Tiếp nối thành công của các đồng đội tại đội tuyển kurash Việt Nam, hai võ sĩ Bùi Minh Quân và Nguyễn Thị Lan đã đem về thêm hai tấm HCV cho đoàn TTVN trong ngày thi đấu thứ 2 tại SEA Games 30.


Võ sĩ Bùi Minh Quân (áo xanh lá cây) giành HCV hạng cân dưới 81 kg của nam môn kurash.

Tại hạng cân dưới 81 kg của nam môn kurash, đại diện của Việt Nam là Bùi Minh Quân đã xuất sắc đánh bại đối thủ Ardiarta Komang người Indonesia trong trận chung kết để mang về tấm HCV nội dung này. Không lâu sau đó, VĐV Nguyễn Thị Lan cũng có được thắng lợi ở trận tranh HCV hạng dưới 70 kg nữ trước đối thủ Estrella Bianca Mea – đại diện của nước chủ nhà, qua đó mang về tấm HCV thứ 5 của kurash và cho TTVN trong chiều tối 2-12.

Kurash là môn võ bắt nguồn từ đất nước Uzbekistan, sở hữu nhiều đặc điểm tương đồng trong lối đánh, tương tự như judo hay môn vật. Cũng bởi vậy mà hầu hết các võ sĩ kurash của Việt Nam hiện nay đều xuất thân từ hai môn thể thao trên. Điểm khác biệt dễ nhận thấy là võ sĩ kurash mặc hai màu áo khác nhau (xanh da trời và xanh lá cây), thay vì một màu như trong judo.

Trước đó, các VĐV môn võ gậy đã mang về thêm hai HCB và hai HCĐ cho thành tích chung của TTVN. Cụ thể, Nguyễn Thị Hương và Nguyễn Thị Cúc đều để thuan trước các võ sĩ chủ nhà Philippines ở các trận chung kết, còn Đoàn Thị Nhuần và Lê Thị Vân Anh dừng bước ở bán kết.

Một tin vui khác cũng đến với thể thao Việt Nam, dù chỉ là kết quả gián tiếp. Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chính thức kết thúc các lượt trận vòng bảng với ngôi vị dẫn đầu, sau khi đội tuyển Thái Lan chỉ thắng đối thủ Indonesia với tỷ số 5-1 ở trận đấu vừa kết thúc cách đây không lâu. Như vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chạm trán đội tuyển chủ nhà Philippines ở vòng bán kết, diễn ra vào ngày 5-12 tới, trong khi trong khi tuyển nữ Thái Lan đối đầu với Myanmar ở trận đấu còn lại.

 


Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia sẽ đụng độ đội tuyển chủ nhà Philippines ở bán kết.

Như vậy, đoàn TTVN đã khép lại ngày thi đấu thứ 2 với tổng cộng năm HCV, bảy HCB và bảy HCĐ, qua đó tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp với 15 HCV, 20 HCB và 16 HCĐ. Đoàn chủ nhà Philippines đang tăng tốc "chóng mặt” khi bỏ xa các đoàn bám đuổi phía sau khi đã giành 38 HCV, 20 HCB và 13 HCĐ; đoàn Malaysia xếp thứ 3 với 10 HCV, hai HCB và bảy HCĐ.

 

Bảng tổng sắp huy chương sau ngày thi đấu thứ 2 của SEA Games 30.

TheoNhanDan

Các tin khác


Hoãn cưới để thi đấu SEA Games, Nguyễn Linh Na xuất sắc giành HCV 7 môn phối hợp

Chiều 11.5.2023, Nguyễn Linh Na đã hoàn thành bài thi chạy 800 m SEA Games 32, kết thúc tất cả các nội dung 7 môn phối hợp và vượt qua đối thủ người Philippines để giành HCV.

SEA Games 32 ngày 12/5: Đoàn Thể thao Việt Nam bứt phá ngoạn mục

Với 13 HCV, 10 HCB, 6 HCĐ trong ngày thi đấu 12/5 - ngày thi đấu chính thức thứ 7 của SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có cuộc bứt phá mạnh mẽ trên bảng tổng sắp huy chương của Đại hội, bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của đoàn Thể thao Thái Lan và nước chủ nhà Campuchia.

SEA Games 32: U22 Việt Nam và U22 Thái Lan chia điểm

Trong trận đấu cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 vừa kết thúc, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã cùng chia điểm với kết quả hòa 1-1.

SEA Games 32: Đội bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam xuất sắc đánh bại Thái Lan

Đội tuyển bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng nghẹt thở trước đội tuyển Thái Lan với tỉ số chung cuộc 75-72, dù các cô gái Việt Nam đã bị đối thủ dẫn điểm với cách biệt khá lớn trong hiệp 1 và hiệp 2.

Dương Thúy Vi ''mở hàng'' HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 11/5

Sáng 11/5, nữ võ sĩ Wushu Dương Thúy Vi đã mang về tấm HCV đầu tiên trong ngày cho đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung thương thuật và kiếm thuật nữ.

U22 Campuchia dừng bước ở vòng bảng SEA Games 32

Không có bất ngờ nào ở lượt trận cuối bảng A như sự chờ đợi của các cổ động viên Campuchia, dù họ phần nào được an ủi bởi màn trình diễn khá tốt của U22 chủ nhà SEA Games 32 trước đối thủ mạnh Indonesia. Thất bại 1-2 khiến U22 Campuchia sớm phải dừng bước ngay từ vòng bảng, trong khi U22 Indonesia dẫn đầu bảng với thành tích toàn thắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục