(HBĐT) - Chiều tối ngày 15/10, huyện Kim Bôi đã tổ chức tiếp nhận 16 công dân trở về từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Lãnh đạo UB MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở LĐTBXH, UBND huyện Kim Bôi đã thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ cho các công dân.


Lãnh đạo UB MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở LĐ-TB&XH, huyện Kim Bôi và Trung tâm Y tế huyện tặng quà cho công dân từ các tỉnh phía Nam trở về địa phương.

 

Trong đợt này, huyện Kim Bôi có 16 công dân được đón về (5 trẻ em dưới 16 tuổi). Trong đó, chủ yếu trở về từ TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, địa chỉ thường trú tại các xã: Nam Thượng, Kim Bôi, Vĩnh Tiến, Vĩnh Đồng, Cuối Hạ, Mỵ Hòa và thị trấn Bo. Hầu hết công dân thuộc đối tượng người cao tuổi, trẻ em, người lao động bị thất nghiệp, người bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh có nhu cầu cấp thiết trở về địa phương.

Buổi đón và tiếp nhận diễn ra nhanh gọn, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng chống dịch bệnh. Xe chở công dân được phun khử khuẩn kỹ trước khi vào khu cách ly và sau khi trả công dân.
UB MTTQ Việt Nam huyện Kim Bôi đã trao 15 suất quà an sinh, gồm nhu yếu phẩm cần thiết và 500.000 đồng cho các công dân.

Công dân trở về được đưa vào khu cách ly tập trung tại UBND xã Hạ Bì cũ (khu Nội Sung, thị trấn Bo). Trước đó, khu cách ly đã chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ cách ly. Toàn bộ chi phí tiền xe, ăn uống, xét nghiệm và sinh hoạt khác trong thời gian cách ly tập sẽ được chính quyền các cấp hỗ trợ người dân. 

 

K.L

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục