Huyện ủy, UBND huyện Mai Châu

Sắt son lời thề theo Đảng

Thứ bảy, 24/2/2024 | 8:03:31 Sáng

Với mỗi đảng viên, lời tuyên thệ khi vào Đảng luôn có ý nghĩa thiêng liêng. Đó là sự cam kết của tinh thần trách nhiệm, lòng trung thành với mục tiêu, lý tưởng phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân. 94 năm, trải qua bao gian lao, thử thách, lớp lớp đảng viên huyện Mai Châu vẫn luôn khắc cốt, ghi tâm, kiên định thực hiện lời tuyên thệ trước Đảng, ra sức rèn luyện, tu dưỡng, giữ gìn đạo đức, tiên phong, gương mẫu, sắt son một lòng theo Đảng.


Ông Khà Phúc Dằng (ngoài cùng bên phải) tích cực đóng góp ý kiến với chi bộ xóm Nghẹ, xã Vạn Mai (Mai Châu) để xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh.

70 năm tuổi Đảng, 96 năm tuổi đời, mắt đã mờ, chân đã chậm, trí tuệ cũng không còn minh mẫn nhưng cụ Khà Thị Thanh, xóm Nghẹ, xã Vạn Mai vẫn luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Bởi cuộc đời cụ gắn liền với những năm tháng thăng trầm của lịch sử đất nước. Song vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, cụ vẫn kiên định con đường theo Đảng, theo Bác Hồ. Theo lời kể của ông Khà Phúc Dằng, nguyên Bí thư Huyện ủy Mai Châu: "Cụ Thanh là một trong những người đầu tiên ở huyện Mai Châu vào Đảng. Đặc biệt trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cụ đã phát huy tinh thần "gái Vạn Mai, trai Tòng Đậu” cùng quân và dân huyện Mai Châu viết lên những trang sử hào hùng về một vùng đất "người anh dũng, đất anh hùng" trong chiến đấu, lao động, sản xuất, góp sức cho ngày vui đại thắng. Cụ Thanh chính là nhân chứng sống, một tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau học tập, noi theo”.

Phát huy truyền thống anh hùng ấy, ông Khà Phúc Dằng cũng bắt đầu con đường binh nghiệp từ khi còn rất trẻ. Đầu năm 1972, khi còn là học sinh lớp 7, ông Dằng nhận được giấy gọi đi khám nghĩa vụ theo lệnh tổng động viên của Chủ tịch nước. Sau khi hoàn thành huấn luyện, tháng 5/1972, ông được điều về Đại đội 4, Tiểu đoàn 688, Trung đoàn 1, Quân khu 3. Trải qua vô vàn khó khăn, gian khổ cùng những trận đấu ác liệt tại các chiến trường từ Bắc vào Nam, ông luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của cấp trên và đồng đội. Tháng 9/1975, tròn 21 tuổi, ông vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Kháng chiến thành công, ông tiếp tục trở về địa phương tham gia xây dựng quê hương. Dù là cán bộ đoàn hay khi là Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, ở cương vị nào ông cũng luôn là tấm gương về sự tận tụy, suốt đời cống hiến vì lý tưởng của Đảng và sự phát triển của quê hương.

Ông Khà Phúc Dằng xúc động nhớ lại: "Tháng 10/1973, tôi được đơn vị cử đi cùng với Tiểu đoàn 28 - đơn vị chuyên huấn luyện tân binh bổ sung quân cho các đơn vị trong Sư đoàn để chuẩn bị cho chiến dịch mùa Xuân năm 1975, đến đầu tháng 1/1975 tôi trở về đơn vị cũ, do hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nên tôi được phong quân hàm Trung sỹ, giữ chức vụ Tiểu đội trưởng và được chi bộ giới thiệu đi dự lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng tại Sư đoàn trong 20 ngày. Sau giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, tôi được đơn vị cử tham gia diễu binh, diễu hành tại Thủ đô Hà Nội đúng dịp 2/9/1975, khi trở về tôi được đơn vị kết nạp Đảng ngày 19/9/1975. Ngày đó, đứng dưới cờ Đảng, cờ Tổ quốc và kề vai sát cánh cùng đồng chí, đồng đội, tôi đã hô vang lời tuyên thệ của một đảng viên mới. Cảm xúc thiêng liêng, tự hào lắm. Lời thề ấy theo tôi suốt những năm tháng trong quân ngũ và cho đến sau này khi chuyển ngành về làm công tác quản lý rồi nghỉ hưu”.

Sinh năm 1969, ông Khà Văn Du, xóm Nghẹ, xã Vạn Mai không chỉ là một công an viên luôn gương mẫu, tận tụy với bà con trong xóm mà còn là người đảng viên tiêu biểu, tiên phong trong thực hiện phong trào chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mang lại hiệu quả cao cho gia đình và người dân. Ông Du chia sẻ: "Tôi tâm niệm đảng viên phải luôn là những người đi trước, dẫn đường, chỉ lối để bà con mạnh dạn làm theo”. Từ sự tiên phong của những đảng viên như ông Du mà đời sống của người dân trong xóm đã có nhiều đổi thay. Vụ chiêm xuân năm nay xóm đã chuyển đổi hơn 10ha đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây màu và dưa hấu. Toàn xóm chỉ còn 4 hộ nghèo, 9 hộ cận nghèo, thu nhập bình quân năm 2023 đạt trên 34 triệu đồng/người. 

Đồng chí Hà Thị Viễn, Bí thư Đảng ủy xã Vạn Mai khẳng định: "Đảng viên Khà Thị Thanh, Khà Phúc Dằng và Khà Văn Du - những người đã "giơ nắm tay thề” trước cờ Đảng từ khi còn trẻ, ở họ cùng có một điểm chung là luôn sắt son lời thề theo Đảng, luôn giữ bản chất tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, một lòng tin theo Đảng và Bác Hồ”.

Dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, mỗi đảng viên luôn mang trong mình một niềm tin mãnh liệt vào con đường mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn. Đặc biệt, với những người đứng trong hàng ngũ của Đảng, sống trong những năm tháng gian khó của đất nước thì niềm tin ấy mãi là hành trang, là tài sản vô giá, trở thành nguồn động lực to lớn để cống hiến hết mình, trọn đời vì nước, vì dân.


Thanh Hạnh
(Trung tâm VH-TT&TT huyện Mai Châu)