Cán bộ xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ,  nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

Cán bộ xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

(HBĐT) - Thực hiện kiểm điểm theo tinh thần NQT.Ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, Đảng ủy xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) xác định phải bắt đầu từ nâng cao chất lượng cán bộ. Sau hơn 4 năm triển khai, dù vẫn còn những tồn tại chưa khắc phục được, song cũng góp phần quan trọng tạo nên những chuyển biến tích cực về tác phong, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ trên địa bàn xã.

 

Sau kiểm điểm theo tinh thần NQT.Ư 4, Đảng ủy xã Vĩnh Đồng tập trung khắc phục 3 hạn chế là: tác phong của cán bộ, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ và mối quan hệ giữa cán bộ, đảng viên với nhân dân.

 

Theo đồng chí Bùi Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy xã, trước đây, có những cán bộ, đảng viên sức ỳ lớn, chất lượng hoàn thành công việc chưa cao... song công tác đánh giá còn nể nang, do đó chưa phát huy tính răn đe. Để khắc phục, Đảng ủy xã Vĩnh Đồng đã thống nhất phải  bắt đầu từ việc thay đổi công tác đánh giá cán bộ. Hiện nay, Vĩnh Đồng duy trì chế độ giao ban Thường trực Đảng ủy xã mở rộng vào thứ hai hàng tuần, dựa trên 3 tiêu chí chính: ngắn gọn, thẳng thắn, hiệu quả. Các cuộc giao ban có nhiệm vụ chỉ ra những hạn chế trong công tác của tuần trước để kịp thời khắc phục, đồng thời đề ra kế hoạch của tuần tiếp theo. Công tác đánh giá cán bộ, công chức xã được thực hiện vào tuần cuối hàng tháng, đánh giá chất lượng công việc sát sao, phân loại dựa trên 4 mức: hoàn thành tốt, hoàn thành, hoàn thành 50% và không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 

Thực hiện NQT.Ư 4 gắn với Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 29 của BTV Tỉnh ủy đã tạo nên chuyển biến mạnh mẽ trong thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ ở Vĩnh Đồng. Những năm 2012, 2013, đất đai là vấn đề “nóng” tại xã thì đến nay, nhân dân đã tự nguyện hiến đất thực hiện các chương trình, đề án, dự án. Đồng chí Bùi Văn Hùng cho biết thêm: Kinh nghiệm của Đảng ủy xã là xin ý kiến cán bộ, đảng viên và nhân dân trước mọi đề án, dự án sắp được triển khai. Khi các yếu tố như: vốn, quy mô, mục đích hay sự cần thiết của công trình... được công khai, minh bạch sẽ tạo nên sự đồng thuận trong nhân dân. Với phương pháp đó, hiện 2 dự án đang triển khai trên địa bàn là, xây dựng trụ sở UBND xã và đập Suối Tanh đều đã hoàn thành giai đoạn I thuận lợi. Đáng chú ý là dự án đập Suối Tanh được triển khai tại 2 xóm Rù 1, Rù 2. Có 16 hộ dân nằm trong vùng giải tỏa, trong đó có 2 ha keo 2 năm tuổi. Sau khi được công khai bàn bạc, được tuyên truyền về tính cấp bách của công trình trong việc tích nước phục vụ tưới tiêu, sinh hoạt..., các hộ dân đã tình nguyện hiến đất cho công trình.

 

Xác định bộ phận “một cửa” là kênh giao tiếp chính mỗi khi nhân dân đến làm việc tại xã đồng chí Bí thư Đảng ủy xã thẳng thắn nhìn nhận: Đã có lúc, một bộ phận cán bộ còn có thái độ thiếu ân cần, làm việc riêng trong giờ tiếp công dân... Sau kiểm điểm theo tinh thần NQT.ư 4, đến nay, hiện tượng này đã được xử lý triệt để. Việc tiếp nhận, trả hồ sơ được thực hiện đúng lịch đề ra. Cán bộ, công chức của bộ phận “một cửa” thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử văn hóa. Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, Thường trực Đảng ủy xã chủ trương tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức đi học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đến nay, cơ quan Đảng ủy, UBND xã có 22 cán bộ, công chức thì có duy nhất đồng chí Chủ tịch Hội CCB trình độ chưa đạt chuẩn do đã hết tuổi đào tạo. 2 đồng chí làm việc chưa đúng chuyên môn đào tạo, dự kiến đến năm 2021, tình trạng này sẽ cơ bản được giải quyết. Bên cạnh đó, để đảm bảo công khai, minh bạch về chế độ, chính sách cho nhân dân trên địa bàn, xã Vĩnh Đồng là một trong những địa bàn đầu tiên của huyện thực hiện niêm yết công khai các mức phí, lệ phí, số điện thoại của lãnh đạo xã tại nhà văn hóa các thôn. Thông qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tra cứu, phản hồi thông tin, mâu mắc tại cơ sở để kịp thời giải quyết.

 

Đồng chí Bùi Văn Hùng cho biết thêm: Từ những chuyển biến đã được ghi nhận, trong thời gian tới, Đảng ủy xã Vĩnh Đồng tiếp tục triển khai những giải pháp quyết liệt hơn nhằm khắc phục hiệu quả những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra qua kiểm điểm theo tinh thần NQT.ư 4, thiết thực nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng bộ lên một bước mới.

 

 

                                                             Hải Yến

 

Các tin khác


Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

Chiều 17/4, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) các dự án trọng điểm của tỉnh chủ trì hội nghị chuyên đề BCĐ về tình hình triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+00 - Km53+00 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình). Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí thành viên BCĐ các dự án trọng điểm tỉnh; đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 17/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple Tim Cook

Sáng 16/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple (Hoa Kỳ) Tim Cook đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Ban Tổ chức Trung ương lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp

Ngày 16/4, Ban Tổ chức T.Ư tổ chức hội nghị trực tuyến với 32 tỉnh, thành phố lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức T.Ư chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh Hòa Bình có đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề "Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục