(HBĐT) - "Mạng xã hội ngày càng phát triển nhanh và phức tạp với nhiều thông tin trái chiều, dễ gây hoang mang trong dư luận, Nhân dân. Do đó, chúng tôi tuyên truyền, vận động người dân phải tìm kiếm thông tin, đọc các tờ báo chính thống để không bị nhiễu loạn thông tin; không bị các thông tin sai trái, bịa đặt gây hoang mang”. Đó là chia sẻ của đồng chí Bùi Văn Mậu, Bí thư chi bộ xóm Rú Giữa, xã Hợp Phong (Cao Phong) về công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.


Người dân xã Hợp Phong (Cao Phong) tìm hiểu thông tin trên các tờ báo chính thống.

Thực hiện công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, huyện Cao Phong đã chú trọng tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Nhất là tuyên truyền, vận động cán bộ, Nhân dân tích cực nghiên cứu, chia sẻ, bình luận nhiều bài viết, góp phần lan tỏa những thông tin tích cực. Đồng thời, đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc, sai trái, xấu độc của các thế lực thù địch trên internet thông qua các tài khoản mạng xã hội như: Facebook, zalo. Tích cực đăng tải các bài viết trên Cổng thông tin điện tử huyện. Qua nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn huyện kịp thời, phối hợp với cấp ủy cơ sở giải quyết có hiệu quả những vấn đề liên quan đến lĩnh vực tư tưởng, văn hóa từ cơ sở, không để xảy ra hiện tượng "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên.

Qua nắm bắt, theo dõi tình hình an ninh chính trị trên địa bàn huyện, trong năm 2021, Công an huyện đã kịp thời phát hiện, xác minh và tiến hành xử lý 3 trường hợp cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt; đăng tải bình luận, chia sẻ thông tin sai sự thật; thông tin giả mạo, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân trên mạng xã hội.

Từ năm 2021 đến nay, huyện đã chia sẻ trên 1.000 bài viết, đăng gần 200 tin bài, hình ảnh với các nội dung như: Cập nhập kịp thời diễn biến tình hình tư tưởng Nhân dân; tuyên truyền thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng thời phản bác lại những bài viết sai lệch về phòng, chống dịch Covid-19, tình hình CT-XH trên địa bàn huyện và các vấn đề liên quan đến tư tưởng phản động nhằm chống phá Đảng, Nhà nước.

Trao đổi về vấn đề bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: Huyện sẽ tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Tiếp tục phát triển đội ngũ cộng tác viên, các tổ, nhóm chuyên gia tại các cơ quan, đơn vị đấu tranh, phản bác có hiệu quả chống lại âm mưu, hoạt động "diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa của các thế lực thù địch. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chủ động, tích cực nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân để nâng cao nhận thức và "sức đề kháng” cho cán bộ, đảng viên, Nhân dân trước thông tin xấu độc trên internet và các trang mạng xã hội. Đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội, kịp thời giải quyết các vấn đề bức xúc của Nhân dân, không để hình thành điểm nóng trên địa bàn huyện.


Dương Liễu


Các tin khác


Không lạc lối trong không gian mạng

Giờ đây, trên tay ai hầu như cũng đều có điện thoại thông minh (smartphone). Cũng chỉ cần có vậy là bất cứ ai, khi nào, ở đâu đều có thể truy cập internet, "sống” trong không gian mạng. Thời đại công nghệ phát triển và chuyển đổi số, việc tiếp cận thông tin chưa bao giờ dễ dàng như hiện nay. 

Vạch trần các hoạt động lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo gây mất an ninh trật tự ở nước ta

Khiếu nại, tố cáo là một trong những quyền cơ bản của công dân, được quy định cụ thể trong Hiến pháp và hệ thống pháp luật nước ta.

Phản bác luận điệu xuyên tạc, phủ nhận giá trị cuốn sách của Tổng Bí thư

Ngay khi cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra mắt bạn đọc, thông qua mạng Internet, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, zalo, blog, telegram, twitter…, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị đã cố tình xuyên tạc, phủ nhận ý nghĩa và giá trị của cuốn sách nhằm phủ nhận những kết quả phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Việt Nam.

Đừng để văn hóa nước nhà lâm nguy trước làn sóng sùng ngoại, lai căng

Một trong những nguy cơ lớn nhất đối với các quốc gia trong thời đại toàn cầu hóa, trong đó có Việt Nam, là nguy cơ mai một, mất bản sắc văn hóa dân tộc. Trong bối cảnh hiện nay, một bộ phận người dân, nhất là giới trẻ dễ bị choáng ngợp, thậm chí bị "mù màu” trước các làn sóng văn hóa ngoại lai xâm nhập, từ đó thiếu tỉnh táo suy xét, nhận biết, phân biệt đúng-sai, hay-dở, tốt-xấu, cao thượng-thấp hèn và bị hòa lẫn vào cái ma trận văn hóa mà người ta gọi là sùng ngoại, lai căng.

Phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân sự có ý nghĩa chiến lược, gắn liền với sự phát triển của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã phát biểu: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch

Nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chúng ta kiên quyết đấu tranh với các tổ chức, cá nhân có hành vi lan truyền, tiếp tay, cổ súy những quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá chế độ. Đồng thời, những biểu hiện thờ ơ, vô cảm, né tránh không dám đấu tranh với các quan điểm xấu, độc cũng cần được nhận diện và lên án vì những tác động tiêu cực đến đời sống xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục