(HBĐT) - Ngày 23/9, Sở  Y  tế  -  Cơ  quan  thường trực  Ban  Chỉ đạo  phòng  chống  dịch (BCĐ PCD) Covid-19 tỉnh đã ban hành Công văn khẩn số 3219/SYT-NVY về việc rà soát người về từ tỉnh Hà Nam và các vùng có dịch.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị Công an tỉnh, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với BCĐ PCD các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện các nội dung sau:

1. Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trên địa bàn phối hợp với BCĐ các huyện, thành phố tiếp tục khẩn trương rà soát những người làm việc về từ các vùng có dịch đặc biệt là các khu công nghiệp (KCN) có người nhiễm SARS-CoV-2 (Hà Nam); phát huy vai trò của các cấp chính quyền địa phương, tổ Covid cộng đồng trong việc hướng dẫn các đối tượng khai báo y tế, phát hiện các đối tượng chưa chủ động khai báo y tế để  áp dụng các biện pháp PCD phù hợp cho các đối tượng, cụ thể như sau: 

1.1. Đối với những trường hợp trở về từ các KCN có ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2:

-  Những người làm  việc  tại các KCN có trường hợp  nhiễm SARS-CoV-2  cư  trú  trên  địa  bàn  phải  coi  những  người  lao  động  cùng  phân xưởng với người nhiễm SARS-CoV-2 như là trường hợp F1 phải đưa đi cách ly tập  trung, giám  sát  y  tế,  thực  hiện  lấy  mẫu  và  áp  dụng  các  biện  pháp  PCD theo quy định. 

- Trong trường hợp không có thông tin về phân xưởng có ca dương tính hoặc  không  phân loại  được  người  về  từ phân  xưởng  có  ca  dương tính thì  áp dụng biện pháp trên đối với người cùng nhà máy, xí nghiệp, công ty có ca dương tính.

1.2. Đối với các trường hợp về từ các vùng, địa phương, địa điểm công bố có ca Covid-19 trong cộng đồng hoặc đang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg:  Tổ chức truy vết và triển khai các biện pháp PCD phù hợp theo chỉ đạo tại Công số 191/CV-BCĐ, ngày 23/9/2021 của BCĐ PCD Covid-19 tỉnh hoặc văn bản thay thế Công văn 191/CV-BCĐ (nếu có).

2. BCĐ PCD Covid-19 các huyện, thành phố chỉ đạo Trung tâm Y tế các huyện, thành phố phối hợp với các cơ quan liên quan thống kê số lượng, kết quả truy vết, triển khai các biện pháp y tế để quản lý những đối tượng nêu trên và gửi kết quả về Sở Y tế (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật) trước 16 giờ hàng ngày theo địa chỉ email ytdptinhhb@gmail.com để tổng hợp báo cáo BCĐ PCD Covid-19 tỉnh.


Hồng Dung 
(Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) - TH

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục