Thiết thực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhiều hộ gia đình ở xã Phúc Tuy (Lạc Sơn) vươn lên thoát nghèo trong phát triển kinh tế từ mô hình nông trại, gia trại.

Thiết thực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhiều hộ gia đình ở xã Phúc Tuy (Lạc Sơn) vươn lên thoát nghèo trong phát triển kinh tế từ mô hình nông trại, gia trại.

(HBĐT) - Những năm qua, BTV Huyện ủy Lạc Sơn thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CB, ĐV. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn kết chặt chẽ với thực hiện Nghị quyết T.ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng.

 

Kịp thời xây dựng, ban hành các văn bản chỉ đạo và hướng dẫn để từng bước đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.Thường xuyên nắm bắt tư tưởng CB, ĐV và nhân dân để có những biện pháp tháo gỡ khó khăn, tồn tại, vướng mắc để ngày càng củng cố niềm tin của nhân dân đối với cấp ủy Đảng, chính quyền.Tăng cường công tác KTGS để kịp thời nhắc nhở, răn đe, phòng ngừa vi phạm trong CB, ĐV. Lãnh đạo các cấp, các ngành và động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện toàn diện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN. Đặc biệt, BTV Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở xây dựng kế hoạch, hướng dẫn cụ thể, tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động, đưa việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành một nội dung trong kế hoạch thực hiện Nghị quyết T.ư 4 (khóa XI).  

 

Từ đó, cấp ủy từ huyện đến cơ sở đã đẩy mạnh việc đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của CB, ĐV. Qua kiểm điểm theo Nghị quyết T.ư 4 (khóa XI), 100% chi, đảng bộ đã chỉ ra được những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân và đề ra lộ trình, giải pháp khắc phục, sửa chữa. Những cán bộ sai phạm được phát hiện qua quá trình kiểm điểm đã xử lý kịp thời, nghiêm minh, tạo lòng tin đối với CB, ĐV và nhân dân vào chủ trương, đường lối và sự lãnh đạo của Đảng. Từ năm 2011-2015, cấp ủy và UBKT các cấp đã kiểm tra 68 tổ chức Đảng và 381 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Qua kiểm tra đã xử lý kỷ luật 1 tổ chức Đảng và 76 đảng viên bằng các hình thức từ khiển trách đến khai trừ ra khỏi Đảng. Riêng 6 tháng đầu năm 2016, cấp ủy và UBKT các cấp đã kiểm tra 7 đảng viên và 1 tổ chức Đảng khi có dấu hiệu vi phạm. Qua đó đã thi hành kỷ luật 5 đảng viên, gồm cảnh cáo 1 trường hợp, khiển trách 4 trường hợp. Bên cạnh đó, những CB, ĐV còn mắc khuyết điểm, hạn chế đã nghiêm túc kiểm điểm và đăng ký khắc phục sửa chữa. Đặc biệt, cấp ủy huyện đã tập trung chỉ đạo khắc phục dứt điểm những hạn chế, khuyết điểm trong công tác thu NSNN; công tác quản lý, quy hoạch đất đai, quy hoạch thị trấn Vụ Bản; kiện toàn cán bộ chủ chốt ở một số xã, ngành năng lực yếu kém; chỉ đạo nghiêm túc việc ký hợp đồng lao động, làm tốt việc bố trí, sắp xếp, điều chuyển cán bộ giữa khối Đảng, đoàn thể và khối chính quyền; giữa cấp huyện và cấp xã đảm bảo ổn định, phát triển gắn với đào tạo, bồi dưỡng, thử thách, rèn luyện cán bộ.

 

Bên cạnh đó, Huyện ủy Lạc Sơn chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 03 gắn với thực hiện Nghị quyết T.ư 4 (khóa XI) thông qua việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và đánh giá, phân loại TCCS Đảng, đội ngũ đảng viên. Đơn cử như năm 2012 có 7 đảng bộ trực thuộc đánh giá chất lượng chưa chặt chẽ, Huyện ủy đã yêu cầu các Đảng bộ đánh giá, phân loại lại nghiêm túc đảm bảo đúng chất lượng. Đồng thời, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát công tác thanh tra, tiếp dân, giải quyết KN-TC. Trong 5 năm (2011-2015) đã tiếp 552 lượt công dân, tiếp nhận 631 đơn, thư KN-TC, kiến nghị, phản ánh của công dân; chỉ đạo triển khai 38 cuộc thanh tra và đã phát hiện, xử lý kịp thời một số sai phạm trong quản lý tài chính, ngân sách, góp phần ngăn chặn có hiệu quả hành vi sai phạm trên địa bàn.

 

Thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết T.ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng không chỉ là yếu tố quan trọng xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị TSVM mà còn tác động mạnh mẽ đến nhiệm vụ phát triển KT-XH trên địa bàn. Đến nay, thu nhập bình quân của huyện đạt trên 21,5 triệu đồng/năm, tăng 12,5 triệu đồng so với năm 2011; tỷ lệ hộ nghèo từ 47,24% (năm 2011) đã giảm xuống còn 19,5%. Toàn huyện có 29 trường đạt chuẩn quốc gia, tăng 16 trường so với năm 2011; 8/29 xã đạt chuẩn quốc gia về y tế; 3/29 xã được công nhận xã NTM.

 

 

                                                                             Đức Phượng

Các tin khác


Bế mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024

Chiều 16/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, sau gần 2 ngày làm việc với 10 phiên thảo luận chuyên sâu, Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024 đã chính thức bế mạc.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề "Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024

Sáng 15/3, Hội Báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề "Báo chí Việt Nam – Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã chính thức khai mạc tại TP Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Hội Nhà báo Việt Nam dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

7 giờ 30 phút sáng nay (15/3), trước giờ khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024, đoàn đại biểu, lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lễ dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ngay trước Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Khai mạc Phiên họp thứ 31 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

Sáng 14/3, tại Nhà Quốc hội, Phiên họp thứ 31 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ luân phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng

Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp của Tiểu ban.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục