Công nhân Điện lực TP Hòa Bình kiểm tra, nâng cấp đường dây, khắc phục sự cố, đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Công nhân Điện lực TP Hòa Bình kiểm tra, nâng cấp đường dây, khắc phục sự cố, đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

(HBĐT) - Trong những tháng vừa qua, thời tiết diễn biến phức tạp, tại khu vực Hòa Bình có thời điểm nắng nóng kéo dài liên tục khiến sản lượng tiêu thụ điện tăng đột biến. Cùng với đó, tình trạng giông lốc thường xuyên cũng ảnh hưởng đáng kể đến an toàn lưới điện trên địa bàn. Tuy nhiên, Điện lực TP Hòa Bình đã chủ động, khắc phục kịp thời các sự cố đảm bảo an toàn lưới điện, phục vụ tốt nhu cầu sử dụng điện của người dân.

 

Trong những đợt cao điểm về nắng nóng, điện thoại trực ban của Điện lực TP Hòa Bình liên tục được người dân gọi đến báo sự cố mất điện cả ngày lẫn đêm. Thậm chí có những ngày cao điểm trong tháng 5 và tháng 6 địa bàn có 5 - 6 trạm biến áp dừng hoạt động do quá tải vì tình trạng sử dụng điện của người dân tăng đột biến. Các địa bàn thường xuyên xảy ra sự cố mất điện như trạm 51B khu vực tổ 5 và khu vực cầu Trắng (phường Đồng Tiến), trạm biến áp trên trục đường Trần Quý Cáp (phường Tân Thịnh), trạm số 4 phía sau nhà văn hóa thành phố (phường Phương Lâm) và một số trạm địa bàn thuộc xã Sủ Ngòi...

 

Theo lãnh đạo Điện lực TP Hòa Bình,  trong những tình huống này, đơn vị đã điều động công nhân đến xử lý kịp thời. Tuy nhiên, khi trạm điện quá tải đều phải chờ cho máy biến áp nguội mới có thể đóng điện trở lại. Đây là biện pháp kỹ thuật, khi trạm quá tải tự động ngắt điện nếu đóng ngay sẽ dẫn đến sự cố.

 

Ngoài ra, tình trạng giông lốc thường xuyên cũng đã ảnh hưởng đáng kể đến việc cung cấp điện cho người dân trên địa bàn. Trong thời điểm có giông lốc to, nhất là về buổi chiều trong ngày, Điện lực TP Hòa Bình phải chủ động tạm thời ngắt điện cục bộ tại một số địa bàn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối lưới điện cũng như tính mạng của người dân. 

 

Được biết, Điện lực TP Hòa Bình hiện đang quản lý, vận hành 220 trạm biến áp, 14 km đường dây 35 kv, gần 90 km đường dây 22 kv và trên 320 km đường dây 0,4 kv. Toàn địa bàn có 32.000 khách hàng ký hợp đồng sử dụng điện, được đánh giá là địa bàn có lượng khách hàng lớn nhất trong tỉnh. Vì vậy, thời tiết nắng nóng vừa qua đã làm gia tăng tình trạng sử dụng điện lưới. Mỗi tháng, sản lượng điện tiêu thụ trên toàn thành phố vào khoảng 9,5 - 10 triệu kwh. Trong đợt cao điểm nắng nóng như 2 - 3 tháng qua, sản lượng điện tăng cao lên đến trên 11,5 triệu kwh/tháng.

 

Tuy nhiên, so với mọi năm, từ đầu năm đến nay, hệ thống lưới điện trên địa bàn thành phố vẫn được đảm bảo tuyệt đối an toàn. Tình trạng cung cấp điện cho người dân luôn đảm bảo. Khác với những năm trước đây, trong một số sự cố đã xảy ra tình trạng hỏng máy biến áp. Tuy nhiên, do chủ động về kỹ thuật nên năm nay cho dù có sự cố nhưng máy biến áp vẫn đảm bảo an toàn.

 

Theo ông Hoàng Trọng Nam, Giám đốc Điện lực thành phố, trong thời gian qua, đơn vị đã chủ động lắp đặt thêm các trạm biến áp tại những địa bàn đông dân cư, khả năng sử dụng điện cao đột biến. Tính từ đầu năm đến nay, Điện lực thành phố đã lắp đặt thêm 13 trạm biến áp nhằm giảm tải cho những khu vực tiêu thụ  nhiều điện, tránh tình trạng trạm biến áp quá tải dẫn đến mất an toàn và hỏng máy biến áp. Song song với đó, Điện lực thành phố tập trung cải tạo, nâng cấp hàng chục km đường dây nhằm dần hoàn thiện mạng lưới điện đến từng cụm dân cư. Ngoài ra, việc đảm bảo trực ban 24/24h sẵn sàng huy động tối đa nhân lực kỹ thuật trong đơn vị xử lý các sự cố kịp thời đã góp phần cung cấp điện cho người dân ngay cả trong những lúc thời tiết diễn biến bất thường.

 

 

 

                                                                              Hồng Trung 

 

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục