Thay mặt lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở NN&PTNT trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Vũ Lâm.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở NN&PTNT trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Vũ Lâm.

(HBĐT) - Ngày 25/11, tại Nhà văn hoá xã Vũ Lâm, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức lễ công bố xã Vũ Lâm đạt chuẩn NTM. Về dự và chúc mừng buổi lễ có lãnh đạo Sở NN&PTNT, Chánh Văn phòng điều phối Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành trong tỉnh, huyện cùng đông đảo bà con nhân dân trong xã.

 

Vũ Lâm là xã điểm NTM của tỉnh. Năm 2011 khi mới bắt tay vào xây dựng NTM xã mới đạt 6/19 tiêu chí. Sau 5 năm thực hiện chương trình với sự đồng thuận nhất trí cao, xã đã đạt 19 tiêu chí, bộ mặt nông thôn có nhiều thay đổi tích cực, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Năm 2011, thu nhập bình quân đầu người đạt 11,5 triệu đồng, tỉ lệ hộ nghèo là 14,7%. Đến năm 2015, thu nhập bình quân đầu người đạt 20,5 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 4%, có 7/8 xóm đạt danh hiệu làng văn hóa, có 80% hộ gia đình đạt gia đình văn hóa. Hệ thống đường GTNT được đầu tư nâng cấp xây mới đạt chuẩn, 100% hộ được sử dụng điện lưới quốc gia. Xã có 3 trường học đạt chuẩn. Tỉ lệ lao động trong độ tuổi có việc làm thường xuyên đạt trên 98%... Tổng kinh phí đã thực hiện: 128.868 triệu đồng, trong đó: Ngân sách T.Ư 11.387 triệu đồng; nguồn vốn lồng ghép các chương trình dự án từ tỉnh, huyện 31.446 triệu đồng,; ngân sách xã 635 triệu đồng; ốn vay tín dụng 18.508 triệu đồng, chiếm 14,36%; nhân dân đóng góp 66.892 triệu đồng, chiếm 51,9%.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở NN&PTNT trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho Đảng bộ chính quyền và nhân dân xã Vũ Lâm.

 

Lãnh đạo UBND huyện Lạc Sơn tặng giấy khen cho các tập thể xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015.

 

Nhân dịp này có 3 tập thể và 5 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp trong phong trào xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015 được UBND huyện tặng giấy khen.

 

 

 

                                                     

                                                                    Đinh Thắng

 

 

 

Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục