(HBĐT) - Cục Thuế tỉnh đã nghiêm túc thực hiện Quyết định số 1300/QĐ-UBND ngày 30/5/2018 của UBND tỉnh về kế hoạch cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh năm 2018 và những năm tiếp theo. Trong đó, Cục Thuế chỉ đạo các phòng chức năng, các Chi cục Thuế xây dựng và triển khai các kế hoạch, giải pháp cụ thể gắn với chương trình công tác năm 2018, thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính thuế, cải cách thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị được Tổng cục Thuế phê duyệt hướng tới mục tiêu tiết kiệm thời gian, chi phí cho người nộp thuế khi thực hiện các thủ tục hành chính thuế.


Bộ phận "một cửa” Chi cục Thuế TP Hòa Bình hướng dẫn, giải thích chính sách thuế cho người nộp thuế.

Đối với việc đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện đạt trung bình của nhóm các nước ASEAN 4, đến nay, 100% doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thực hiện kê khai nộp điện tử và 97% doanh nghiệp thực hiện. 100% doanh nghiệp đưa vào kế hoạch thanh tra, kiểm tra hằng năm được thực hiện theo kết quả phân tích rủi ro ứng dụng quản lý chuyên ngành thuế. Các phòng chức năng, Chi cục Thuế triển khai ứng dụng kiểm tra, tổ chức giám sát, kiểm tra khiếu nại về thuế bảo đảm đúng quy định.

Cục Thuế đã công khai cơ sở dữ liệu về hoàn thuế. Người nộp thuế có thể tra cứu thông tin về kết quả giải quyết hồ sơ hoàn thuế, số thuế được hoàn tại hệ thống dịch vụ thuế điện tử của ngành. 100% hồ sơ hoàn thuế được tiếp nhận đã được kiểm tra theo quy định. Thời gian đăng ký sử dụng hóa đơn tự in, hóa đơn đặt in gửi cơ quan thuế trực tiếp đã được rút ngắn từ 2 ngày làm việc xuống còn 1,5 ngày làm việc (12 giờ), đạt yêu cầu. Cục thuế đã tổ chức 7 hội nghị tập huấn với 722 lượt người tham dự; 6 hội nghị đối thoại với người nộp thuế với 649 lượt người tham dự để giải đáp vướng mắc cho người nộp thuế. Thường xuyên mời doanh nghiệp thành lập mới đến bộ phận một cửa cơ quan thuế hoặc thông quađiện thoại để phổ biến các chính sách pháp luật thuế, hỗ trợ kê khai thuế điện tử. Thực hiện 2 đợt khảo sát nhằm thăm dò nhu cầu, hình thức hỗ trợ của người nộp thuế, từ đó có giải pháp hỗ trợ phù hợp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế.

Cục Thuế đã lập chuyên mục thông tin riêng "Đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp” trên Trang thông tin điện tử của Cục Thuế để cập nhật đầy đủ các thông tin liên quan đến chính sách thuế, thủ tục hành chính thuế, số điện thoại, hộp thư điện tử của bộ phận một cửa tại Cục Thuế tỉnh nhằm hỗ trợ người nộp thuế trong việc tra cứu, tìm hiểu thông tin cần thiết trước khi tiến hành thành lập doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Cục Thuế đã lựa chọn, rà soát các doanh nghiệp có dấu hiệu rủi ro cao, các đơn vị theo chuyên đề như chuyển giá, thương mại điện tử, chuyển nhượng vốn; các lĩnh vực "nóng”, nhạy cảm như: hóa đơn bất hợp pháp…để đưa vào kế hoạch kiểm tra, thanh tra. Các nội dung thanh tra, kiểm tra tập trung vào công tác phân tích hồ sơ của doanh nghiệp tại cơ quan thuế để nhận diện các rủi ro trọng yếu. Các đoàn thanh tra, kiểm tra thu thập hồ sơ tại cơ quan thuế để phân tích, làm rõ thêm nguyên tắc doanh nghiệp rủi ro mới tiến hành thanh tra, kiểm tra; thực hiện mục tiêu giảm thời gian thanh tra, kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế. Thời gian trung bình 1 cuộc thanh tra là 32 giờ, thời gian bình quân 1 cuộc kiểm tra là 24 giờ; thực hiện nghiêm túc quy định về thanh tra người nộp thuế không quá 1 lần/năm.

Từ việc thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Tổng cục Thuế và UBND tỉnh về các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ ngân sách với Nhà nước đã tạo bước chuyển trong thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn. 9 tháng năm 2018, thu NSNN trên địa bàn đạt 2.255,9 tỷ đồng, bằng 81% dự toán Chính phủ và 68% so với dự toán HĐND tỉnh, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước. 

LC


Các tin khác


Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

3 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu tăng 36,39% so với cùng kỳ

Theo báo cáo của UBND tỉnh, kim ngạch xuất khẩu tháng 3 của tỉnh ước đạt 160,596 triệu USD, tăng 0,65% so với tháng trước; lũy kế 3 tháng đầu năm đạt 477,568 triệu USD, tăng 36,39% so với cùng kỳ, thực hiện 23,88% kế hoạch năm.

Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục