(HBĐT) - Căn cứ Kế hoạch số 26/KH-BTC ngày 08/3/2016 của Ban Tổ chức Lễ Kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh; 25 năm tái lập tỉnh và Lễ hội Chiêng Mường lần thứ II tỉnh Hòa Bình, năm 2016 về tổ chức các hoạt động chào mừng Lễ Kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh; 25 năm tái lập tỉnh và Lễ hội Chiêng Mường lần thứ II tỉnh Hòa Bình năm 2016;

 

Căn cứ Quyết định số 33/QĐ-BTC, ngày 18/3/2016 của Ban Tổ chức Lễ Kỷ niệm về việc thành lập Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tác mẫu sản phẩm, quà tặng, ấn phẩm lưu niệm du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2016;

            Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tác mẫu sản phẩm, quà tặng, ấn phẩm lưu niệm du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2016 ban hành Thể lệ Cuộc thi như sau:

            I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

- Nhằm phát huy tinh thần sáng tạo của các tổ chức, cá nhân, nghệ nhân, nghệ sỹ nhằm tìm kiếm, phát hiện và sáng tác những mẫu sản phẩm, quà tặng, ấn phẩm lưu niệm du lịch độc đáo, hấp dẫn để sản xuất, xuất bản phục vụ nhu cầu của khách tham quan du lịch khi đến Hòa Bình.

- Đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân, góp phần quảng bá du lịch của địa phương qua các sản phẩm, quà tặng, ấn phẩm lưu niệm du lịch nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Hòa Bình.

- Khuyến khích việc duy trì và phát triển các ngành nghề thủ công truyền thống, tạo việc làm, tăng thu nhập, sử dụng có hiệu quả các nguồn nguyện liệu thân thiện với môi trường sẵn có tại địa phương.

2. Yêu Cầu:

Các mẫu sản phẩm, quà tặng, ấn phẩm lưu niệm du lịch phải có tính nghệ thuật cao và mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Hòa Bình.

            II. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

Tất cả các tổ chức (doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, làng nghề…), cá nhân, nghệ nhân trong và ngoài tỉnh có ý tưởng sáng tác, khả năng sáng tạo làm ra các mẫu sản phẩm, quà tặng lưu niệm du lịch hoàn chỉnh; các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên là công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam yêu thích và quan tâm đến con người, bản sắc văn hoá, phong cảnh thiên nhiên và du lịch Hòa Bình có các tác phẩm ảnh (Bộ ảnh lưu niệm du lịch) hoàn chỉnh đều có thể tham gia Cuộc thi.

            III. YÊU CẦU ĐỐI VỚI TÁC PHẨM DỰ THI

1.      Định nghĩa:

- Mẫu sản phẩm, quà tặng lưu niệm du lịch tham gia Cuộc thi là các mẫu sản phẩm, quà tặng du lịch có thể sản xuất, gia công hàng loạt để làm quà tặng, hàng lưu niệm phục vụ nhu cầu mua sắm của khách du lịch.

- Ấn phẩm lưu niệm du lịch là bộ ảnh được chụp theo một chủ đề nhất định, gồm các tác phẩm ảnh giới thiệu về con người, bản sắc văn hoá các dân tộc Hoà Bình, phong cảnh thiên nhiên, các di tích lịch sử văn hoá, các khu điểm du lịch của Hoà Bình tạo được ấn tượng góp phần thu hút khách du lịch. Ấn phẩm lưu niệm du lịch có thể sử dụng cho công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Hòa Bình, làm quà tặng, hàng lưu niệm cho khách du lịch.

2. Yêu cầu đối với tác phẩm dự thi

2.1 Quy định chung:

- Mẫu sản phẩm, quà tặng, ấn phẩm lưu niệm du lịch phải được sáng tác ở dạng hoàn chỉnh. Thể hiện được nét văn hóa độc đáo, đặc sắc, phong phú, đa dạng về cuộc sống con người Hoà Bình; những cảnh quan thiên nhiên, công trình kiến trúc, các khu du lịch, điểm tham quan du lịch; các loại hình du lịch; các di tích lịch sử, lễ hội, làng nghề truyền thống; các loại hình văn hóa dân gian các dân tộc Hòa Bình.

- Không hạn chế số lượng tác phẩm dự thi, mỗi tác giả có thể tham gia một hoặc nhiều tác phẩm dự thi.

- Trong thời gian diễn ra Cuộc thi, tác giả có tác phẩm dự thi không được sử dụng các mẫu sản phẩm tham gia cuộc thi này để đồng thời tham dự bất kỳ cuộc thi nào khác

- Tác phẩm dự thi của nhóm tác giả phải có văn bản thỏa thuận của tập thể các tác giả ủy quyền cho một hoặc một nhóm tác giả đứng ra đại diện dự thi.

- Tác giả có tác phẩm dự thi phải chịu trách nhiệm về bản quyền tác giả và quyền liên quan theo quy định của pháp luật.

- Phần tên tác phẩm, họ và tên tác giả, địa chỉ, số điện thoại liên hệ phải ghi riêng vào phiếu gửi kèm tác phẩm dự thi. Các tác phẩm đăng ký dự thi sẽ được cung cấp một mã số theo quy định của Ban Tổ chức.

2.2 Đối với sản phẩm, quà tặng lưu niệm:

- Các sản phẩm, quà tặng lưu niệm phải độc đáo, hấp dẫn, có tính nghệ thuật và thẩm mỹ cao, mang bản sắc đặc văn hoá trưng riêng của Hòa Bình. Tác phẩm dự thi phải kèm theo phần mô tả, thuyết minh về sản phẩm, quà tặng lưu niệm như: ý tưởng thiết kế, tên sản phẩm, công nghệ chế tác, kiểu dáng, chất liệu, kích cỡ, tính ứng dụng…

- Mẫu mã, chất liệu, nguyên liệu, màu sắc…của các sản phẩm, quà tặng lưu niệm phải đảm bảo không bị thay đổi hay biến dạng theo sự thay đổi của khí hậu và thời tiết.

- Khuyến khích trên các sản phẩm, quà tặng lưu niệm hoặc bao bì sản phẩm có các dòng chữ “Kỷ niệm Hòa Bình”; “Du lịch Hòa Bình”, Lôgô du lịch Việt Nam, Lôgô du lịch Hòa Bình hoặc tên địa danh về du lịch Hòa Bình bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

- Khuyến khích các sản phẩm, quà tặng lưu niệm sử dụng bằng những chất liệu thân thiện với môi trường sẵn có hoặc dễ tìm tại địa phương (không dùng các nguyên vật liệu thuộc nhóm bị cấm theo quy định của pháp luật);

- Các sản phẩm, quà tặng lưu niệm không quá nặng, cồng kềnh, đảm bảo các điều kiện dễ cầm, dễ mang, dễ đóng gói, vận chuyển và bảo quản, an toàn đối với sức khỏe của con người;

- Ưu tiên những sản phẩm, quà tặng lưu niệm dễ ứng dụng đưa vào sản xuất đại trà với giá thành phù hợp cho mọi đối tượng tiêu dùng;

2.3 Đối với ấn phẩm lưu niệm du lịch:

- Ấn phẩm lưu niệm du lịch dự thi là bộ ảnh gồm các ảnh màu hoặc đen trắng có tính nghệ thuật cao được sắp xếp thành bộ hoàn chỉnh (có ít nhất là 10 ảnh, kích thước 11cm x 17cm, có bao bì đẹp để có thể làm quà tặng hoặc bán thành hàng lưu nhiệm cho du khách), được chụp theo một chủ đề nhất định (danh lam thắng cảnh; di tích lịch sử văn hoá; nét văn hóa độc đáo, đặc sắc…).

- Trong ấn phẩm (bộ ảnh lưu niệm du lịch) có thể sử dụng những tác phẩm ảnh đã đoạt giải tại các Cuộc thi Ảnh nghệ thuật do Trung ương, các tỉnh, ngành khác, địa phương tổ chức (nhưng phải ghi rõ ảnh đã tham gia Cuộc thi nào, do ai tổ chức, năm nào, giải thưởng đã đạt).

- Ấn phẩm lưu niệm du lịch dự thi gửi trực tiếp đến Ban Tổ chức hoặc theo đường Bưu điện không ép plastic, không dán lên bìa cứng, không chắp ghép, tẩy xoá làm sai lệch nội dung thực của tác phẩm ảnh, không ghi tên tác giả lên ảnh.

- Mỗi ảnh trong bộ ảnh dự thi phải kèm theo ảnh market kích thước 11 x17 cm và file ảnh kỹ thuật số ở một trong các định dạng .jpg, .bmp, .tif; mật độ điểm ảnh tối thiểu 300pixels/cm. File lưu trên đĩa CD hoặc DVD để Ban Tổ chức đăng tải lên website http://sovanhoa.hoabinh.gov.vn và sử dụng cho công tác in tài liệu, tuyên truyền Cuộc thi.

Lưu ý:

            - Tác phẩm dự thi gửi về Ban Tổ chức cuộc thi cần ghi rõ: Tác phẩm dự Cuộc thi mẫu sản phẩm, quà tặng, ấn phẩm lưu niệm du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2016.

            - Bản quyền tác phẩm thuộc về tác giả, Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về những tranh chấp quyền tác giả và quyền liên quan. Nếu tác phẩm đoạt giải và được chọn trưng bày triển lãm vi phạm quyền tác giả và quyền liên quan theo quy định của pháp luật, Ban Tổ chức sẽ thu hồi tiền Giải thưởng và Giấy chứng nhận.

- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về các tác phẩm tham gia dự thi sai quy định và những hư hỏng, thất lạc trong quá trình vận chuyển qua đường Bưu điện.

- Các tác phẩm tham gia Cuộc thi Ban Tổ chức có quyền sử dụng cho việc tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về du lịch tỉnh Hòa Bình. Được sử dụng làm mẫu hàng lưu niệm chung của tỉnh để sản xuất, giới thiệu quảng bá, bày bán phục vụ cho khách tham quan, du lịch. Ban Tổ chức không hoàn lại các tác phẩm gửi dự thi.

            3. Tiêu chí đánh giá, chấm điểm

Ban Giám khảo chấm điểm tác phẩm dự thi theo các tiêu chí:

+ Thực hiện đúng các quy định, yêu cầu đối với tác phẩm tham gia dự thi đã ghi trong Thể lệ;

+ Tác phẩm có tính sáng tạo, độc đáo, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc;

+ Tác phẩm mang đậm dấu ấn, bản sắc văn hóa riêng có của Hòa Bình;

+ Tác phẩm có tính nghệ thuật, thẩm mỹ cao;

+ Có tính ứng dụng cao, dễ sản xuất, gia công với số lượng lớn,

+ Sử dụng nguyên liệu sẵn có tại địa phương, dễ kiếm dễ tìm, thân thiện với môi trường. Dễ đóng gói, vận chuyển, bao bí thiết kế đẹp, khuyến khích trên sản phẩm và bao bì có lôgô du lịch Việt Nam, lôgô du lịch Hòa Bình và các dòng chữ “ Du lịch Hòa Bình” hoặc “Kỷ niệm Hòa Bình” bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

IV. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

            1. Đối với mẫu sản phẩm, quà tặng lưu niệm du lịch

 

TT

Giải thưởng

Số lượng

Giá trị

Thành tiền

Ghi chú

1

Giải nhất

01

5.000.000

  5.000.000

 

2

Giải nhì

02

3.000.000

  6.000.000

 

3

Giải ba

03

2.000.000

  6.000.000

 

4

Giải khuyến khích

10

1.000.000

  10.000.000

 

                              Tổng cộng:

16

 

27.000.000

 

2. Đối với ấn phẩm lưu niệm du lịch

TT

Giải thưởng

Số lượng

Giá trị

Thành tiền

Ghi chú

1

Giải nhất

01

5.000.000

  5.000.000

 

2

Giải nhì

02

3.000.000

  6.000.000

 

3

Giải ba

03

2.000.000

  6.000.000

 

4

Giải khuyến khích

10

1.000.000

  10.000.000

 

                             Tổng cộng:

16

 

27.000.000

 

Tổng giá trị giải thưởng: 54.000.000đ (Năm mươi tư triệu đồng chẵn).

V. THỜI HẠN VÀ NƠI NHẬN TÁC PHẨM DỰ THI

1. Thời hạn:

Ban Tổ chức bắt đầu tiếp nhận tác phẩm dự thi từ 01/7/2016 đến hết ngày 31/7/2016 (tính theo dấu bưu điện).

2. Địa chỉ tiếp nhận tác phẩm dự thi.

- Tại phòng Nghiệp vụ Du lịch - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình

- Địa chỉ: Số 5, đường An Dương Vương, phường Phương Lâm, Thành phố Hòa Bình, tỉnh  Hòa Bình.

Thông tin chi tiết cần liên hệ: ông Đặng Tuấn Hùng - Trưởng phòng Nghiệp vụ Du lịch (Mobile: 0912.777.429) hoặc ông Đỗ Lê Phương - Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ Du lịch (Mobile: 0912.727.458).

VI. QUYỀN LỢI ĐỐI VỚI TÁC GIẢ CÓ TÁC PHẨM ĐẠT GIẢI

- Được nhận tiền thưởng và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức.

- Được quảng bá rộng rãi trên các Website của Tỉnh, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các ngành liên quan.

- Được quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ triển lãm do tỉnh Hòa Bình tổ chức hoặc tham gia tại các địa phương khác.

Trên đây là Thể lệ Cuộc thi sáng tác mẫu sản phẩm, quà tặng, ấn phẩm lưu niệm du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2016. Ban Tổ chức Cuộc thi mong nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình tham gia của các tổ chức, đơn vị và cá nhân, sự phối hợp tổ chức của các cơ quan, đơn vị có liên quan để Cuộc thi thành công tốt đẹp./.

 

 

 

Các tin khác


Thủy điện Hòa Bình - niềm tự hào công trình thế kỷ

(HBĐT) - Xuyên suốt quá trình 135 năm thành lập tỉnh và 30 năm tái lập tỉnh, công trình thủy điện Hòa Bình như một dấu ấn đáng tự hào, ghi dấu mốc son chói lọi trong bản trường ca chinh phục sông Đà, góp sức xây dựng, phát triển quê hương, đất nước.

Những nét khái quát về sự hình thành tỉnh Hòa Bình

(HBĐT) - Hòa Bình là tỉnh thuộc tiểu vùng Tây Bắc của vùng trung du và miền núi Bắc Bộ, có vị trí quan trọng, chiến lược về kinh tế, chính trị, AN-QP... Tỉnh là nơi có nền Văn hoá Hòa Bình nổi tiếng - cái nôi văn hoá của người Việt cổ.

Tự hào cuộc khởi nghĩa Tổng Kiêm - Đốc Bang (1909 - 1910)

(HBĐT) - Hòa Bình là một tỉnh miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, với truyền thống yêu nước, ngay từ khi thực dân Pháp đặt ách đô hộ tại đây, Nhân dân Hòa Bình đã tổ chức nhiều cuộc nổi dậy chống thực dân và chế độ lang đạo hà khắc. Trong dòng chảy lịch sử hào hùng 135 năm thành lập tỉnh, cuộc khởi nghĩa Tổng Kiêm - Đốc Bang (1909 - 1910) là một mốc son chói lọi về lòng yêu nước của Nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình.

Đảng bộ tỉnh - những mốc son lịch sử

(HBĐT) - Với truyền thống vẻ vang trong quá trình xây dựng và phát triển, Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh bằng những hành động, việc làm cụ thể, nắm bắt các cơ hội phát triển, trách nhiệm, nỗ lực thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, xây dựng tỉnh phát triển nhanh, bền vững.

Hòa Bình giai đoạn từ năm 2015 đến nay - những dấu ấn tự hào

(HBĐT) - Từ năm 2015 đến nay, với sự đoàn kết thống nhất, cùng nỗ lực vượt bậc của toàn tỉnh, Hòa Bình tiếp tục thu được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực KT-XH, QP-AN, xây dựng hệ thống chính trị. Kinh tế tăng trưởng khá và bền vững, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; các ngành, lĩnh vực sản xuất đều phát triển. Hoạt động xúc tiến đầu tư trong giai đoạn này được đẩy mạnh, môi trường đầu tư tiếp tục được cải thiện; kết cấu hạ tầng kỹ thuật được đầu tư, quan tâm với nhiều công trình quan trọng. Hoạt động đối ngoại được mở rộng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục