Ngày 14/10, Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết tỉnh tiếp tục ghi nhận thêm 13 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 3 ca trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây.


Chốt kiểm soát tại ngã tư Lê Thánh Tôn - Quốc lộ 1A, phường Nghĩa Chánh, thành phố Quảng Ngãi.

Cụ thể, 3 ca được phát hiện thông qua xét nghiệm cộng đồng, gồm 1 ca tại xã Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành và 2 ca tại xã Nghĩa Phú, thành phố Quảng Ngãi; 10 trường hợp còn lại đều được phát hiện trong các khu cách ly, phong tỏa.

Cùng ngày 14/10, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân đã chủ trì cuộc họp, cho ý kiến về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế, đến trưa 14/10, Quảng Ngãi ghi nhận 1.387 ca mắc COVID-19. Trong tuần, tỉnh có thêm 137 ca mắc mới, trong đó có 26 ca trong cộng đồng. Dịch tiếp tục diễn biến phức tạp với nhiều chùm ca bệnh phát sinh ở thành phố Quảng Ngãi, các huyện Bình Sơn, Mộ Đức và Nghĩa Hành.

Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Đặng Văn Minh cho rằng, trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều ca bệnh cộng đồng chưa rõ nguồn lây. Do đó, Công an tỉnh, Sở Y tế và các địa phương có ca bệnh cần phối hợp điều tra, làm rõ nguồn lây; nâng cao vai trò của các tổ COVID cộng đồng để giám sát, phát hiện các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch, hạn chế lây lan dịch trong cộng đồng.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân nhận định, thời gian qua, các địa phương đã tích cực chỉ đạo để kịp thời khoanh vùng các chùm ca bệnh, nỗ lực kiểm soát dịch COVID-19 và đạt được một số kết quả tích cực. Tuy nhiên, Quảng Ngãi đang chuyển sang trạng thái thích ứng linh hoạt để sống chung an toàn với dịch COVID-19, nới lỏng giãn cách xã hội nhưng vẫn phải chủ động kiểm soát dịch trong tình hình mới. Trong đó, tỉnh nỗ lực giảm số trường hợp F0 trong cộng đồng; quản lý chặt các khu vực phong tỏa, không để dịch lây lan rộng.

Các địa phương chủ động phân loại người về từ vùng dịch theo từng nhóm để có giải pháp cách ly phù hợp, giám sát chặt chẽ người cách ly tại nhà.

Các địa phương chưa có dịch COVID-19 chủ động thực hiện các phương án để bảo vệ "vùng xanh", đảm bảo an toàn cho học sinh khi tham gia học trực tiếp tại trường. Các doanh nghiệp, nhà máy chú ý các phương án đảm bảo an toàn phòng dịch trong sản xuất. Công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 phải được triển khai kịp thời, đúng tiến độ và an toàn…


Theo Baotintuc

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục