(HBĐT) - Những năm gần đây, Đảng ta đã lãnh đạo đất nước vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, phục hồi mạnh mẽ KT-XH, ổn định đời sống Nhân dân. Đặc biệt, những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm được xử lý nghiêm minh, càng củng cố thêm niềm tin của Nhân dân với Đảng. Tự hào về Đảng quang vinh, nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Báo Hòa Bình đã ghi nhận một số ý kiến tâm huyết của đại diện các thành phần, tầng lớp Nhân dân hướng về Đảng.

Tập trung lãnh đạo đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống



Đinh Minh Mão
 Bí thư Đảng uỷ xã An Bình
 (Lạc Thuỷ)

Những năm qua, Đảng ta đã phát huy vai trò lãnh đạo với nhiều chủ trương, đường lối, chính sách, nghị quyết phù hợp, sát thực tế, góp phần ổn định chính trị, tạo nền tảng thúc đẩy phát triển KT-XH, giữ vững QP-AN. 

Đối với Đảng bộ xã An Bình (Lạc Thuỷ) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra; tạo sự chuyển biến tích cực trong đời sống xã hội, nhất là năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng được nâng cao, tăng cường sự đoàn kết trong Đảng, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân. Do đó đã dành nhiều thắng lợi quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, QP-AN và công tác xây dựng Đảng. 

Thời gian tới, phát huy những kết quả đạt được, Đảng bộ xã tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, tạo bước chuyển biến tích cực trên cả 4 mặt: chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; triển khai nghiêm túc việc học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Đặc biệt, tích cực đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Đó là nền tảng vững chắc để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã An Bình đạt được những bước tiến mới mạnh mẽ hơn, là tiền đề cho sự bứt phá trên nhiều lĩnh vực trong những năm tiếp theo.

Có nhiều giải pháp thực hiện "khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”



Phạm Gia Định
Phó Bí thư chi bộ Phòng Kinh tế 
và hạ tầng huyện Mai Châu

Đại hội XIII của Đảng đặc biệt nhấn mạnh đến yếu tố "hạnh phúc” của Nhân dân và lần đầu tiên cụm từ "dân thụ hưởng” được đưa vào văn kiện, xuất hiện trong câu "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”. Tuy nhiên, "lấy dân làm gốc” là quan điểm xuyên suốt của Đảng từ khi thành lập đến nay. Là đảng viên, cấp ủy viên, tôi luôn thấm nhuần quan điểm đó, coi đây là kim chỉ nam trong mọi hành động, từ đó nêu cao tinh thần phục vụ Nhân dân, trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. 

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tôi cùng các đảng viên trong chi bộ đã phát huy vai trò tiên phong, cùng các đồng chí, đồng nghiệp xây dựng nhiều giải pháp cải tiến, nâng cao chất lượng công việc, góp phần nhỏ bé chung tay thực hiện "khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” của Đảng ta.

Tin tưởng vào đường lối, chủ trương, quan điểm về quốc phòng của Đảng



Thiếu tá  Bùi Thị Du
Ban CHQS huyện Tân Lạc 

Nhiều năm qua, với những thay đổi liên tục của tình hình thế giới đã ảnh hưởng và tác động không nhỏ đến nước ta. Trong đó, lĩnh vực QP-AN được Đảng quan tâm chỉ đạo thực hiện xuyên suốt với quan điểm, đường lối rõ ràng, đúng đắn, phù hợp tình hình thực tế. Nhờ đó, chất lượng tổng hợp của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh được nâng lên; cán bộ, chiến sỹ có bản lĩnh chính trị vững vàng; các đơn vị xây dựng lực lượng từng bước chính quy, tinh nhuệ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Là cán bộ quân y, tôi mong muốn Đảng tiếp tục dành sự quan tâm, chỉ đạo sâu sắc, tạo điều kiện để LLVT tỉnh ngày càng phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ bộ đội, duy trì quân số khoẻ đạt và vượt yêu cầu đề ra hàng năm. Tăng cường cơ sở vật chất cho lực lượng quân y song song với nâng cao chất lượng đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng tốt hơn công tác khám, chữa bệnh cho bộ đội và Nhân dân. Từ đó, thắt chặt tình quân dân, LLVT xứng đáng là chỗ dựa vững chắc của Nhân dân.

Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh niên trong tình hình mới



Quách Hưng Thịnh
Phó Bí thư Đoàn thị trấn Bo (Kim Bôi)

Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi trở về quê hương lập nghiệp. Quá trình tham gia các phong trào ở địa phương, tôi cảm nhận được ý nghĩa, vai trò của tổ chức Đảng và viết đơn xin vào Đảng. Khi đọc lời tuyên thệ là lúc tôi ý thức cao hơn, rõ ràng hơn về trách nhiệm của mình. Hiện nay, với vai trò là Phó Bí thư Đoàn, tôi tự nhủ phải thể hiện được vai trò xung kích, đi đầu, sáng tạo, nhất là phải tạo nên những giá trị xã hội nhất định. 

Tôi mong muốn các cấp ủy Đảng tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo về công tác thanh niên; tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên thanh niên được giáo dục lý tưởng, truyền thống cách mạng, đạo đức, lối sống đúng đắn. Đồng thời, được ủng hộ về cơ chế, chính sách, hỗ trợ vay vốn phát triển các mô hình kinh tế, đào tạo nghề, tạo việc làm, nhất là phong trào khởi nghiệp, hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp. Đó là động lực giúp tuổi trẻ gây dựng hoài bão, phát huy nhiệt huyết, sáng tạo, nhanh nhạy, trưởng thành hơn để tiếp tục cống hiến, xây dựng quê hương ngày càng phát triển, văn minh, giàu đẹp.

Quan tâm hơn nữa hỗ trợ hợp tác xã phát triển



Triệu Thị Hoa
HTX thuốc nam dân tộc Dao, phường Thống Nhất (TP Hòa Bình)

Thời gian qua, thành phần kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX) được quan tâm, tạo điều kiện với nhiều chính sách hỗ trợ như: Bồi dưỡng nguồn nhân lực, hỗ trợ HTX thành lập mới, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, ứng dụng KHKT, công nghệ mới… Cùng với đó, các chính sách hỗ trợ HTX được các cấp, ngành, địa phương phối hợp thực hiện, tạo tiền đề quan trọng giúp HTX phát triển. Tỉnh khuyến khích những HTX có sản phẩm đặc trưng của địa phương tham gia Chương trình OCOP. Nhiều chương trình tập huấn thu hút đông cán bộ, thành viên HTX, tạo sự liên kết, hợp tác giữa các HTX với nhau.

Tuy nhiên, một số cơ chế, chính sách của T.Ư, tỉnh hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể, HTX hiệu quả chưa cao như: cơ chế, chính sách hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm tính bền vững, ổn định chưa cao; việc tiêu thụ sản phẩm của HTX chủ yếu phụ thuộc vào tư thương. Vì vậy, trong thời gian tới, tôi mong muốn T.Ư, tỉnh tiếp tục triển khai, cụ thể hóa chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, HTX, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, đào tạo, tập huấn, đa dạng hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức hội nghị kết nối cung cầu và giới thiệu sản phẩm, tạo điều kiện cho các HTX tham gia hội chợ xúc tiến thương mại góp phần tiêu thụ sản phẩm ổn định, cải thiện đời sống thành viên, người lao động của HTX.




Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục