(HBĐT) - SEA Games 31 được tổ chức tại 12 tỉnh, thành phố trong cả nước đã khép lại rất thành công. Tỉnh Hòa Bình vinh dự được đăng cai tổ chức môn xe đạp cũng đã để lại những ấn tượng tốt đẹp, góp phần vào thành công chung. Trong đó, đội ngũ phóng viên của T.Ư, của tỉnh và phóng viên nước ngoài có vai trò quan trọng trong công tác truyền thông, đưa những hình ảnh, thông tin về nội dung thi đấu, cũng như hình ảnh của tỉnh Hòa Bình ra cả nước và thế giới.


Lực lượng phóng viên trong và ngoài nước tác nghiệp, đưa tin về SEA Games 31 tại Hòa Bình.

Trong thời gian trước và trong khi diễn ra nội dung thi đấu xe đạp SEA Games 31, đặc biệt là trong 9 ngày chính thức diễn ra thi đấu xe đạp địa hình và xe đạp đường trường (từ ngày 14 - 22/5), các phóng viên trong và ngoài nước luôn đồng hành phản ánh chân thực diễn biến từng màn tranh tài của các cua rơ. Bên cạnh đó là các thông tin, hình ảnh về vùng đất Hòa Bình tươi đẹp, con người thân thiện, mến khách, cổ vũ nhiệt tình, sôi động.

Mặc dù khoảng cách địa lý xa xôi nhưng Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh đã cử ekip 10 phóng viên ra Hòa Bình tác nghiệp. Từ phân môn đua xe đạp địa hình trên đồi Tường thuộc phường Dân Chủ độ dốc cao, đi lại khó khăn, đến xe đạp đường trường tại TP Hòa Bình với cung đường đua dài đều được truyền hình trực tiếp. Mỗi người 1 việc, từ 6 quay phim, người bay flycam, dẫn hiện trường và những người trực tại trụ sở Đài ở TP Hồ Chí Minh cùng phối hợp nhịp nhàng để đưa những hình ảnh về cuộc đua, về Hòa Bình lên sóng trực tiếp sống động nhất. Nhiều website, kênh youtube của các nước trong khu vực đã chia sẻ lại buổi truyền hình trực tiếp của Đài.

Anh Nguyễn Hoàng Anh, quay phim của Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh cho biết: Quá trình tác nghiệp, chúng tôi nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ các cơ quan chức năng của Hòa Bình, từ Công an, lực lượng trên đường đua, đến khu vực dành cho báo chí... Trong khi truyền hình trực tiếp, ekip cố gắng gửi đến khán giả trong và ngoài nước những hình ảnh đặc sắc nhất của tỉnh, những cổ động viên nhiệt tình, có bản sắc riêng. Thông qua đây, tôi cho rằng, Hòa Bình là điểm đến đáng chú ý và nếu có dịp đi du lịch nên đến đây để có thể cảm nhận, trải nghiệm không gian và con người dễ mến.

Đài Truyền hình Việt Nam cũng cử ekip đưa tin thường xuyên, kịp thời về các nội dung thi đấu môn xe đạp SEA Games 31. Ngoài ra, thực hiện các clip bên lề về không khí cổ vũ và con người Hòa Bình. Các cơ quan báo chí T.Ư như: Thông tấn xã Việt Nam, Báo Nhân Dân, Báo Thể thao, Báo Dân trí, Báo Dân Việt, Báo Lao động, Báo Dân tộc và phát triển, Zing news… cùng đến tác nghiệp. Đội ngũ phóng viên đã kịp thời, thường xuyên đưa diễn biến kịch tính, hấp dẫn trên đường đua và những hình ảnh không thể nào quên về những cổ động viên nhiệt huyết, thân thiện mang theo cờ đỏ sao vàng và cờ các nước khu vực ASEAN, cùng trống, kèn, chiêng leo lên đồi, đứng dọc đường cổ vũ, không kể ngày mưa hay nắng. Đó còn là góc chụp, góc quay về những cán bộ Công an tỉnh trách nhiệm, dầm mưa, dãi nắng thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nội dung thi đấu; những phong cảnh nên thơ của Hòa Bình nhìn từ trên cao hay góc cận.

Các cơ quan báo chí của tỉnh như Báo Hòa Bình, Đài PT-TH tỉnh cũng đã tích cực, kịp thời đưa thông tin đầy đủ, đa dạng về môn xe đạp SEA Games 31 tại Hòa Bình. Riêng Báo Hòa Bình cử ekip 12 phóng viên tham gia tác nghiệp và thực hiện nội dung trên cả 3 phiên bản tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Mường, góp phần thông tin, quảng bá hình ảnh của tỉnh đến bạn bè cả nước và quốc tế.

Đáng chú ý, lực lượng phóng viên, nhân viên truyền thông của các đơn vị báo chí, truyền thông các nước khu vực ASEAN tham gia thi đấu cũng có mặt đưa tin về môn xe đạp và tỉnh Hòa Bình. Anh Nick Hanoatubun, phóng viên ảnh của Indonesia có mặt ngay từ những ngày thi đấu đầu tiên và liên tục đưa những hình ảnh từ Hòa Bình về nước. Anh chia sẻ: Điều kiện để tác nghiệp ở Hòa Bình tốt. Tôi rất vui được làm việc nơi có những người luôn nở nụ cười. Tôi chụp nhiều ảnh về TP Hòa Bình và con người nơi đây. Lần đầu tiên tôi đến Hòa Bình nhưng rất ấn tượng.

Chị Siripon Kongkaew, nhân viên truyền thông của Liên đoàn Xe đạp Thái Lan luôn theo sát diễn biến các nội dung thi đấu và chuyển tải những hình ảnh sinh động từ Hòa Bình về nước. Chị nhận xét: Điều kiện tác nghiệp, hậu cần ở Hòa Bình tốt; con người thân thiện.

Sau gần 20 năm, SEA Games trở lại Việt Nam. Tỉnh Hòa Bình luôn chứng tỏ là nơi lý tưởng để tổ chức môn đua xe đạp và đã đăng cai tổ chức rất thành công. Để chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn này, các cơ quan báo chí đã huy động lực lượng phóng viên đông đảo. Song, để có những thông tin nhanh, những bài báo, phóng sự hay, khoảnh khắc, góc quay đẹp, khi tác nghiệp phóng viên không chỉ cần sự nhanh nhạy, sáng tạo, mà còn cần sự nhiệt huyết, dấn thân, dầm mưa, dãi nắng. Nhịn qua bữa, thâu trưa, thâu đêm làm chương trình không phải là chuyện hiếm.

Thông điệp về tình đoàn kết, hữu nghị, giao lưu văn hóa vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn đã được các cơ quan báo chí, truyền thông truyền đi sinh động, truyền cảm hứng lớn đến đồng bào trong tỉnh, trong nước, cũng như bạn bè quốc tế. Cùng nói lời chào tạm biệt nhưng SEA Games 31 thực sự không thể nào quên! 

 

Cẩm Lệ

Các tin khác


Hoãn cưới để thi đấu SEA Games, Nguyễn Linh Na xuất sắc giành HCV 7 môn phối hợp

Chiều 11.5.2023, Nguyễn Linh Na đã hoàn thành bài thi chạy 800 m SEA Games 32, kết thúc tất cả các nội dung 7 môn phối hợp và vượt qua đối thủ người Philippines để giành HCV.

SEA Games 32 ngày 12/5: Đoàn Thể thao Việt Nam bứt phá ngoạn mục

Với 13 HCV, 10 HCB, 6 HCĐ trong ngày thi đấu 12/5 - ngày thi đấu chính thức thứ 7 của SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có cuộc bứt phá mạnh mẽ trên bảng tổng sắp huy chương của Đại hội, bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của đoàn Thể thao Thái Lan và nước chủ nhà Campuchia.

SEA Games 32: U22 Việt Nam và U22 Thái Lan chia điểm

Trong trận đấu cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 vừa kết thúc, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã cùng chia điểm với kết quả hòa 1-1.

SEA Games 32: Đội bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam xuất sắc đánh bại Thái Lan

Đội tuyển bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng nghẹt thở trước đội tuyển Thái Lan với tỉ số chung cuộc 75-72, dù các cô gái Việt Nam đã bị đối thủ dẫn điểm với cách biệt khá lớn trong hiệp 1 và hiệp 2.

Dương Thúy Vi ''mở hàng'' HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 11/5

Sáng 11/5, nữ võ sĩ Wushu Dương Thúy Vi đã mang về tấm HCV đầu tiên trong ngày cho đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung thương thuật và kiếm thuật nữ.

U22 Campuchia dừng bước ở vòng bảng SEA Games 32

Không có bất ngờ nào ở lượt trận cuối bảng A như sự chờ đợi của các cổ động viên Campuchia, dù họ phần nào được an ủi bởi màn trình diễn khá tốt của U22 chủ nhà SEA Games 32 trước đối thủ mạnh Indonesia. Thất bại 1-2 khiến U22 Campuchia sớm phải dừng bước ngay từ vòng bảng, trong khi U22 Indonesia dẫn đầu bảng với thành tích toàn thắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục