Pfizer khẳng định cung cấp cho Việt Nam đủ 31 triệu liều cho người lớn trong năm nay và cung cấp tiếp 20 triệu liều cho trẻ em khi có đủ dữ liệu về hiệu quả, tính an toàn.

Tới thăm công ty Pfizer, một trong những công ty Sinh học - Dược phẩm hàng đầu trên thế giới hiện nay, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Pfizer tăng số lượng vacicne cung cấp cho Việt Nam sớm nhất trong tháng 9 này và giao hết trong năm nay theo hợp đồng 31 triệu liều mà hai bên đã ký.


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Công ty Pfizer. Ảnh: TTXVN


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phó Chủ tịch Công ty Pfizer Jonathan Selib. Ảnh: TTXVN

Đặc biệt là Pfizer sớm cụ thể hóa lộ trình để bàn giao sớm vaccine cho trẻ em từ 12 - 18 tuổi và sớm hoàn tất thủ tục chấp thuận để các quốc gia khác như Ba Lan có thể nhanh chóng nhượng lại vaccine Pfizer cho Việt Nam khi Việt Nam đạt được thỏa thuận mua lại vaccine Pfizer từ các nước này.
Pfizer cam kết giao đủ 31 triệu liều vaccine COVID-19 cho Việt Nam - Ảnh 3.

Phó Chủ tịch Công ty Pfizer Jonathan Selib khẳng định với Chủ tịch nước sẽ cung cấp cho Việt Nam đủ 31 triệu liều cho người lớn trong năm nay, đồng thời sẽ cung cấp tiếp 20 triệu liều cho trẻ em khi Pfizer có đủ dữ liệu về hiệu quả và tính an toàn của loại vaccine này.

Phó Chủ tịch Công ty Pfizer cũng đã ghi nhận đề nghị hợp tác sản xuất vaccine và sẽ triển khai nhanh thủ tục để Việt Nam nhận vaccine của Ba Lan.


Theo VTV.VN

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục