(HBĐT) - Trong năm 2022, Hòa Bình là một trong các địa phương, đơn vị được Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ biểu dương thực hiện tốt công tác tuyên truyền CCHC.


Đoàn viên thanh niên phường Kỳ Sơn (TP Hòa Bình) hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID trên điện thoại di động.

Điểm nhấn trong công tác tuyên truyền CCHC năm 2022 của tỉnh là việc tổ chức thành công cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về công tác CCHC trong cán bộ, công chức, viên chức (CB, CC, VC) tỉnh. Nội dung cuộc thi tìm hiểu chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về CCHC, các văn bản của bộ, ngành T.Ư và của tỉnh liên quan đến công tác CCHC.

Trong đó có nội dung của Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2021 - 2030; Kế hoạch CCHC của tỉnh giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Sau 4 tuần triển khai cuộc thi đã có 45.771 lượt người tham gia dự thi, trong đó có 601 người trả lời đúng 10/10 câu hỏi. Ban tổ chức đã trao giải cho các tập thể, cá nhân của các cơ quan, đơn vị có kết quả thi tốt nhất.

Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi đánh giá: Đây là cuộc thi CCHC được tổ chức bằng hình thức trực tuyến lần đầu của tỉnh. Qua đó phát huy tính năng động, sáng tạo của CB, CC, VC trong việc tham mưu, tổ chức thực hiện nhiệm vụ CCHC, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương; tuyên truyền đến Nhân dân đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác CCHC để người dân biết, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ công vụ của cơ quan, CB, CC, VC. Thông qua cuộc thi giúp nâng cao nhận thức, vai trò, tinh thần trách nhiệm của CB, CC, VC trong thực hiện nhiệm vụ CCHC, tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao. Đồng thời lan tỏa văn hóa công vụ, góp phần hình thành phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực, tinh thần phục vụ người dân, doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển KT-XH của tỉnh...

Trong năm 2022, UBND tỉnh đã chỉ đạo triển khai có hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền CCHC dưới nhiều hình thức, nội dung phong phú, phù hợp với điều kiện thực tiễn như: mở các lớp tập huấn, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, trên trang thông tin điện tử của tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương. Đã tổ chức 1 cuộc thi trực tuyến tìm hiểu công tác CCHC trong CB, CC, VC cấp tỉnh; chỉ đạo các địa phương tổ chức các cuộc thi, hội thi CCHC tại cơ sở. Phát động CB, CC, VC hưởng ứng hội thi "Tìm kiếm sáng kiến CCHC tỉnh Hòa Bình năm 2022”, qua đó công nhận 15 sáng kiến về CCHC có tính đột phá, mang lại lợi ích thiết thực, hiệu quả rõ rệt trong thực tiễn. Đài PT-TH tỉnh, Báo Hòa Bình, Cổng thông tin điện tử tỉnh thường xuyên đăng tải tin, bài, phóng sự, các chuyên mục về CCHC của tỉnh để tuyên truyền, lan tỏa những cách làm hay, mô hình mới và những gương sáng điển hình trong quá trình thực hiện CCHC tại các ngành, địa phương. Công tác tuyên truyền CCHC còn được lồng ghép, thực hiện thông qua các diễn đàn đối thoại, hỏi - đáp giữa lãnh đạo chính quyền các cấp với người dân, doanh nghiệp để cung cấp thông tin và kịp thời lắng nghe, giải đáp, hướng dẫn hoặc chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến thể chế, chính sách, thủ tục hành chính (TTHC)...

Năm 2023, để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác truyền thông về CCHC, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 38/KH-UBND, ngày 28/2/2023 về thông tin, tuyên truyền CCHC tỉnh Hòa Bình năm 2023. Trong đó, tập trung tuyên truyền những nội dung cơ bản về các văn bản chỉ đạo của T.Ư và của tỉnh về công tác CCHC; việc thực hiện công tác cải cách TTHC, kiểm soát TTHC; công khai, minh bạch các TTHC; tình hình triển khai, kết quả thực hiện đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; kết quả triển khai đánh giá chất lượng giải quyết TTHC. Tình hình, kết quả triển khai thực hiện đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của các cơ quan hành chính nhà nước tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh. Tình hình triển khai, kết quả thực hiện chuyển đổi số tỉnh Hòa Bình đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Chỉ số CCHC, Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh năm 2023...

UBND tỉnh yêu cầu hình thức truyền thông đa dạng qua các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, tổ chức lồng ghép nội dung CCHC trong các hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, các cuộc họp, giao ban của cơ quan, đơn vị; tổ chức cuộc thi tìm hiểu về CCHC; tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ; phát hành tờ rơi, pano, áp phích liên quan đến CCHC. Quan tâm triển khai các hình thức tuyên truyền khác phù hợp đặc điểm, tình hình của cơ quan, đơn vị, như tuyên truyền thông qua các trang mạng xã hội, fanpage, zalo, facebook...


Hương Lan

 


Các tin khác


Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Sáng 16/4, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác quý I; kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024.

Huyện Tân Lạc: Đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Nếu năm 2022, huyện Tân Lạc xếp thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh thì năm 2023, căn cứ kết quả công bố tại Quyết định số 3016/QĐ-UBND, ngày 26/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện, huyện Tân Lạc đạt 86,26 điểm chỉ số CCHC, xếp thứ 9/10 huyện, thành phố. Hiện nay, huyện đang tập trung các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC.

Thường trực Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024

Ngày 15/4, tại trụ sở Tiếp công dân (TCD) tỉnh, các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì buổi TCD định kỳ tháng 4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục