Huyện ủy, UBND huyện Mai Châu

Hội Chữ thập đỏ huyện Mai Châu: Trao 3 con bò giống cho hộ nghèo tại địa bàn

Thứ ba, 9/8/2022 | 5:53:02 Chiều

(HBĐT) - Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Mai Châu vừa tổ chức chương trình "Ngân hàng bò”, trao bò giống cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.


Hội Chữ thập đỏ huyện Mai Châu trao bò giống cho hộ bà Lò Thị Duyên (áo kẻ), xóm Nhuối, xã Tòng Đậu.

Tại hộ bà Lò Thị Duyên, xóm Nhuối, xã Tòng Đậu; ông Lò Văn Nguồn, xóm Chiềng Hạ, xã Mai Hạ; ông Khà Văn Hoa, xóm Nghẹ, xã Vạn Mai, đoàn đã trao 3 con bò giống, trị giá mỗi con 17 triệu đồng. Tổng giá trị chương trình đạt 51 triệu đồng. Đây là những hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được Hội CTĐ huyện Mai Châu và địa phương lựa chọn để trao, nhận bò. Toàn bộ kinh phí được trích từ nguồn quỹ hoạt động của Hội CTĐ, do các nhà hảo tâm, cá nhân trên địa bàn đóng góp. Những con bò giống sinh sản sẽ được các hộ dân chăm sóc, khi bò đẻ lứa đầu tiên sẽ giao cho các hộ nghèo khác, các hộ dân được giữ lại con bò sinh sản.

Chương trình "Ngân hàng bò" là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, lan toả tinh thần "tương thân tương ái", thể hiện sự quan tâm của Hội CTĐ, các tổ chức, cá nhân đối với người nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, giúp các hộ có thêm nguồn sinh kế, tăng thu nhập, từng bước vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Hoàng Anh