(HBĐT) - Sáng 17/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp Trung đoàn 814 (Bộ CHQS tỉnh) tiếp nhận và cách ly y tế 90 công dân Việt Nam trở về từ Mỹ (41 nam, 49 nữ), trong đó có 2 trẻ em.



Lực lượng chức năng đo thân nhiệt cho công dân.

Ngay khi tiếp nhận, lực lượng chức năng đã thực hiện đo thân nhiệt, cấp phát khẩu trang, khám sàng lọc; khử khuẩn toàn bộ hành lý, bố trí nơi ăn, ở, sinh hoạt cho người được cách ly. Sau đó, các công dân được lấy mẫu xét nghiệm. Trong thời gian cách ly, 100% công dân sẽ được theo dõi y tế thường xuyên: đo thân nhiệt 2 lần/ngày và 2 lần xét nghiệm Covid-19 trước khi hoàn thành cách ly.

Được biết, các công dân Việt Nam trở về cách ly lần này, 100% đã được tiêm mũi 2 vắc xin phòng Covid-19 (trừ 2 trường hợp trẻ em chưa đủ tuổi tiêm phòng), do đó, dự kiến sau 7 ngày sẽ hết thời gian cách ly tập trung.

Trong trường hợp phát hiện công dân có dấu hiệu nghi ngờ dương tính với Covid-19, sẽ được chuyển ngay sang khu điều trị cách ly đặc biệt tại Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) và tổ chức sàng lọc cách ly theo quy định của Bộ  Y tế.

Minh Thủy 
(Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục