(HBĐT) - Năm 2016, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Để đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, tỉnh ta phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức nhưng nhờ đổi mới mạnh mẽ, năng động, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và phát triển KT-XH, củng cố QP-AN của tỉnh đạt được kết quả khá toàn diện. Đó là những đánh giá, ghi nhận của CB, ĐV và nhân dân đối với hoạt động của các cấp ủy Đảng trong năm 2016.

 

Bám sát cơ sở, kịp thời nắm bắt tình hình để có định hướng phù hợp, khả thi trong lãnh đạo công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ở cơ sở. Trực tiếp gặp gỡ, đối thoại với người dân để giải quyết những tồn tại, bức xúc, tạo sự ổn định và đồng thuận để thúc đẩy phát triển KT-XH. Đó thực sự là cách làm mới đạt hiệu quả cao của các đồng chí trong BTV, Thường trực Tỉnh ủy.

 

Người dân thị trấn Mai Châu, xã Chiềng Châu (Mai Châu) hẳn sẽ nhớ mãi phong cách làm việc ân cần, cụ thể, tỷ mỷ của Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh khi tới thăm cơ sở sản xuất thổ cẩm truyền thống trên địa bàn. Hình ảnh Bí thư Tỉnh ủy ngồi trên khung dệt tạo cho không khí buổi làm việc thêm gần gũi, ấm áp. Gần dân, sát dân, hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, nắm rõ tiềm năng, lợi thế, hiểu rõ những tồn tại, khó khăn cần tháo gỡ, đó là yếu tố quan trọng để người đứng đầu tỉnh đề ra chủ trương ban hành Nghị quyết của Tỉnh ủy về “Quy hoạch phát triển điểm du lịch quốc gia Mai Châu, tỉnh Hòa Bình đến năm 2030”.

 

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tìm hiểu mô hình phát triển rau hữu cơ trên địa bàn huyện Lương Sơn.

 

Một ngày ở  Đồng Nghê, vùng đất cách trung tâm tỉnh lỵ trên 90 km, có địa giới giáp ranh với huyện Phù Yên (Sơn La) với Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Đăng Ninh quả là ngắn ngủi. Xuống các xóm, bản tìm hiểu tình hình sản xuất và đời sống của người dân; thăm nơi ăn, ở của học sinh bán trú;  thăm và tặng quà các hộ nghèo, gia đình chính sách... Đây là một trong những hoạt động ở cơ sở để Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nắm bắt, chia sẻ với những khó khăn, vất vả, cùng chung vui với những thành quả mà cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc ở vùng đất xa xôi, khó khăn nhất tỉnh trải qua và đạt được. Đồng thời, có chủ trương sát, đúng để thúc đẩy phát triển KT-XH, từng bước cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

 

Lịch trình làm việc của lãnh đạo tỉnh thực sự “chóng mặt”, không chỉ là những cuộc họp ở Trung ương, là những chuyến đi như “con thoi” làm việc với các bộ, ban, ngành và những cuộc họp của BTV Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh, 1 năm qua, các đồng chí: Bí thư Tỉnh ủy, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với hầu hết các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và các huyện, thành phố. Sau mỗi cuộc làm việc không chỉ dừng lại ở  ban hành kết luận mà việc kiểm tra, đôn đốc thực hiện được tiến hành thường xuyên, ráo riết. Cách làm đó có ý nghĩa quan trọng để nâng cao tinh thần trách nhiệm của những người đứng đầu cấp ủy và các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

 

“Giao ban chuyên đề là một nét mới trong lãnh đạo, quản lý, điều hành của BTV Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy”. Đó là nhận xét của ông Trần Quốc Luận, cán bộ hưu trí ở phường Phương Lâm (TP Hòa Bình). ông Luận cho biết: Qua báo chí, chúng tôi được biết lãnh đạo tỉnh đã lựa chọn những nội dung dường như đang là “điểm nghẽn” hoặc còn tồn tại, vướng mắc, thậm chí là có dư luận bức xúc tổ chức giao ban chuyên đề  để  nghe, thảo luận và tìm giải pháp tháo gỡ. Đơn cử như tháng 6/2016, nội dung giao ban chuyên đề về đẩy mạnh CCHC và thu hút đầu tư. Qua đó đã thẳng thắn chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc và kịp thời điều chỉnh, bổ sung, uốn nắn, đề ra các giải pháp để nâng cao hiệu quả CCHC, đẩy mạnh thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh. Tháng 10/2016, giao ban chuyên đề về bảo vệ môi trường đã chỉ rõ  những khó khăn, hạn chế, yếu kém, vướng mắc và nguyên nhân. Qua đó, đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp quyết liệt, có tính khả thi cao trong kiểm soát và bảo vệ môi trường.

 

Thông qua chương trình “Cafe doanh nhân” lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành đã thực sự gần gũi, gắn bó, chia sẻ với các doanh nghiệp. ông Vũ Quốc Chiến, Giám đốc Công ty vận tải - xây dựng 3/2 (TP Hòa Bình) tâm đắc: Đó là cách làm hay và hiệu quả. Mỗi tháng một chuyên đề, lãnh đạo tỉnh cùng các doanh nghiệp đã thẳng thắn, cởi mở bàn thảo về những  khó khăn, tồn tại, vướng mắc cần tháo gỡ với mục tiêu cao nhất là tạo môi trường thông thoáng, điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đẩy mạnh SX-KD góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

 

Năm 2017, một trong những mục tiêu quan trọng được đề ra là nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp. Tổ chức thực hiện có hiệu quả các Đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. CB, ĐV và các tầng lớp nhân dân tin tưởng, kỳ vọng các cấp uỷ Đảng, chính quyền tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý, điều hành  để xây dựng tỉnh ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

 

                                                                          Đức Phượng

 

Các tin khác


Bế mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024

Chiều 16/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, sau gần 2 ngày làm việc với 10 phiên thảo luận chuyên sâu, Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024 đã chính thức bế mạc.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề "Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024

Sáng 15/3, Hội Báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề "Báo chí Việt Nam – Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã chính thức khai mạc tại TP Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Hội Nhà báo Việt Nam dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

7 giờ 30 phút sáng nay (15/3), trước giờ khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024, đoàn đại biểu, lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lễ dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ngay trước Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Khai mạc Phiên họp thứ 31 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

Sáng 14/3, tại Nhà Quốc hội, Phiên họp thứ 31 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ luân phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng

Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp của Tiểu ban.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục