Đón không khí lạnh, Bắc Bộ nắng nóng giảm dần.

Đón không khí lạnh, Bắc Bộ nắng nóng giảm dần.

Đợt không khí lạnh đang tăng cường xuống các tỉnh miền bắc khiến nhiệt độ hôm nay sẽ dịu mát, có nơi có mưa.

 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư, phía bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam, làm suy yếu vùng áp thấp nóng phía tây. Do đó, từ 20-4, các tỉnh phía tây Bắc Bộ và bắc Trung Bộ nắng nóng sẽ giảm dần với nhiệt độ phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Ở các tỉnh trung Trung Bộ nắng nóng tiếp tục duy trì với nhiệt độ phổ biến 36 - 38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ từ đêm 20-4, sẽ có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo, khoảng ngày 21-4, nắng nóng sẽ kết thúc ở các tỉnh phía tây Bắc Bộ và bắc Trung Bộ; dịu dần ở các tỉnh trung Trung Bộ và có khả năng sẽ kết thúc vào ngày 22-4.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 20-4:

Phía tây Bắc Bộ, mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 33 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Phía đông Bắc Bộ, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam đến đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên-Huế, mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng nóng, chiều tối mai có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 35 - 38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, phía bắc có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ C; phía bắc 34 - 37 độ C.

Tây Nguyên, mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ C.

Nam Bộ, mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, miền đông có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ C, miền đông 35 - 37 độ C.

Hà Nội, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam đến đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ C.

 

 

                                                                              Theo Báo ND

 

 

 

 

Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục