Huyện ủy, UBND huyện Mai Châu

Huyện Mai Châu sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Thứ ba, 6/6/2023 | 8:47:38 Sáng

(HBĐT) - Chưa đầy 1 tháng nữa, hơn 400 học sinh lớp 12 trên địa bàn huyện Mai Châu sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT). Thầy và trò các nhà trường đang gấp rút ôn thi, chuẩn bị chu đáo để bước vào kỳ thi đạt kết quả tốt nhất.



Giờ ôn tập của thầy và trò trường THPT Mai Châu (Mai Châu). 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, huyện Mai Châu có trên 400 thí sinh là học sinh trường THPT Mai Châu, trường THPT Mai Châu B và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện; phân bổ thành 19 phòng thi chính thức và 7 phòng thi dự phòng. Đến thời điểm hiện tại, huyện đã kiện toàn Ban chỉ đạo thi cấp huyện, đảm bảo các điều kiện về phòng thi, bàn ghế, ánh sáng, địa điểm dự thi và các phương tiện phục vụ kỳ thi. Công tác đảm bảo ANTT, an toàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh, thông tin liên lạc, giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm được triển khai thực hiện. Do thời gian diễn ra kỳ thi vào thời điểm mùa mưa bão, nên để các thí sinh yên tâm thực hiện tốt bài thi, Ban chỉ đạo thi cấp huyện đã chỉ đạo bố trí các phòng bán trú sẵn sàng phục vụ thí sinh. Đồng thời, yêu cầu các trường có thí sinh tham gia thi, phụ huynh thí sinh, các xã, thị trấn chuẩn bị đầy đủ phương tiện đi lại, kịp thời giúp đỡ thí sinh đến điểm thi đúng giờ, an toàn.

Thầy giáo Phạm Văn Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT Mai Châu cho biết: Năm nay, trường có 254 học sinh thi tốt nghiệp THPT, là một trong những trường có số học sinh dự thi cao nhất huyện, gồm 229 học sinh nhà trường và 25 thí sinh tự do. Căn cứ kết quả sau thi thử lần 2 tại trường, nhà trường tiếp tục phân loại học sinh để ôn thi theo từng mục tiêu cụ thể hơn. Trong đó, phân nhóm học sinh có kết quả thi thử thấp nhất để tăng cường phụ đạo, phân công mỗi giáo viên phụ trách 1 học sinh để kiểm tra, đánh giá thường xuyên, tập trung ôn luyện kiến thức bị rỗng, yếu cho các em, duy trì ôn thi 6 buổi chiều/tuần. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên trường có kế hoạch tiếp sức mùa thi, vận động hỗ trợ các bữa ăn miễn phí, đồ dùng học tập, hỗ trợ về chỗ ở cho học sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi. Thường xuyên liên lạc với phụ huynh học sinh để nhắc nhở, giám sát ôn tập, liên hệ với các chủ nhà trọ, nơi các em tạm trú để chủ động trong công tác quản lý học sinh.

Em Hà Thị Lan, học sinh lớp 12D, trường THPT Mai Châu cho biết: Em là một trong những học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng nhờ sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè nên em đã tiếp tục theo học. Em sẽ cố gắng hết sức để có kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới, không phụ lòng gia đình, thầy cô và các bạn.

Tại trường THPT Mai Châu B có 112 học sinh lớp 12 (111 học sinh chính thức, 1 thí sinh tự do). Học sinh chủ yếu là con em các xã: Xăm Khòe, Bao La, Cun Pheo, Vạn Mai. Hiện tại, thầy và trò nhà trường đang ôn tập nước rút để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.

Em Khà Văn Quang, học sinh lớp 12A3, trường THPT Mai Châu B cho biết: "Các thầy, cô đang cho chúng em ôn lại toàn bộ kiến thức cơ bản. Em cũng ôn lại và nắm chắc được 2/3 kiến thức. Nhà trường, thầy cô và bố mẹ đều tạo điều kiện, vì thế em sẽ nỗ lực để hoàn thành thật tốt kỳ thi”.

Thầy giáo Trần Quang Minh, Hiệu trưởng trường THPT Mai Châu B chia sẻ: Với mục tiêu đạt 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT năm 2023, ngay từ khi bắt đầu ôn thi, theo nguyện vọng các em thi tổ hợp khoa học tự nhiên, nhà trường đã phân loại học lực đối với học sinh, tăng cường phụ đạo từng môn, nhất là những môn bắt buộc như Toán, Ngữ văn, tiếng Anh... Trong thời gian ôn thi, nhà trường giao trách nhiệm quản lý từng nhóm lớp cho các thầy, cô giáo chủ nhiệm và giáo viên bộ môn nhằm đem lại kết quả cao nhất.

Việc triển khai kế hoạch ôn thi chặt chẽ, phương pháp ôn luyện phù hợp, cùng sự cố gắng của các thầy, cô giáo và học sinh, các trường học trên địa bàn huyện Mai Châu đã có sự chuẩn bị tốt nhất, sẵn sàng bước vào kỳ thi. Mọi nỗ lực của thầy và trò sẽ giúp học sinh có được thành quả xứng đáng sau 12 năm đèn sách.

Đồng chí Hoàng Đức Minh, Phó Chủ tịch UBND huyện Mai Châu cho biết: Xác định kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 là một trong những nhiệm vụ quan trọng, huyện đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết, phân công đến từng cơ quan, đơn vị cùng phối hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ. Sự quyết tâm, quyết liệt của huyện sẽ đảm bảo cho kỳ thi an toàn, nghiêm túc, khách quan và đúng quy chế.

Hoàng Anh 
Thị trấn Mai Châu (Mai Châu)