Quang cảnh hội thảo.

Quang cảnh hội thảo.

(HBĐT) - Ngày 30/1, Hội ND tỉnh đã tổ chức hội thảo chia sẻ kết quả khảo sát quá trình quản lý và sử dụng đất với sự tham dự của đại diện tổ chức OXFAM Bỉ, đoàn Đại biểu Quốc hội, Ban Dân vận, MTTQ, Sở NN&PTNT, Ngoại vụ, KH & ĐT, Tỉnh đoàn TN và đại diện lãnh đạo UBND, một số cơ quan liên quan của huyện Cao Phong, Công ty TNHH MTV Cao Phong.

 

Tiếp nhận dự án Thúc đẩy thực hiện tham gia và đồng thuận trong quản lý, thực thi chính sách về đất tại tỉnh trong 3 năm 2013 - 2015, từ ngày 10  12/11, Hội ND tỉnh đã phối hợp với Hội ND huyện Cao Phong, công ty TNHH MTV Cao Phong thực hiện khảo sát, lấy ý kiến về những vấn đề liên quan đến quản lý, sử dụng đất ở Công ty TNHH MTV Cao Phong. Hội thảo đã nghe tư vấn dự án báo cáo kết quả và những phát hiện thực hiện nghiên cứu, qua đó đã bước đầu phân tích quá trình áp dụng các chính sách của Trung ương và địa phương trong việc giao đất, cho thuê đất đối với các nông  lâm trường. Đại diện 2 đội sản xuất và Công ty TNHH MTV Cao Phong chia sẻ nguyện vọng được hỗ trợ mở rộng vùng sản xuất, có mức định giá đất phù hợp với từng loại đất, hộ nhận khoán muốn tham gia đóng BHXH, có chiến lược quảng bá và thử nghiệm các kênh phân phối sản phẩm, có trung tâm nghiên cứu sản xuất giống, chuyển giao kỹ thuật. 

Trên cơ sở những ý kiến đóng góp của đại biểu tạo căn cứ đề xuất thực hiện quản lý và sử dụng đất nông, lâm trường hiệu quả và bổ sung vào kế hoạch đề xuất chính sách, các hoạt động can thiệp của dự án tại tỉnh trong thời gian tới.  

                        

 

                                                                                  B.M

 

 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục