(HBĐT) - Ngày 21/10, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Lạc Thủy và Lương Sơn. 

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy, ngày 21/10, trên địa bàn huyện ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân B.V.H có địa chỉ tại xã Phú Thành. Bệnh nhân về từ tỉnh Bình Dương, ngày 3/10/2021 đến chốt kiểm dịch Yên Thủy và được Trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy đón về cách ly trung tại xã Phú Nghĩa. Trong quá trình cách ly tập trung, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR các ngày 9, 13/10 cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Ngày 14/10, bệnh nhân hết thời gian cách ly tập trung được đưa về cách ly tại nhà. Trong thời gian cách ly tại nhà, bệnh nhân tiếp xúc với 25 người. Ngày 20/10, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy đã tiến hành các hoạt động điều tra truy vết đựoc 25 người F1 (chủ yếu thuộc xã Đồng Tâm, Thống Nhất); thực hiện phun khử khuẩn tại khu vực xung quanh nhà bệnh nhân và lên kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho người dân khu vực gần nhà bệnh nhân.

Ca dương tính thứ 2 tại huyện Lương Sơn, bệnh nhân N.T.H ở xã Thanh Cao. Bệnh nhân về từ TP Hồ Chí Minh ngày 20/10 và được đưa đi cách ly tập trung tại UBND xã Hợp Thanh cũ (nay là xã Thanh Sơn). Tối 20/10 được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trong quá trình đi từ TP Hồ Chí Minh về Hòa Bình, bệnh nhân có tiếp xúc với 36 người, trong đó có 35 người đi cùng xe từ TP Hồ Chí Minh về và 1 trường hợp trong khu cách ly tập trung.

Trung tâm Y tế huyện Lương Sơn đã chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị, khử khuẩn khu vực phòng ở của bệnh nhân và tiếp tục điều tra các trường hợp F1, F2.


P.V

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục