(HBĐT) - Ngày 26/2, tại xã Lâm Sơn (Lương Sơn), Tỉnh Đoàn tổ chức lễ phát động năm chuyển đổi số (CĐS) các hoạt động của Đoàn và ra quân Tháng Thanh niên năm 2023.


Lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Sở GD&ĐT trao 20 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Với chủ đề"Tuổi trẻ tiên phong CĐS”, trong năm nay, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh sẽ tổ chức sâu rộng các hoạt động thiết thực, tập trung cho cơ sở, rõ việc, rõ mô hình, tăng cường CĐS đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn; phát huy vai trò của thanh niên tham gia tích cực công cuộc CĐS, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho thanh, thiếu nhi… 

Để thực hiện tốt chủ đề công tác năm và Tháng Thanh niên năm 2023, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh thống nhất hành động, thi đua, tình nguyện với các nội dung trọng tâm: Tổ chức các hình thức tuyên truyền, giới thiệu về truyền thống của Đoàn,của tuổi trẻ qua các thời kỳ, về ý nghĩa của Tháng Thanh niên; tổ chức hành trình đến các khu di tích lịch sử, địa chỉ đỏ trong và ngoài tỉnh; triển khai các công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng NTM; hỗ trợ CĐS, ứng dụng tiến bộ KHCN trong sản xuất nông nghiệp; đẩy mạnh triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm;triển khai đội hình bóc dỡ, xóa bỏ các biển dán quảng cáo không đúng nơi quy định; nhân rộng và nâng chất các mô hình tuyến đường kiểu mẫu "Sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”; thành lập các tổ CĐS cộng đồng để hỗ trợ CĐS cho địa bàn nông thôn; lên kế hoạch cụ thể triển khai hiệu quả Đề án "Nâng cao năng lực số cho thanh niên Việt Nam giai đoạn 2022 -2025”; tuyên truyền, phổ cập kỹ năng số, kỹ năng đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho thanh niên;đẩy mạnh CĐS trong công tác Đoàn, tăng cường số hóa thông tin các hoạt động Đoàn; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, phục vụ Nhân dân; đẩy mạnh triển khai Cuộc vận động "Mỗi thanh niên một ý tưởng, sáng kiến"...


Ra mắt công trình thanh niên mã QR thông tin di tích Bác Hồ về thăm Tập đoàn sản xuất Chí Hoà tại xóm Dốc Phấn, xã Lâm Sơn (Lương Sơn).

 

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn đã tặng 20 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; huyện Lương Sơn tặng 20 phần quà cho các gia đình khó khăn; đơn vị Viettel và huyện Lương Sơn phối hợp tài trợ công trình thắp sáng đường quê trị giá 30 triệu đồng tặng xóm Rổng Tằm, xã Lâm Sơn; tặng sân chơi thiếu nhi xóm Rổng Vòng.

Ngay sau lễ phát động đã diễn ra các hoạt động ra mắt công trình thanh niên mã QR thông tin di tích Bác Hồ về thăm Tập đoàn sản xuất Chí Hoà tại xóm Dốc Phấn, xã Lâm Sơn; lễ kết nạp đoàn viên mới; khám bệnh tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân; khánh thành đoạn đường thắp sáng đường quê; khánh thành sân chơi thiếu nhi… 


H.D

Các tin khác


Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục