(HBĐT) - Trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Mai Châu đã làm tốt vai trò là cầu nối giữa những tấm lòng hảo tâm với người nghèo, giúp đỡ, tạo điều kiện cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện.


Cán bộ Hội Chữ thập đỏ huyện Mai Châu trao tặng xe lăn cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Sơn.

 Hội CTĐ huyện Mai Châu hiện có 29 chi hội trực thuộc, trong đó có 23 Hội CTĐ xã, thị trấn; 5 chi hội trường học và 1 chi hội khối cơ quan chính quyền. Hiện nay, toàn huyện có 6.329 hội viên, tăng 123 hội viên, tổng số thanh, thiếu niên chữ thập đỏ là 4.259 người. Các cấp hội luôn phát huy tốt vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, vì cộng đồng, xây dựng tổ chức cơ sở hội vững mạnh; chủ động, sáng tạo thực hiện các phong trào, lấy công tác xã hội làm trọng tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân, huy động hiệu quả các nguồn hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm. Trong những năm qua, Hội CTĐ huyện tạo cầu nối giúp đỡ hàng nghìn lượt đối tượng có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Phong trào "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được Hội quan tâm triển khai có hiệu quả. Riêng năm 2017, Hội đã duy trì hoạt động tại các phòng khám CTĐ, cấp phát thuốc cho phòng khám CTĐ xã Chiềng Châu và Tân Sơn trị giá gần 13 triệu đồng và cấp phát thuốc miễn phí cho 346 lượt người nghèo, đối tượng chính sách, nạn nhân chất độc da cam; phối hợp với trạm y tế xã Phúc Sạn và Tân Mai khám, cấp thuốc cho 600 hộ dân trị giá 30 triệu đồng, đạt 283% kế hoạch; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền hiến máu tình nguyện và thu hút được 438/330 đơn vị máu, đạt 132,7% kế hoạch tỉnh giao, trị giá trên 264 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Hội CTĐ huyện đã vận động, phối hợp với các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm giúp đỡ trên 1 tỷ đồng hỗ trợ 458 hộ khó khăn, gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó; tiếp nhận hàng cứu trợ của các doanh nghiệp, hội thiện nguyện, các nhà hảo tâm 1.237 suất quà giúp các gia đình bị ảnh hưởng do bão lũ trị giá 683, 6 triệu đồng.

Hội CTĐ huyện còn tích cực xin chủ trương, xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu cho các Hội CTĐ xã, thị trấn quyên góp ủng hộ và đã vận động được trên 334 triệu đồng thăm hỏi, tặng quà 1.077 đối tượng nghèo, nạn nhân chất độc da cam, đạt 105% kế hoạch tỉnh giao; làm nhà mới cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao 4 con bò trị giá 44 triệu đồng, chuyển giao cho hộ mới 5 con, nâng số đàn bò chương trình "Ngân hàng bò” lên 48 con...

ông Nguyễn Văn Định, Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: "Hội CTĐ huyện Mai Châu nhiều năm qua đã làm tốt công tác nhân đạo, từ thiện. Đây là một trong những việc làm cần thiết nhất của Hội nên phong trào Tết vì người nghèo, CVĐ "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”... luôn được quan tâm. Thời gian tới Hội sẽ tích cực thực hiện tốt CVĐ "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, vận động cộng đồng ủng hộ xây dựng quỹ bảo trợ nạn nhân chất độc da cam, quỹ ngân hàng bò, phối hợp với các ngành tổ chức về mục đích, ý nghĩa của hiến máu tình nguyện, kịp thời tham gia các hoạt động cứu trợ khẩn cấp và giúp đỡ người dân bị thiên tai vượt qua khó khăn”.

Với những việc làm ý nghĩa, mang tính nhân đạo sâu sắc, Hội CTĐ huyện Mai Châu đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong việc đẩy mạnh xã hội hoá hoạt động nhân đạo, từ thiện, chăm lo tốt các đối tượng chính sách, người nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.


                                                      Thu Hường (Đài Mai Châu)

Các tin khác


Huyện Mai Châu: Lan tỏa phong trào thi đua quyết thắng

(HBĐT) - Những năm qua, phong trào thi đua quyết thắng được cán bộ, chiến sỹ (CB, CS) lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Mai Châu tích cực thực hiện, đi vào nền nếp, tạo nhiều chuyển biến tích cực, lan tỏa sâu rộng trong trong toàn LLVT huyện, góp phần củng cố vững chắc khu vực phòng thủ và đảm bảo an sinh xã hội.

Huyện Mai Châu: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp trong thanh niên

(HBĐT) - Phát huy lợi thế về nông nghiệp, du lịch, những năm qua, nhiều đoàn viên, thanh niên huyện Mai Châu nỗ lực vượt khó khởi nghiệp, mạnh dạn xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế đem lại hiệu quả cao. Từ đó, lan tỏa đam mê, khát vọng khởi nghiệp trong thanh niên.

Huyện Mai Châu: Phát huy hiệu quả vốn vay ưu đãi

(HBĐT) - Nhờ vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH), hàng nghìn hộ dân trên địa bàn huyện Mai Châu có điều kiện đầu tư phát triển kinh tế để vượt lên đói nghèo, góp phần đẩy nhanh Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới.

Hoạt động thanh niên tình nguyện hướng về cơ sở

(HBĐT) - Đoàn Thanh niên Công an huyện Mai Châu vừa phối hợp với tuổi trẻ Phòng Cảnh sát QLHC về TTATXH (Công an tỉnh) và Đoàn Thanh niên thị trấn Mai Châu tổ chức hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện chiến dịch cấp căn cước công dân (CCCD) tại địa bàn thị trấn Mai Châu.

Xã Vạn Mai: Tích cực đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

(HBĐT) - "Triển khai chương trình hành động, sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống để tạo những chuyển biến tích cực về kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn là điều cán bộ, đảng viên và Nhân dân quan tâm sau mỗi kỳ đại hội. Tại Đảng bộ xã Vạn Mai (Mai Châu), sau khi tổ chức thành công đại hội Đảng 2 cấp, cấp ủy các chi bộ trực thuộc đã khẩn trương chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiều phần việc để cụ thể hóa nghị quyết, hướng đến triển khai các chỉ tiêu đề ra ngay từ đầu nhiệm kỳ” - đồng chí Hà Thị Viễn, Bí thư Đảng ủy xã cho biết.

Huyện Mai Châu: Đổi thay từ thực hiện chính sách dân tộc

(HBĐT) - Trong những năm qua, cùng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước tới đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), huyện Mai Châu đã thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình giảm nghèo, dự án hỗ trợ phát triển KT-XH, trong đó chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất, hỗ trợ phát triển sản xuất cho các xã vùng đặc biệt khó khăn. Qua đó, tạo nguồn lực giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, cải thiện đời sống đồng bào dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục