(HBĐT) - Đồng chí Trần Thị Quy, Phó trưởng phòng Nội vụ, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua - khen thưởng huyện Kỳ Sơn cho biết: Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh, UBND huyện Kỳ Sơn đã ban hành Kế hoạch số 110 ngày 6/10/2015 và Công văn số 885 ngày 9/10/2015 về việc phát động phong trào thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh và kỷ niệm 125 năm thành lập huyện với chủ đề “Thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, giải pháp trong công tác, lao động sản xuất và học tập góp phần vào sự nghiệp phát triển KT -XH trên địa bàn huyện”. Phong trào thi đua đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp uỷ Đảng, chính quyền. Cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân các dân tộc trong huyện đã nhiệt tình hưởng ứng, tạo khí thế thi đua mới trong lao động sản xuất, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và nhiệm vụ phát triển KT -XH.

 

  Công nhân Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam - chi nhánh Hòa Bình trụ sở tại xã Dân Hòa (Kỳ Sơn) đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo, nâng cao năng suất lao động.

Để triển khai có hiệu quả phong trào, UBND huyện đã chỉ đạo các cấp, ngành cụ thể hoá nội dung, tiêu chí thi đua phù hợp, tổ chức phát động các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ trọng tâm của từng ngành, từng nơi. Các phong trào thi đua được triển khai sâu rộng trên địa bàn huyện ở tất cả các lĩnh vực gắn với đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cùng với việc quyết tâm chỉ đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT -XH theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII đã đề ra.

 

Thông qua các phong trào thi đua đã tạo sức mạnh tổng hợp, phát huy truyền thống đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn, thử thách để giành thắng lợi trên tất cả các lĩnh vực. Năm 2015, tình hình KT-XH của huyện tiếp tục ổn định và phát triển. Hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Riêng trong 9 tháng năm 2016, tình hình kinh tế của huyện giữ vững sự tăng trưởng. Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản đạt 292, 3 tỷ đồng; CN-TTCN 422, 3 tỷ đồng, thương mại, dịch vụ 393 tỷ đồng. Thu ngân sách ước đạt 26, 814 triệu đồng. Công tác văn hóa, GD&ĐT, y tế được quan tâm. Các mục tiêu an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo được triển khai có hiệu quả. AN -QP được củng cố. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể tiếp tục được quan tâm củng cố, kiện toàn, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả.

 

Các phong trào thi đua ở mỗi ngành, cơ sở, đơn vị, tổ chức đoàn thể  được triển khai rộng khắp và ngày càng đi vào chiều sâu. Tiêu biểu có các phong trào như: Xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hỗ trợ hộ nghèo thoát nghèo có địa chỉ của MTTQ. Hội LHPN huyện với phong trào “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Huyện Đoàn phát động các phong trào thi đua gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hội Nông dân huyện đẩy mạnh phong trào “Nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, làm giàu”. Ngành GD &ĐT thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Hội CCB thi đua đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống...

 

Mỗi xã, thị trấn đều có ít nhất từ 1- 2 công trình chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh và thành lập huyện. Các hoạt động thi đua lao động sản xuất, tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của đợt kỷ niệm được diễn ra với nhiều hình thức, thu hút hàng nghìn lượt người tham gia.

 

Đồng chí Trần Thị Quy cho biết thêm: Với những kết quả đã đạt được, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tặng giấy khen cho 55 tập thể, 110 cá nhân; Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 10 tập thể, 20 cá nhân đã lập thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua (dự kiến khen thưởng tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng năm 2016 của huyện). Các phong trào thi đua đã thể hiện sự tin tưởng, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân trong huyện hướng về kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh và kỷ niệm 125 năm thành lập huyện Kỳ Sơn với nhiều kỳ vọng mới.

 

 

                                                                          Hương Lan

 

 

 

 

Các tin khác


Thủy điện Hòa Bình - niềm tự hào công trình thế kỷ

(HBĐT) - Xuyên suốt quá trình 135 năm thành lập tỉnh và 30 năm tái lập tỉnh, công trình thủy điện Hòa Bình như một dấu ấn đáng tự hào, ghi dấu mốc son chói lọi trong bản trường ca chinh phục sông Đà, góp sức xây dựng, phát triển quê hương, đất nước.

Những nét khái quát về sự hình thành tỉnh Hòa Bình

(HBĐT) - Hòa Bình là tỉnh thuộc tiểu vùng Tây Bắc của vùng trung du và miền núi Bắc Bộ, có vị trí quan trọng, chiến lược về kinh tế, chính trị, AN-QP... Tỉnh là nơi có nền Văn hoá Hòa Bình nổi tiếng - cái nôi văn hoá của người Việt cổ.

Tự hào cuộc khởi nghĩa Tổng Kiêm - Đốc Bang (1909 - 1910)

(HBĐT) - Hòa Bình là một tỉnh miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, với truyền thống yêu nước, ngay từ khi thực dân Pháp đặt ách đô hộ tại đây, Nhân dân Hòa Bình đã tổ chức nhiều cuộc nổi dậy chống thực dân và chế độ lang đạo hà khắc. Trong dòng chảy lịch sử hào hùng 135 năm thành lập tỉnh, cuộc khởi nghĩa Tổng Kiêm - Đốc Bang (1909 - 1910) là một mốc son chói lọi về lòng yêu nước của Nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình.

Đảng bộ tỉnh - những mốc son lịch sử

(HBĐT) - Với truyền thống vẻ vang trong quá trình xây dựng và phát triển, Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh bằng những hành động, việc làm cụ thể, nắm bắt các cơ hội phát triển, trách nhiệm, nỗ lực thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, xây dựng tỉnh phát triển nhanh, bền vững.

Hòa Bình giai đoạn từ năm 2015 đến nay - những dấu ấn tự hào

(HBĐT) - Từ năm 2015 đến nay, với sự đoàn kết thống nhất, cùng nỗ lực vượt bậc của toàn tỉnh, Hòa Bình tiếp tục thu được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực KT-XH, QP-AN, xây dựng hệ thống chính trị. Kinh tế tăng trưởng khá và bền vững, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; các ngành, lĩnh vực sản xuất đều phát triển. Hoạt động xúc tiến đầu tư trong giai đoạn này được đẩy mạnh, môi trường đầu tư tiếp tục được cải thiện; kết cấu hạ tầng kỹ thuật được đầu tư, quan tâm với nhiều công trình quan trọng. Hoạt động đối ngoại được mở rộng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục