Năm 2011, ngành nông nghiệp tỉnh ta có một mùa vàng bội thu, sản lượng lương thực cây có hạt đạt trên 36,1 vạn tấn.

Năm 2011, ngành nông nghiệp tỉnh ta có một mùa vàng bội thu, sản lượng lương thực cây có hạt đạt trên 36,1 vạn tấn.

(HBĐT) - Năm 2011 qua đi với nhiều khó khăn thách thức trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu, lạm phát tăng cao. Nhân loại phải đối mặt với những bất ổn về an ninh, chính trị, về nạn khủng bố, xung đột sắc tộc, tôn giáo và lãnh thổ… Nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, bằng sức mạnh của lòng tự tôn dân tộc nên thế và lực của đất nước ngày một vươn cao.

 

Thắng lợi của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 thành công đã mở ra một trang mới trong quá trình phát triển của đất nước. Cả nước đồng lòng, quyết tâm phấn đấu đạt mức tăng trưởng 6%, quy mô nền kinh tế tăng nhanh. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng CNH-HĐH. Hoạt động văn hoá - xã hội - du lịch có bước tiến bộ vượt bậc. Đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện; CT-XH ổn định; QP-AN được tăng cường và giữ vững.

 

Cùng với những thành tựu của cả nước trong năm 2011, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh ta có quyền tự hào với những thành quả đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực trong năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV: Tốc độ tăng trưởng đạt 10,2%; tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 1.580 tỉ đồng. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng giảm dân tỷ trọng nông - lâm - ngư nghiệp, tăng dần tỷ trọng Công nghiệp-Xây dựng và Dịch vụ. Các hoạt động kinh tế được đẩy mạnh với sự quan tâm sâu sắc của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh nên đã có 26 dự án đầu tư đi vào SX-KD doanh thu đạt 25,7 triệu USD và 1.078 tỉ đồng, giá trị xuất khẩu đạt 24,4 triệu USD. Trong năm đã có 60 dự án (có 6 dự án nước ngoài) được cấp phép đầu tư với tổng vốn dăng ký 112,5 triệu USD và 7.400 tỉ đồng; ký biên bản ghi nhớ với Tập đoàn BTG (Slovakia) tại khu công nghiệp Lạc Thịnh (Yên Thủy) với mức vốn đăng ký 378 triệu EURO… Bên cạnh những thành quả to lớn về kinh tế, trên lĩnh vực văn hoá-xã hội của tỉnh ta cũng đạt được những thành tựu rực rỡ. Tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 125 năm ngày thành lập, 20 năm ngày tái lập tỉnh, đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh và Lễ hội văn hóa cồng chiêng lần thứ nhất với sự tham gia của trên 1400 nghệ nhân; Các mặt công tác văn hoá- giáo dục- y tế- lao động việc làm được xã hội hoá rộng rãi và đã phát huy được sức mạnh toàn dân. An ninh-chính trị, trật tự an toàn xã hội được củng cố và giữ vững… Những kết quả và thành tựu đã đạt được trong năm qua đã củng cố và khẳng định niềm tin của nhân dân đối với Đảng, với đường lối đổi mới và hội nhập dưới sự lãnh đạo sáng suốt của toàn Đảng bộ mà đứng đầu là Ban chấp hành Đảng bộ Tỉnh.

 

Những thành tựu đã đạt được thật đáng tự hào, nhưng bước đường phát triển của đất Bốn Mường rất tươi sáng nhưng cũng có nhiều chông gai, trở ngại. Đó là sự chủ động nỗ lực chưa đồng đều; kinh tế trí thức chưa phát triển; tiềm năng và thế mạnh chưa được phát huy triệt để, năng suất, chất lượng, hiệu quả đầu tư chưa cao, khả năng cạnh tranh còn thấp… đòi hỏi sự quyết tâm nỗ lực vượt qua của toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

 

Đón chào năm 2012, năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng. Thời cơ nhiều, thuận lợi lớn, nhưng cũng nhiều thách thức. Với truyền thống anh hùng của một tỉnh có bề dày di sản văn hoá, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh ta đoàn kết một lòng, phát huy trí tuệ, tích cực đổi mới, tranh thủ thời cơ, tiến hành dồng bộ nhiều giải pháp; thực hiện các chương trình hành động của tỉnh uỷ; Nghị quyết về thu hút đầu tư; Nghị quyết về thực hành tiết kiệm chống lãng phí; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phát triển mạnh khoa học và công nghệ; phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng cao và ổn định với các chỉ tiêu chính: tăng trưởng 11%, kim ngạch xuất khẩu 71 triệu USD; tổng thu ngân sách Nhà nước hơn 1.808 tỉ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 17,8 triệu đồng, nâng cao chất lượng sống cho toàn dân; đảm bảo QP-AN; giải quyết tốt những vấn đề bức xúc xã hội; hướng tới xây dựng một tương lai tươi sáng hơn, quyết tâm đưa tỉnh ta thoát nghèo trong thời gian sớm nhất.

 

Tỉnh ta đang cùng cả nước tiến nhanh trên con đường CNH-HĐH và hội nhập; quyết tâm xây dựng và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền biển đảo của Tổ quốc Thời gian không chờ đợi con người. Hơn lúc nào hết lòng tự hào dân tộc, sự sáng tạo và trí tuệ cần được phát huy cao độ. Nhân dân các dân tộc tỉnh ta đoàn kết tin tưởng vào sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ tỉnh, bước vào năm mới 2012 với nghị lực và niềm tin mãnh liệt nhất.

 

                                                                                       

                                                                                                Hoà Bình

 

Các tin khác


Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

Chiều 17/4, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) các dự án trọng điểm của tỉnh chủ trì hội nghị chuyên đề BCĐ về tình hình triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+00 - Km53+00 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình). Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí thành viên BCĐ các dự án trọng điểm tỉnh; đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 17/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple Tim Cook

Sáng 16/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple (Hoa Kỳ) Tim Cook đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Ban Tổ chức Trung ương lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp

Ngày 16/4, Ban Tổ chức T.Ư tổ chức hội nghị trực tuyến với 32 tỉnh, thành phố lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức T.Ư chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh Hòa Bình có đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề "Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục