Quang cảnh hội thảo.

Quang cảnh hội thảo.

(HBĐT) - Từ ngày 9 – 11/4, tại tỉnh ta, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Dự án Giảm nghèo 6 tỉnh miền núi phía Bắc (Hòa Bình, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La) và 6 tỉnh khu vực Tây Nguyên (Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắc Lắc, Kom Tum, Đắc Nông, Gia Lai) tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm hướng dẫn viên cộng đồng.

 

Dự án Giảm nghèo giai đoạn II các tỉnh miền núi phía Bắc thực hiện tại 230 xã, 2.366 thôn, bản thuộc 27 huyện của 6 tỉnh với tổng vốn dự án 165 triệu USD. Đối với 6 tỉnh khu vực Tây Nguyên, dự án có mặt ở 60% các huyện nghèo nhất cả nước, 68% số xã đặc biệt khó khăn, 65% dân số trong vùng Dự án là người dân tộc thiểu số. Hoạt động của Dự án tại các tỉnh hưởng lợi nhằm nâng cao mức sống người dân thông qua cải thiện việc tiếp cận cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất, tăng cường năng lực, thể chế của chính quyền cơ sở và năng lực sản xuất của cộng đồng địa phương, tăng cường liên kết thị trường và sáng kiến kinh doanh.

 

Tại hội thảo, Ban Điều phối Trung ương Dự án Giảm nghèo đã trao đổi nhiệm vụ và phương pháp hỗ trợ của hướng dẫn viên cộng đồng dự án, các công trình đã triển khai và nhiệm vụ trong thời gian tới. Cũng trong khuôn khổ hội thảo, các nhóm đã giao lưu thể thao, đi thăm hiện trường tại 6 xã dự án thuộc huyện Yên Thủy, Đà Bắc, Tân Lạc, cùng chia sẻ những vướng mắc, vấn đề thường gặp trong quá trình hỗ trợ thực hiện dự án và lĩnh hội những điểm lưu ý đối với hướng dẫn viên cộng đồng khi hỗ trợ các nhóm sinh kế CIG.

 

 

 

                                                                     Bùi Minh

 

 

 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục