(HBĐT) - Sáng 3/8, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt 70 đại biểu người có uy tín (NCUT) tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) trên địa bàn tỉnh. Dự gặp mặt có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và một số sở, ban, ngành.



Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng quà người có uy tín tiêu biểu.

Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách phát triển KT-XH, xóa đói giảm nghèo, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với vùng ĐBDTTS, trong đó có chính sách đối với NCUT trong ĐBDTTS. Trên địa bàn tỉnh hiện nay có tổng số 1.283 NCUT.

Hàng năm, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đã tổ chức các hoạt động cung cấp thông tin cho NCUT với các hình thức, nội dung đa dạng, phong phú và quan tâm tổ chức biểu dương, khen thưởng, thăm hỏi, gặp gỡ, tiếp đón, tặng quà nhân ngày Tết cổ truyền, tết truyền thống của DTTS và hỗ trợ vật chất, tinh thần NCUT khi ốm đau, gặp khó khăn, hoạn nạn... Thông qua thực hiện chế độ, chính sách đã kịp thời động viên, khích lệ NCUT phát huy vai trò, có nhiều đóng góp tích cực trên các lĩnh vực của đời sống xã hội ở cơ sở và là những tấm gương tiêu biểu để ĐBDTTS tin tưởng, nghe và làm theo.

Sau hơn 10 năm thực hiện chính sách đối với NCUT, toàn tỉnh đã tổ chức gần 500 lớp tập huấn, hội nghị tuyên truyền cho khoảng 8.000 lượt người cập nhật các văn bản, chính sách mới, những kỹ năng tuyên truyền, vận động Nhân dân; cấp báo hàng ngày với 2 đầu báo và một số hình thức cung cấp thông tin khác như tham quan, học tập kinh nghiệm, bản tin công tác dân tộc… góp phần cung cấp đầy đủ thông tin phục vụ công tác đối với NCUT.



Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ngành với 70 người có uy tín tại buổi gặp mặt.

Việc thực hiện chính sách kịp thời đã động viên, khích lệ NCUT phát huy vai trò tích cực trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, có nhiều đóng góp thiết thực trong các phong trào thi đua yêu nước, phát triển KT-XH, xây dựng đời sống văn hóa, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, giữ gìn ANCT, TTATXH và bảo vệ môi trường sinh thái vùng DTTS và miền núi. Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vị trí, vai trò của NCUT trong ĐBDTTS, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan trong công tác quản lý, vận động, phát huy vai trò của NCUT trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Trong giai đoạn hiện nay, vai trò của NCUT trong đồng bào các DTTS có ý nghĩa vô cùng to lớn trong quá trình giải quyết các vấn đề dân tộc. NCUT luôn xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và Nhân dân trong công tác vận động ĐBDTTS ở các lĩnh vực phát triển KT-XH, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong ĐBDTTS. NCUT cũng là nhân tố tích cực trong tuyên truyền vận động người dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nói chung và thực hiện tốt chính sách dân tộc nói riêng.

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương sự đóng góp tích cực của đội ngũ NCUT của tỉnh và 70 NCUT tiêu biểu trong ĐBDTTS tại buổi gặp mặt. Đồng chí mong muốn, thời gian tới, đội ngũ NCUT trong ĐBDTTS sẽ có nhiều đóng góp tích cực hơn nữa, nhất là trong việc tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đồng bào chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, có ý thức cảnh giác, đấu tranh chống mọi luận điệu tuyên truyền xuyên tạc về dân tộc, nhân quyền… của các thế lực thù địch, hòng phá hoại chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng ta. Đồng thời, tiếp tục vận động ĐBDTTS tích cực lao động sản xuất, phát triển ngành nghề, kinh doanh dịch vụ… để nâng cao đời sống vật chất cho gia đình, xã hội và không ngừng nâng cao đời sống tinh thần thông qua việc giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc mình, góp phần làm giàu thêm nền văn hóa Việt Nam tiến tiến, đậm đà bản sắc dân tộc…

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng quà cho 70 NCUT tiêu biểu.


Hoàng Nga

Các tin khác


Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục