Sản phẩm chè của Công ty Phương Huyền được đóng gói theo quy trình kỹ thuật.

Sản phẩm chè của Công ty Phương Huyền được đóng gói theo quy trình kỹ thuật.

(HBĐT) - Xác định được vai trò và tầm quan trọng của KHCN trong nông nghiệp là tạo bước đột phá chuyển đổi nền sản xuất nhỏ lẻ lên phát triển sản xuất nông nghiệp toàn diện, từng bước hiện đại và xây dựng NTM, Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh giống cây trồng Phương Huyền (TPHB) đã xây dựng tiêu chí hoạt động, đó là: SX-KD, tiêu thụ, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật. Từ chỗ chuyên sản xuất, cung ứng giống cây trồng các loại cho thị trường (mỗi năm hơn 2 triệu cây), Công ty mạnh dạn đầu tư dây chuyền, công nghệ chế biến chè Shan tuyết ở 2 huyện Mai Châu, Đà Bắc nhằm bao tiêu sản phẩm cho bà con.

 

Mỗi năm, Công ty Phương Huyền tiêu thụ gần 300 tấn búp chè tươi với giá thu mua từ 5.000 - 10.000 đồng/kg. Công ty còn khuyến khích đầu tư, hỗ trợ nông dân chăm sóc chè Shan tuyết, tạo nguồn thu nhập ổn định, yên tâm gắn bó với cây chè, đồng thời từng bước khẳng định thương hiệu chè Shan tuyết Hòa Bình. Hiện, Công ty cung cấp ra thị trường các sản phẩm chè như: Shan tuyết Pà Cò  - Mai Châu, Shan tuyết Đà Bắc, Shan tuyết Mai Đà và một sản phẩm mới của Công ty là trà giảo cổ lam Phương Huyền. Các sản phẩm của Công ty đều được tinh chế từ búp cây chè cổ thụ Shan tuyết hàng trăm năm tuổi vùng núi cao 1.500 m xã Pà Cò, huyện Mai Châu và Đà Bắc. Đặc biệt, các sản phẩm trà sạch, không dùng thuốc BVTV mẫu mã được thiết kế đẹp và gọn... Chính những yếu tố đó mà các sản phẩm chè của Công ty được khách hàng lựa chọn. 

Đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, Công ty Phương Huyền còn chú trọng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho các sản phẩm chè. ông Đỗ Minh Hòa, Phó Giám đốc Công ty cho biết: Từ khi các sản phẩm chè của Công ty sản xuất được bày bán nhiều trên thị trường trong tỉnh và cả nước, chúng tôi đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho các sản phẩm chè của Công ty sản xuất để phân biệt với các sản phẩm cùng loại khác. Hơn thế nữa, tránh được tình trạng trùng lặp tên nhãn hiệu và các công ty khác không có cơ hội để làm nhái, làm giả sản phẩm. Sau khi được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu, chúng tôi yên tâm và chú trọng vào đầu tư dây chuyền sản xuất, máy móc chế biến chè hiện đại để nâng cao chất lượng sản phẩm. Đến nay, các sản phẩm chè của Công ty đã có mặt tại nhiều siêu thị trên địa bàn tỉnh  và cả nước.

Ngoài chú trọng phát triển tài sản trí tuệ của doanh nghiệp qua việc bảo hộ nhãn hiệu cho các sản phẩm, Công ty Phương Huyền chủ động  tạo dựng mối liên kết “4 nhà": (Nhà nước, nhà khoa học, nhà nông và doanh nghiệp). Công ty đã tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật trồng, chăm sóc chè Shan tuyết, rau su su theo quy trình sản xuất an toàn, phát triển vùng chuyên canh lạc, khoai tây, tỏi... gắn sản xuất với tiêu thụ.  

Với những nỗ lực và sự sáng tạo, nghiên cứu tìm ra những chiến lược kinh doanh mới để mở rộng thị trường và phát triển thương hiệu, Công ty đã đạt được những thành quả nhất định, được Thủ tướng Chính phủ tặng giải Bạc chất lượng quốc gia và ủy ban Dân tộc tặng giải thưởng vì sự phát triển cộng đồng các dân tộc thiểu số. Điều này đã thúc đẩy Công ty Phương Huyền ngày càng phát triển để đưa thương hiệu chè Hòa Bình vươn xa. 

 

                                                                     Hoàng Huy

 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục