Tối 19-1, nhân dịp kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930/3-2-2017) và mừng Xuân Đinh Dậu 2017, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, cùng các cơ quan, đơn vị tổ chức thành công Chương trình nghệ thuật “Với Đảng vẹn tròn tin yêu” lần thứ 2. Chương trình tạo khí thế vui tươi, phấn khởi mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới, khẳng định vai trò, công lao to lớn của Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại trong suốt tiến trình cách mạng Việt Nam.

 

Đến dự chương trình có các đồng chí nguyên Ủy viên Trung ương Đảng: Hà Đăng, nguyên Trưởng ban Tư tưởng-Văn hóa Trung ương; Nguyễn Hồng Vinh, nguyên Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Bùi Thế Đức, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Đào Minh Tú, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Chuẩn đô đốc Đặng Minh Hải, Phó chính ủy Quân chủng Hải quân; Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng, Phó chính ủy Bộ đội Biên phòng; Thiếu tướng Hồ Văn Đức, Phó chính ủy Quân chủng Phòng không-Không quân; Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân, Trưởng ban tổ chức chương trình..., cùng đông đảo cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và nhân dân Thủ đô…

 

Trọn niềm tin yêu

Còn hơn 1 giờ nữa Chương trình nghệ thuật “Với Đảng vẹn tròn tin yêu” mới bắt đầu, nhưng trước tiền sảnh Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) đã rất đông khán giả. Cầm giấy mời trên tay, ông Phạm Quốc Tuấn, ở quận Ba Đình, Hà Nội cho biết: “Đây là lần thứ 2, tôi được dự chương trình và thấy thật ý nghĩa, tự hào khi cất cao lời ca tiếng hát ca ngợi Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Chương trình là dịp tốt để khơi dậy niềm tự hào dân tộc, phát huy truyền thống yêu nước, huy động sức mạnh toàn dân, toàn quân, tạo động lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng”.

 

 Màn hát múa mở đầu Chương trình nghệ thuật "Với Đảng vẹn tròn tin yêu". Ảnh: Nguyễn Tuấn Huy.

Còn bạn Nguyễn Thị Vân Anh, sinh viên năm thứ 3, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội vui vẻ bộc bạch: “Chương trình đã giúp thế hệ trẻ chúng em hiểu sâu sắc hơn về công lao, vai trò và sứ mệnh lịch sử vẻ vang của Đảng ta, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm thế hệ trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.

Đúng 20 giờ 30 phút, khán phòng của Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ bừng sáng. Liên khúc múa hát: “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”, “Em là mầm non của Đảng” và “Việt Nam ơi mùa xuân đến rồi”, do các nghệ sĩ, diễn viên đến từ Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và Nhà văn hóa thiếu nhi quận Ba Đình biểu diễn mở đầu đã tạo bầu không khí vui tươi, phấn khởi mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới.

Qua phóng sự "Mùa Xuân của Đảng" được trình chiếu tại chương trình, ai cũng bùi ngùi xúc động xen lẫn niềm tự hào về Đảng, Bác Hồ. Nhớ lại mùa xuân của 87 năm về trước, ngày 3-2-1930, Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập. Sự ra đời của Đảng đã tạo bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử của cách mạng Việt Nam, chấm dứt thời kỳ khủng hoảng về đường lối lãnh đạo, đường lối cứu nước của dân tộc ta. Mùa xuân năm 1930 là một mùa xuân mới gieo những “hạt giống đỏ” trong tiến trình lịch sử cách mạng. Vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, Đảng ta đã lãnh đạo nhân dân tiến hành tổng khởi nghĩa giành chính quyền, đưa Cách mạng Tháng Tám đến thắng lợi và ngày 2-9-1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, hàng triệu con tim người Việt Nam đã cùng chung nhịp đập, chứng kiến giờ phút trọng đại khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập, tuyên bố trước quốc dân đồng bào và thế giới về một nước Việt Nam độc lập.

Mùa xuân năm 1946, lần đầu tiên trong lịch sử dân tộc, công dân Việt Nam từ Bắc đến Nam được cầm trên tay lá phiếu, thực hiện quyền dân chủ của mình, xây dựng một Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam châu Á. Nhưng trước tình thế đất nước “ngàn cân treo sợi tóc”, cả dân tộc Việt Nam lại cùng “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Cuộc kháng chiến 9 năm chống thực dân Pháp đã kết thúc bằng Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Tiếp đó, với tinh thần “Không có gì quý hơn độc lập tự do”, toàn dân tộc lại kết thành một khối, chiến đấu, hy sinh làm nên Đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất nước nhà.

Thắng lợi của công cuộc đổi mới đưa nước ta ra khỏi khủng hoảng kinh tế xã hội, tạo nên những mùa xuân tươi đẹp và no ấm. Vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được củng cố và nâng cao...

Đến tham dự chương trình nghệ thuật, cựu chiến binh Nguyễn Văn Kiêu (ở phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) bồi hồi nhớ lại thời khắc được đứng trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc, đọc lời tuyên thệ trong lễ kết nạp Đảng. Sống, chiến đấu vì lý tưởng của Đảng, vì độc lập, tự do cho Tổ quốc là tâm niệm của thế hệ các cựu chiến binh như ông. Chứng kiến sự đổi mới của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, cựu chiến binh Nguyễn Văn Kiêu càng thêm phấn khởi, tự hào: "Tôi thấy rằng, sự tiến lên của Đảng rất mạnh mẽ, khẳng định được bản lĩnh, trí tuệ của Đảng qua mỗi chặng đường. Tôi tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và cũng mong muốn toàn Đảng, toàn dân luôn đoàn kết, thống nhất để đẩy mạnh công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

Còn bà Vũ Kim Dung (ở quận Đống Đa, TP Hà Nội) chia sẻ: “Tôi rất tự hào về Đảng, nhờ có Đảng lãnh đạo mà nhân dân ta đã có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Năm 2017 là năm thứ 2 toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Với tinh thần “Đoàn kết-dân chủ-kỷ cương-đổi mới" nhất định Đảng ta sẽ ngày càng vững tay lái, đưa con thuyền cách mạng Việt Nam phát triển và hội nhập, để đất nước mãi mãi mùa xuân”.

Mùa xuân với Đảng, Đảng với mùa xuân-hai chủ thể đó tuy hai mà một, luôn song hành trong trái tim mỗi người Việt Nam. Với tình cảm yêu mến và trân trọng đó, nhiều nhạc sĩ đã viết nên những giai điệu đẹp, gắn với hình ảnh mùa xuân để ngợi ca Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Và trong không gian nghệ thuật đặc sắc của Chương trình nghệ thuật “Với Đảng vẹn tròn tin yêu” lần thứ 2, các nghệ sĩ lại hát vang những bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ: “Đảng đã cho ta một mùa xuân” (sáng tác Phạm Tuyên), “Mùa chim én bay” (nhạc Hoàng Hiệp, lời thơ Diệp Minh Tuyền)...

Thêm tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

Thể hiện xong ca khúc “Đất nước tình yêu” (sáng tác Lệ Giang), ca sĩ Tân Nhàn vẫn vẹn nguyên cảm xúc và chia sẻ: “Mỗi khi hát bài này, tôi lại thấy thêm tự hào và biết ơn Đảng và yêu Tổ quốc mình tha thiết. Nhờ có Đảng và Bác Hồ lãnh đạo, mà đất nước ta đã có nhiều mùa xuân với niềm vui trọn vẹn, nhân dân ta dù ở đâu trên dài đất hình chữ S này đều thấm đẫm tình người, tình yêu thương, triệu người như một, đồng sức đồng lòng xây dựng đất nước, quê hương”.

Xem phóng sự "Đất nước tình yêu" tại chương trình ai cũng thấy rõ, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đất nước ta đang đổi thay từng ngày. Thành quả đó không chỉ thể hiện bản lĩnh, trí tuệ của Đảng, sự tiên phong gương mẫu, phấn đấu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, mà còn đổi bằng bao máu xương, mồ hôi, trí tuệ của các thế hệ người Việt Nam. Trên những nẻo đường Tổ quốc, nơi đã từng diễn ra những trận chiến ác liệt nhất, màu xanh đã trở lại, cây trái đơm hoa trong những mùa xuân mới.

Mỗi người dân Việt Nam dù ở miền xuôi hay miền ngược đều thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây" đối với những người đã không tiếc máu xương vì nền độc lập, tự do của đất nước, dân tộc, nhất là trong dịp Tết đến, xuân về. Biết ơn giá trị thiêng liêng của sự hy sinh, cống hiến, mỗi người dân Việt Nam, bằng hành động cụ thể của mình đã và đang góp sức xây dựng đất nước giàu mạnh; quyết tâm giữ vững hòa bình, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

 

 Các đại biểu, khách quý cùng Ban tổ chức trao quà tặng đại diện các đơn vị Quân đội, Công an làm nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết. Ảnh: Nguyễn Tuấn Huy.

Trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị, Bộ Tổng tham mưu… và nhiều cơ quan, đơn vị trong toàn quân đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người công với cách mạng, hộ nghèo… Bà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Sách (ở thôn Bầu Cừu, phường Thanh Châu, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) đã bước sang tuổi 98. Sống gần trọn một thế kỷ, mẹ đã chứng kiến bao đổi thay của quê hương và trong suốt nhiều năm qua, trong ngôi nhà của mẹ luôn ấm áp tình người. Bác Trần Văn Hương, con rể của mẹ chia sẻ: “Nhờ có Đảng lãnh đạo mà cuộc đời nở hoa. Gia đình tôi luôn trân trọng và biết ơn Đảng, Nhà nước, quân đội đã quan tâm chăm lo về mọi mặt, đó cũng là điều để gia đình chúng tôi phấn đấu, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, xây dựng gia đình mẫu mực về đạo đức lối sống...”.

“Hồng như màu của bình minh/ Đỏ như màu máu của mình tim ơi/Búa liềm vàng rực giữa trời/ Là niềm hy vọng chói ngời tim ta...”-lời bài hát “Màu cờ tôi yêu” (nhạc Phạm Tuyên, lời thơ Diệp Minh Tuyền) do tốp ca nữ Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật quân đội thể hiện, khẳng định niềm tin son sắt, nguyện vững bước dưới lá cờ của Đảng. Và trong mùa xuân này, chúng ta có quyền tự hào và tin vào một thế hệ người Việt Nam với những tư duy mới, đầy ước mơ, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm sẽ tiếp nối truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc.

Sức mạnh của Đảng sẽ được tạo nên bằng tinh thần đoàn kết, sự liêm chính, chí công vô tư, trách nhiệm cao của mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân. Đó còn là nghĩa cử cao đẹp và lòng biết ơn đối với Đảng, với Bác Hồ kính yêu, là trách nhiệm đối với đất nước, tình yêu với Tổ quốc, với nhân dân.

Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân, Trưởng ban Tổ chức chương trình, chia sẻ: Chương trình nghệ thuật "Với Đảng vẹn tròn tin yêu" là một sự tri ân với Đảng, với Bác Hồ kính yêu. Thông qua chương trình, chúng ta thêm trọn vẹn niềm tin với Đảng và mãi mãi giữ gìn niềm tin đó bằng cả trái tim và khối óc của mình".

 

Liên khúc hát múa kết thúc Chương trình nghệ thuật "Với Đảng vẹn tròn tin yêu". Ảnh: Nguyễn Tuấn Huy

Với niềm tin vào bản chất khoa học và cách mạng của chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đồng thời biết vận dụng sáng tạo vào thực tiễn cách mạng Việt Nam, nhất định Đảng ta sẽ lãnh đạo nhân dân ta xây dựng thành công một nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội. Đây chính là bài học thành công của Đảng Cộng sản Việt Nam trong suốt 87 mùa xuân qua và trong những chặng đường xuân tiếp theo của cách mạng nước nhà.

 

Liên khúc múa hát “Người là niềm tin tất thắng” và “Lá cờ Đảng” với phần thể hiện của NSƯT Đăng Dương, ca sĩ Trọng Tấn và hợp ca Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội đã khép lại Chương trình nghệ thuật “Với Đảng vẹn tròn tin yêu” lần thứ 2. Chương trình nghệ thuật khép lại cũng là lúc Xuân Đinh Dậu 2017 đang gõ cửa mọi nhà. Vui đón Tết cổ truyền của dân tộc, mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới, với sự đoàn kết đồng lòng, nhất định chúng ta sẽ thu được nhiều thắng lợi mới trên con đường hội nhập và phát triển để xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, như Bác Hồ hằng mong muốn.

Tại Chương trình nghệ thuật “Với Đảng vẹn tròn tin yêu”, Ban tổ chức đã trao quà tặng 7 cơ quan, đơn vị bộ đội và công an làm nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm an toàn cho nhân dân đón Tết Đinh Dậu 2017, gồm: Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), Quân chủng Hải quân, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Quân chủng Phòng không-Không quân, Binh chủng Thông tin liên lạc, Binh chủng Đặc công, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Cũng trong dịp này, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Quỹ Thiện Tâm (thuộc Tập đoàn VinGroup) trao 1.050 suất quà, tổng trị giá 525 triệu đồng tặng các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực miền Trung và tỉnh Cao Bằng. Ngay sau chương trình nghệ thuật "Với Đảng vẹn tròn tin yêu" lần thứ 2, Ban tổ chức sẽ tiếp tục thăm hỏi và trao tặng quà đến tận tay một số gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn các địa phương. 

 

 

                                                                    Theo QĐND

Các tin khác


Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Chiều 26/3, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đề cao trách nhiệm, tập trung trí tuệ, đóng góp giải pháp thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH (*)

Chiều 26/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phi Long đã phát biểu khai mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với Thanh niên Việt Nam

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), sáng 26/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị gặp mặt và đối thoại với thanh niên.

Hội nghị toàn quốc triển khai công tác Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố năm 2024

Ngày 25/3, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Thủ tướng thị sát tuyến đê biển bảo vệ hơn 600.000 hộ dân

Chiều tối 23/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Tiền Giang như: Tuyến đê kè biển Gò Công, dự án xây dựng cầu Rạch Miễu 2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục