(HBĐT) - Ngày 25/7, Ban Kinh tế - Ngân sách (HĐND tỉnh) tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Hoàng Văn Đức, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Đinh Văn Dực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.


6 tháng đầu năm 2019, Ban Kinh tế - Ngân sách đã xây dựng chương trình kế hoạch công tác và tổ chức thực hiện đảm bảo chất lượng,tiến độ và hoàn thành chức năng, nhiệm vụ được giao.Các hoạt động khảo sát,giám sát đảm bảo đúng thời gian,nội dung theo kế hoạch đã đề ra. Phương pháp khảo sát và giám sát được đổi mới, nâng cao về chất lượng.Từ đầu năm đến nay, Ban đã tổ chức thực hiện 2 cuộc giám sát và 5 cuộc khảo sát về công tác quản lý Nhà nước về lập,thực hiện các quy hoạch thuộc ngành Giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh; việc chấp hành pháp luật đối với các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới, khu đô thị sinh thái trên địa bàn tỉnh.Sau giám sát đã ban hành báo báo kết luận giám sát và đã có đề xuất, kiến nghị các cơ quan, đơn vị giám sát giải quyết theo thẩm quyền.

Công tác thẩm tra các báo cáo, dự thảo nghị quyết trình tại các kỳ họp đã được Ban tiến hành theo đúng quy định của pháp luật. Tăng cường phối hợp nắm bắt thông tin,tham gia ý kiến đối với các nội dung liên quan từ các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh.Thành viên Ban tích cực tham gia các hoạt động của Ban, tham dự đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri tại các địa phương theo quy định.


Đồng chí Hoàng Văn Đức, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy,Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách (HĐND tỉnh) kết luận hội nghị.

Tại hội nghị,các đại biểu đã thảo luận đề ra nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.Trọng tâm là giám sát việc thực hiện dự toán ngân sách Nhà nước năm 2019 và thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh về thời kỳ ổn định ngân sách giai đoạn 2017 - 2020. Thẩm tra các báo cáo đề án và dự thảo Nghị quyết trình tại các kỳ họp của HĐND tỉnh khóa XVI trong 6 tháng cuối năm.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Đức, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách tiếp thu những ý kiến thảo luận, đóng góp của các đại biểu. Đồng thời chỉ rõ, thời gian tới, Ban cần tiếp tục nâng cao chất lượng thẩm tra các dự thảo Nghị quyết, các dự án, đề án trình HĐND tỉnh. Tăng cường hoạt động khảo sát trước khi thẩm tra các dự thảo tờ trình Nghị quyết và các dự án, đề án. Sau khi giám sát và kết luận giám sát nếu có vấn đề phát sinh hoặc chưa thực hiện sẽ tiếp tục tái giám sát. Đối với những vấn đề nóng sẽ tiến hành giám sát đột xuất. Các thành viên của Ban tiếp tục chọn các vấn đề nóng hàng tháng, hàng quý trình Thường trực HĐND tỉnh tại các phiên họp thường kỳ hàng tháng của Thường trực HĐND tỉnh để yêu cầu các ngành, địa phương giải trình.


Đinh Hòa


Các tin khác


Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục