(HBĐT) - Theo Công văn số 191/CV-BCĐ, ngày 23/9/2021 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch (BCĐ PCD) Covid-19 trên địa bàn tỉnh áp dụng từ 12h ngày 23/9, tỉnh ta thực hiện nghiêm một số biện pháp PCD và tiếp tục tạm dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết (quá 30 người).

Cụ thể: Tiếp tục tổ chức duy trì các Chốt kiểm dịch trên đường Quốc lộ, Tỉnh lộ nơi giáp ranh với các tỉnh, thành phố lân cận. Chỉ đạo các Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tăng cường kiểm soát chặt chẽ đảm bảo không để lọt các đối tượng có nguy cơ lây lan dịch bệnh vào địa bàn tỉnh.

Rà soát, nắm chắc nhân khẩu người đi, đến; tiếp tục phát huy vai trò của Tổ Covid cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở cơ sở.

Lãnh đạo các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn và các địa phương lân cận tổ chức các hoạt động PCD phù hợp.

Tăng cường kiểm tra đánh giá nguy cơ, đảm bảo an toàn PCD bệnh Covid-19 tại các điểm du lịch, các điểm vui chơi giải trí, thể thao, các khách sạn, resort, siêu thị, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, nhà hàng, quán ăn… đảm bảo an toàn PCD theo quy định. Các cơ sở dịch vụ, kinh doanh, phục vụ khi hoạt động trở lại phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các biện pháp về PCD Covid-19 theo quy định (yêu cầu bắt buộc đối với người ngoài tỉnh phải khai báo y tế). Người đứng đầu các đơn vị, cơ sở kinh doanh dịch vụ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc tuân thủ các quy định về PCD Covid-19.

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động:

 Lễ hội, karaoke, vũ trường, xông hơi, các loại hình massage, tầm quất, game online, trò chơi điện tử (quán internet), rạp chiếu phim.

 Các hoạt động nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng trên 30 người.

Tiếp tục hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết (trên 30 người) ngoài bệnh viện, trường học, công sở; thực hiện nghiêm 5K, đặc biệt tuân thủ đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giữ khoảng cách giữa người với người tại các địa điểm công cộng.


Đ.H (TH)

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục