(HBĐT) - Thời gian qua, Công an huyện Yên Thủy đã huy động sức mạnh tổng hợp để đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, trong đó có các đối tượng mang tư tưởng chống đối, thù địch đã lợi dụng internet và mạng xã hội (MXH) đưa thông tin sai trái, xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước..


Lực lượng chức năng Công an huyện Yên Thủy làm việc với các đối tượng sử dụng công nghệ cao đánh bạc qua mạng xã hội bị bắt giữ.

Điển hình như việc phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Tư, trú tại xã Ngọc Lương về hành vi "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”; phát hiện vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt 2 đối tượng, vận động 3 đối tượng ra đầu thú về hành vi lừa đảo thông qua việc dùng giấy tờ giả làm hồ sơ mua bán điện thoại trả góp, làm thẻ tín dụng tại các cửa hàng bán điện thoại; phát hiện, bắt 4 vụ đánh bạc thông qua MXH với tổng số tiền giao dịch khoảng 3 tỷ đồng/ngày…

Để có được những kết quả đáng ghi nhận đó, theo Thượng tá Trần Anh Tuấn, Trưởng Công an huyện, là do mỗi cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng đều xác định rõ chức trách, nhiệm vụ, thống nhất cao từ tư tưởng đến hành động và triển khai hiệu quả các lĩnh vực công tác. Thực tế thời gian qua, trên địa bàn huyện xảy ra một số vụ việc khiếu kiện, tranh chấp kéo dài; một số đối tượng phản động có tư tưởng chống phá bên ngoài móc nối với một số đối tượng là người địa phương, để thực hiện các hành vi xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, hoạt động của chính quyền Nhân dân... Vì thế, Công an huyện đã kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai có hiệu quả công tác đảm bảo ANCT - TTATXH. Đồng thời, phát huy vai trò là lực lượng chính trị tin cậy của Đảng bộ, chính quyền, là điểm tựa của Nhân dân, Công an huyện đã huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng để đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội.

Riêng đối với công tác đấu tranh phản bác luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, nhất là đấu tranh trên không gian mạng, lực lượng Công an từ cấp huyện đến cấp xã tăng cường phối hợp cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể CT-XH tại địa phương để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, đưa các chủ trương, chính sách đến các tầng lớp Nhân dân, giúp người dân nâng cao nhận thức, biết phân định đúng, sai và cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch, chống phá. Với quyết tâm tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, Công an huyện đã phân công cán bộ, chiến sỹ bám địa bàn, nắm sâu, nắm chắc cơ sở, từ đó vận động Nhân dân không tin, không nghe theo những luận điệu sai trái, kịp thời giải quyết những bức xúc từ cơ sở, không để các đối tượng lợi dụng để xuyên tạc sự thật, hình thành "điểm nóng” trên địa bàn.

Đặc biệt, nhằm đấu tranh hiệu quả với đối tượng phản động lợi dụng internet và MXH để lan truyền quan điểm sai trái trên không gian mạng, Công an huyện đa dạng hóa hoạt động đấu tranh, chủ động thiết lập, sử dụng các trang web, blog, diễn đàn để thường xuyên đăng tải bài viết mang nội dung tuyên truyền các quan điểm chính thống, vạch trần phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng tội phạm, kiên quyết phản bác những quan điểm sai trái, thù địch, từ đó định hướng dư luận xã hội, giúp cộng đồng mạng nhìn nhận đúng bản chất của vấn đề.

"Nếu như trước đây, nhiều người dân tham gia MXH hay theo dõi các trang cá nhân của đối tượng có tư tưởng chống đối, phản động, thậm chí có người còn bày tỏ quan điểm đồng tình, ủng hộ… sau khi được nâng cao nhận thức, họ đã hiểu rõ vấn đề. Không những thế, chính từ sự hỗ trợ đắc lực của quần chúng Nhân dân, lực lượng chức năng đã phân loại, cô lập, đấu tranh hiệu quả với các đối tượng có tư tưởng chống đối. Đây là diễn biến cho thấy niềm tin của Nhân dân đã được củng cố, công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng có được những kết quả đáng ghi nhận” - Thượng tá Trần Anh Tuấn khẳng định.


Khánh An


Các tin khác


Tăng mức phạt đối với 2 bị cáo phạm tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”

Ngày 1/3, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự trình tự phúc thẩm theo kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh sửa bản án sơ thẩm, buộc các bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự về tổng trọng lượng ma túy phải chịu chung và tăng hình phạt đối với các bị cáo: Hà Văn Hùng (SN 1990), trú tại huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa; Bùi Văn Hoàn (SN 1981), trú tại xã Vạn Mai (Mai Châu) bị Toàn án nhân dân huyện Mai Châu xét xử sơ thẩm về tội "tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Xử phạt 838 trường hợp vi phạm quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuần tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), xử lý vi phạm theo các chuyên đề về nồng độ cồn, ma túy, tải trọng, cải tạo kích thước thành, thùng xe... trong 15 ngày đầu năm 2024, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) trong toàn tỉnh đã xử phạt 838 trường hợp vi phạm với tổng số tiền hơn 2,4 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe đối với 228 trường hợp; tạm giữ 374 phương tiện các loại.

Công an thành phố Hòa Bình: Tiêu hủy trên 1.700 khẩu súng các loại

Công an thành phố Hòa Bình vừa tổ chức tiêu huỷ số vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VKVLN - CCHT) thu giữ trong đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật về VKVLN - CCHT trên địa bàn.

Xử lý trên 80 đối tượng phạm tội sau 15 ngày ra quân tấn công, trấn áp tội phạm

Sau 15 ngày triển khai cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán 2024, lực lượng Công an toàn tỉnh đã đấu tranh làm rõ 54 vụ, 81 đối tượng phạm pháp, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Vận động, thu hồi 260 khẩu súng các loại

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về quản lý vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VKVLN-CCHT), trong năm 2023, lực lượng chức năng toàn tỉnh đã tuyên truyền, vận động người dân tự nguyện, tự giác giao nộp, thu hồi 260 khẩu súng các loại.

Tội phạm đánh bạc chiếm 13,6% tổng số vụ tội phạm về trật tự xã hội

Theo thống kê, trong năm 2023, lực lượng chức năng Công an tỉnh và Công an các địa phương đã phát hiện, bắt 150 vụ, 487 đối tượng tội phạm đánh bạc. Trong đó, xử lý hành chính 96 vụ, 206 đối tượng; xử lý hình sự 54 vụ, 381 đối tượng, chiếm tỷ lệ 13,6% tổng số vụ tội phạm về trật tự xã hội (54/396 vụ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục