như cây lấy củ, cây công nghiệp ngắn ngày, cây đậu lấy hạt, cây rau đậu các loại, cây ăn quả... đều có kết quả sản xuất đáng ghi nhận với các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tính chất sản xuất hàng hóa của nhiều cây trồng chủ lực như cam, bưởi, nhãn... ngày càng thể hiện rõ nét. Người sản xuất đã quan tâm hơn đến việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu sản phẩm. Nhiều sản phẩm trồng trọt đã có chỗ đứng khá vững chắc trên thị trường, trong đó, các loại nông sản chủ lực như cây ăn quả có múi, mía, nhãn, vải, chè, cây họ bầu bí vụ hè thu... được mùa, được giá nên tiếp tục thúc đẩy sản xuất phát triển. Đặc biệt, trong năm qua, nhiều cơ chế chính sách khuyến khích phát triển sản xuất, trồng trọt đã được xây dựng và ban hành. Đây là cơ sở quan trọng để ngành trồng trọt tiếp tục phát triển mạnh theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung trong những năm tiếp theo.

 

Bên cạnh kết quả đạt được, các đại biểu tham dự hội nghị đã tập trung thảo luận làm rõ thêm những tồn tại, hạn chế. Qua đó, thống nhất thông qua 11 nhóm nhiệm vụ trọng tâm năm 2015 đối với lĩnh vực trồng trọt và BVTV. Riêng đối với hoạt động chuyên môn của Chi cục BVTV, Sở NN&PTNT chỉ đạo triển khai 11 nhóm hoạt động chính, trong đó nhấn mạnh: Trạm BVTV các huyện, thành phố cần xây dựng chương trình phòng trừ sâu bệnh tổng hợp nhằm chủ động bảo vệ tốt các vụ sản xuất, dự báo sớm tình hình phát sinh gây hại của các đối tượng chủ yếu nhằm giúp cơ sở phát hiện sớm các ổ dịch, hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại do sâu bệnh gây ra, phấn đấu không để đối tượng nào phát sinh gây hại thành dịch trên diện rộng, từ đó bảo toàn thành quả sản xuất trồng trọt năm 2015.

 

                                                                        

                                                                           Thu Trang

 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục