(HBĐT) - Theo báo cáo kết quả tiêm vắc xin phòng Covid-19 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh tính đến 11 giờ ngày 27/9, tổng số đã có 79.406 người đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 , trong đó, 28.116 người tiêm 1 mũi , 51.290 người đã tiêm đủ 2 mũi.

 


Cán bộ CDC tỉnh tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho đối tượng là công nhân đang làm việc tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hiện tại, tỉnh đã và đang đồng loạt triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 9, đợt 10 và đợt 11. Đợt 9 được triển khai tại 3 điểm tiêm thuộc phòng tiêm CDC tỉnh, TP Hoà Bình và huyện Lương Sơn tổng số 1.762 người được tiêm. Đợt 10 được triển khai tiêm tại 4 điểm tiêm thuộc phòng tiêm CDC và 3 huyện Lương Sơn, Cao Phong, Mai Châu với 5.328 người được tiêm. Đợt 11 được triển khai tại 11 điểm tiêm tuyến tỉnh và tuyến huyện với 6.288 người được tiêm.

Các đối tượng tiêm trong đợt này bao gồm: Tiêm trả mũi 2 cho các đối tượng đã được tiêm mũi 1 đến thời gian trả mũi; thực hiện tiêm mũi 1 cho các đối tượng đóng trên địa bàn ưu tiên cho lượng tuyến đầu về phát triển kinh tế: Các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, khu công nghiệp, nhóm cung cấp dịch vụ thiết yếu, nhóm đảm bảo lưu thông, vận tải, du lịch, cung cấp dịch vụ điện nước, cơ sở kinh doanh; cơ sở bán lẻ, bán buôn, người bán hàng, tiểu thương tư nhân khu chợ, công trình xây dựng, người làm việc tại các cơ quan đơn vị hành chính, các tổ chức hành nghề luật sư, công chứng... Ưu tiên cho người cao tuổi, các trường hợp có bệnh lý nền…

Hiện, CDC tỉnh đang xây dựng kế hoạch phân bổ vắc xin và triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 12.    


    Thuỳ Dung (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục