(HBĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên cả nước và các địa phương lân cận, huyện Lương Sơn tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch (PCD). Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, cán bộ, hội viên đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò tích cực, nỗ lực cùng hệ thống chính trị đẩy lùi dịch Covid-19.


Hội viên nông dân các cơ sở Hội chuẩn bị bữa ăn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân thực hiện cách ly tập trung trên địa bàn huyện Lương Sơn.

Ngay khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở huyện trở về từ TP Hồ Chí Minh, thực hiện tốt các chỉ đạo của chính quyền địa phương và Hội cấp trên, Hội Nông dân (HND) huyện chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền trên tất cả các kênh thông tin, phát huy hiệu quả hoạt động trang, nhóm zalo của HND từ huyện đến cơ sở. Hướng dẫn các cơ sở Hội tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh các xóm, thôn, khu phố; thống kê, lập danh sách và cập nhật thường xuyên, liên tục để báo cáo cơ quan chức năng, chính quyền địa phương. Chia sẻ kịp thời, chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh, các biện pháp PCD; khuyến cáo hội viên và Nhân dân tiếp tục cài đặt ứng dụng Bluezone, thực hiện nghiêm và rộng rãi quy tắc "5K". Đồng thời, huy động cán bộ, hội viên phát huy vai trò chủ thể, cùng tham gia các hoạt động PCD Covid-19. Thông qua những hình thức khác nhau, các cấp HND huyện kịp thời lan tỏa những hình ảnh đẹp, cách làm hay cũng như tinh thần, ý nghĩa, trách nhiệm của các tập thể, cá nhân là những tấm gương sáng trong PCD đến với cộng đồng. Đồng thời, nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội và người dân trước diễn biến của dịch bệnh, kịp thời định hướng hội viên không đăng tải, chia sẻ thông tin thiếu kiểm chứng ảnh hưởng đến công tác PCD.

Song song với công tác tuyên truyền, dưới sự vận động, kêu gọi của HND huyện, cán bộ, hội viên các xã, thị trấn và Nhân dân tích cực tham gia ủng hộ, đóng góp kinh phí cho công tác PCD cũng như Quỹ vắc xin PCD Covid-19. Với tinh thần đoàn kết, "tương thân, tương ái", hội viên HND toàn huyện đã ủng hộ tiền, nhu yếu phẩm, nông sản sẵn có như: gạo, rau củ quả, mì tôm, dầu ăn, mì chính, nước mắm... hỗ trợ các lực lượng tham gia PCD, các khu cách ly và hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đến nay, cán bộ, hội viên trong huyện đã đóng góp trên 20 triệu đồng cho Quỹ PCD Covid-19 huyện; phối hợp thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà gia đình hội viên hoàn cảnh khó khăn, các chốt kiểm soát dịch bệnh của huyện và các xã, thị trấn trên 22 triệu đồng. Ngoài ra, cán bộ, hội viên còn tình nguyện tham gia nấu ăn, hỗ trợ Ban CHQS huyện phục vụ cán bộ y tế và người dân thực hiện cách ly tại 3 điểm cách ly tập trung.

Đồng chí Nguyễn Phùng Chinh, Chủ tịch HND huyện cho biết: Những hoạt động do Hội phát động, vận động hội viên HND các địa phương thực hiện nhằm tiếp thêm nguồn lực vật chất, tinh thần cho lực lượng tuyến đầu PCD, những người ở các khu cách ly tập trung và nông dân trong vùng dịch. Cùng với đó, HND huyện cũng vận động hội viên các địa bàn duy trì, phát triển sản xuất nhằm góp phần cùng Đảng bộ, Nhân dân huyện đạt được "mục tiêu kép”, vừa PCD hiệu quả, vừa đảm bảo phát triển KT-XH trong tình hình mới. Với tinh thần đồng lòng, góp sức, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, cán bộ, hội viên HND huyện đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa, góp phần hạn chế sự lây lan và đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.


Thu Hằng


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục