(HBĐT) - Với vai trò là lực lượng chủ công, nòng cốt, Công an huyện Đà Bắc đã chủ động phối hợp với các ngành tham mưu Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch (PCD) Covid-19 huyện triển khai nhiều biện pháp kịp thời, kiểm soát chặt chẽ tình hình, giữ cho huyện là vùng xanh không để dịch bệnh xâm nhập. Đồng thời, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm, đảm bảo giữ vững ổn định ANCT - TTATXH.


Chủ động khắc phục khó khăn do dịch Covid-19, Công an huyện Đà Bắc đến nhà làm hồ sơ cấp căn cước công dân cho người già yếu.

Từ năm 2019 đến nay, Công an huyện đã xây dựng, ban hành 8 kế hoạch, 20 báo cáo, 10 công văn liên quan đến công tác PCD Covid-19 trong và ngoài lực lượng. Công an huyện đã thành lập BCĐ PCD Covid-19 của đơn vị, phân công cụ thể cho từng thành viên, tổ chức triển khai đến các đội nghiệp vụ và Công an các xã, thị trấn. "Xác định công tác PCD Covid-19 là một trong những nhiệm vụ công tác trọng tâm mà lực lượng công an đóng vai trò quan trọng, nòng cốt, cùng với lực lượng y tế, quân sự ở tuyến đầu chống dịch. Ngay khi dịch Covid-19 bùng phát phức tạp ở một số địa phương trong cả nước, thực hiện chỉ đạo của các cấp, Công an huyện tập trung quán triệt làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ (CBCS) sẵn sàng, khắc phục khó khăn tham gia thực hiện nhiệm vụ PCD bệnh trên tuyến đầu” - Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Trưởng Công an huyện chia sẻ. Chính từ việc làm tốt công tác tư tưởng, từ năm 2019 đến nay, toàn đơn vị đã có 220 lượt CBCS tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh và khu cách ly tập trung của huyện. Qua đó, góp phần kiểm soát được trên 30 nghìn lượt người ra vào địa bàn huyện (tính từ ngày 27/7 - tháng 10/2021).

Song song với công tác PCD bệnh, Công an huyện tiếp tục đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. 9 tháng năm 2021, Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn triển khai quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, ra quân tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANCT - TTATXH. Công an huyện đã điều tra, xác minh, làm rõ 41/46 vụ việc, tăng 11 vụ so với cùng kỳ năm 2020; phát hiện, bắt quả tang 2 vụ, 2 đối tượng về tội tàng trữ trái phép chất ma túy; phát hiện 1 vụ trồng cây thuốc phiện, thu giữ 47 cây anh túc; kiểm tra hơn 130 lượt cơ sở kinh doanh, qua đó, phát hiện 6 cơ sở có sai phạm; phát hiện, xử lý hành chính 5 vụ, 5 đối tượng về hành vi vận chuyển gia súc chưa qua kiểm dịch, khai thác khoáng sản trái phép; phát hiện, xử lý 15 vụ đánh bạc. Điển hình như việc điều tra, khám phá nhanh 3 vụ trộm cắp tài sản, bắt 4 đối tượng; 1 vụ dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, bắt 1 đối tượng; bắt quả tang 2 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy. Cùng với đó, lực lượng Công an huyện tăng cường tuyên truyền về tình hình, diễn biến và các biện pháp PCD Covid-19, treo áp phích tuyên truyền tại khu vực tập trung đông người; truyền thông về thực hiện nghiêm việc khai báo y tế đối với người từ nước ngoài, người từ các tỉnh khác, nhất là người từ vùng dịch về địa phương, thực hiện "5K" đến toàn thể Nhân dân.

Có thể nói, "chính từ thực hiện tốt, có hiệu quả các biện pháp, giải pháp công tác PCD bệnh cũng như đấu tranh có hiệu quả với tội phạm của lực lượng Công an huyện đã góp phần quan trọng giữ gìn sự bình yên của cuộc sống. Đạt được mục tiêu cao nhất không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn; giữ vững ổn định về ANCT - TTATXH, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, không có điểm nóng về ANTT” - Đại tá Nguyễn Hồng Thái nhấn mạnh.


Mạnh Hùng


Các tin khác


Xử lý trên 80 đối tượng phạm tội sau 15 ngày ra quân tấn công, trấn áp tội phạm

Sau 15 ngày triển khai cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán 2024, lực lượng Công an toàn tỉnh đã đấu tranh làm rõ 54 vụ, 81 đối tượng phạm pháp, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Vận động, thu hồi 260 khẩu súng các loại

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về quản lý vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VKVLN-CCHT), trong năm 2023, lực lượng chức năng toàn tỉnh đã tuyên truyền, vận động người dân tự nguyện, tự giác giao nộp, thu hồi 260 khẩu súng các loại.

Tội phạm đánh bạc chiếm 13,6% tổng số vụ tội phạm về trật tự xã hội

Theo thống kê, trong năm 2023, lực lượng chức năng Công an tỉnh và Công an các địa phương đã phát hiện, bắt 150 vụ, 487 đối tượng tội phạm đánh bạc. Trong đó, xử lý hành chính 96 vụ, 206 đối tượng; xử lý hình sự 54 vụ, 381 đối tượng, chiếm tỷ lệ 13,6% tổng số vụ tội phạm về trật tự xã hội (54/396 vụ).

Xã Bắc Phong: Giữ vững tiêu chí an ninh trật tự trong xây dựng nông thôn mới

Xác định bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) có vai trò, ý nghĩa quan trọng trong xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, Công an xã Bắc Phong (Cao Phong) tích cực thực hiện tiêu chí số 19.2 về ANTT trong Bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã không để xảy ra các vụ việc nóng làm ảnh hưởng đến tình hình ANTT.

Giảm 3% số vụ tội phạm về trật tự xã hội

Theo thống kê, trong 11 tháng năm 2023, toàn tỉnh xảy ra và phát hiện 396 vụ tội phạm về trật tự xã hội, so với cùng kỳ năm 2022 phát hiện ít hơn 12 vụ, giảm 3%.

Gặp mặt 170 người có uy tín huyện Lạc Sơn tham gia phòng, chống ma túy

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh vừa tổ chức hội nghị gặp mặt, tuyên truyền, vận động người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tham gia phòng, chống ma túy tại huyện Lạc Sơn. 170 người có uy tín trên địa bàn huyện Lạc Sơn đã tham dự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục