Huyện ủy, UBND huyện Mai Châu

Huyện Mai Châu: Chuyển biến từ thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TU

Thứ năm, 24/6/2021 | 7:18:18 Sáng

(HBĐT) - Đội ngũ cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) Đảng bộ huyện Mai Châu có lề lối, tác phong làm việc đúng giờ, nhanh nhẹn, tận tụy với nhiệm vụ được giao, hết lòng phục vụ Nhân dân. Đó là những chuyển biến tích cực từ việc thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TU, ngày 23/5/2014 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa công sở (Chỉ thị 29) gắn với học tập và làm theo gương Bác Hồ.



Cán bộ, chuyên viên Văn phòng Huyện ủy Mai Châu thực hiện tốt văn hóa công sở, làm việc đúng giờ, tác phong nhanh nhẹn, đạt hiệu quả cao.

Đảng bộ huyện hiện có 37 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy với hơn 4.400 đảng viên sinh hoạt. Nhằm tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đã quan tâm nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian làm việc của cán bộ, công chức, viên chức. Trong đó, chú trọng xây dựng tác phong, lề lối làm việc, thái độ, hành vi giao tiếp chuẩn mực gắn với học tập phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Nổi bật như không có trường hợp đi muộn, về sớm; không hút thuốc hay làm việc riêng nơi công sở trong giờ làm việc. CB, ĐV thực hiện tốt phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, gương mẫu thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Từng bước xây dựng nếp sống văn hóa tiến bộ, văn minh, nhất là trong việc cưới, việc tang, lễ hội; thực hiện văn hóa giao thông, văn hóa ứng xử nơi công cộng. 

          Huyện có nhiều đổi mới và nhân rộng cơ chế làm việc "một cửa”, "một cửa liên thông”, hàng năm có đánh giá về tiêu chí cải cách hành chính cấp xã. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện tham gia tiếp công dân định kỳ tại trụ sở tiếp công dân của huyện để giải đáp kịp thời những thắc mắc, kiến nghị của người dân. Cán bộ tiếp dân không có thái độ hách dịch, nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà đối với doanh nghiệp và Nhân dân. Những năm qua, các chi bộ, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện không có trường hợp CB, ĐV, công chức, viên chức bị xử lý kỷ luật do vi phạm phát ngôn hay các quy định trong giao tiếp, nhất là đối với cán bộ trực tiếp làm công tác tiếp dân. Điển hình như ở xã Vạn Mai, tại bộ phận "một cửa”, đối với những thủ tục hành chính có thể giải quyết nhanh gọn cho Nhân dân, cán bộ tiếp dân thực hiện nhanh chóng, hướng dẫn người dân tận tình, trả kết quả ngay tại chỗ; đối với những thủ tục cần thời gian để xác minh, xử lý, công dân đều được trả lời thỏa đáng, hẹn lịch trả kết quả theo đúng quy định. Đồng chí Hà Thị Viễn, Bí thư Đảng ủy xã Vạn Mai cho biết: "Đó là những chuẩn mực đạo đức công vụ mà cấp ủy, chính quyền xã tập trung chỉ đạo đội ngũ cán bộ, công chức làm tốt, tạo sự hài lòng cho cá nhân, tổ chức đến giải quyết công việc”.

Để việc thực hiện Chỉ thị 29 đạt hiệu quả, BTV Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp, người đứng đầu cơ quan, đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức Đảng, CB, ĐV. Quý I/2021, BTV Huyện ủy đã tiến hành kiểm tra đối với 3 tổ chức cơ sở Đảng, gồm Đảng ủy các xã: Mai Hịch, Sơn Thủy, Bao La. Thông qua kiểm tra đã giúp người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của CB, ĐV, quần chúng Nhân dân, khắc phục những khó khăn cơ sở gặp phải.

Chia sẻ về kinh nghiệm thực hiện hiệu quả Chỉ thị 29 trong thời gian qua, đồng chí Hà Công Nghị, Phó Bí thư Huyện ủy cho biết: "Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho CB, ĐV, công chức, viên chức, nhất là nêu gương người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị. Thực hiện tốt phê bình, tự phê bình, đảm bảo sự đoàn kết, nhất trí cao trong nội bộ Đảng. Đề cao nguyên tắc tập trung dân chủ. Tăng cường vai trò kiểm tra, giám sát của cấp ủy các cấp. Nâng cao hiệu lực quản lý của chính quyền các cấp, thực hành tiết kiệm, đề cao tinh thần đấu tranh phòng, chống tham nhũng”.


Thanh Sơn