(HBĐT) - Chiều 9/1, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP, 02/NQ-CP năm 2020 của Chính phủ với chủ đề "Khơi thông điểm nghẽn - Giải phóng nguồn lực - Hành động hiệu quả” và kế hoạch năm 2020. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có các đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.



Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta. 

Căn cứ Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 1/1/2020 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển KT-XH và Dự toán NSNN năm 2020 và Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 1/1/2020 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2020; trên cơ sở Chương trình công tác năm 2020 của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và đăng ký chương trình công tác của các đơn vị trong Bộ. Bộ KH&ĐT bám sát phương châm hành động của Chính phủ là "Kỷ cương, liêm chính, hành động, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả” với trọng tâm chỉ đạo, điều hành năm 2020 của Bộ là "Khơi thông điểm nghẽn - Giải phóng nguồn lực - Hành động hiệu quả” để thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra...

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, phân tích những kết quả đạt được và những hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ công tác của ngành KH&ĐT. Về phương hướng trong năm 2020 và thời gian tới, Bộ KH&ĐT đề xuất 3 trọng tâm: Tiếp tục đổi mới, sáng tạo, tạo dư địa cho tăng trưởng, rà soát luật, nghị định để kịp thời sửa đổi, sớm ra đời Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia; tiếp tục đưa ra các cơ chế, chính sách tạo thuận lợi cho khởi sự doanh nghiệp, bảo vệ nhà đầu tư. Trong Nghị quyết 02 đã nêu rõ các mục tiêu này; phối hợp chặt chẽ với VPCP để xây dựng chính phủ điện tử, làm sao tích hợp thủ tục cho doanh nghiệp trên cổng thông tin điện tử. 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, ngành KH&ĐT thực hiện và phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020; tiếp tục khẳng định vị trí và nâng cao vị thế của Bộ trong công tác tham mưu chính sách về phát triển KT–XH; tăng cường trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Phối hợp hiệu quả với các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan tập trung cụ thể hóa các giải pháp nhằm tạo chuyển biến rõ nét hơn nữa trong tái cơ cấu nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, tính tự chủ và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Thực hiện đầy đủ mục tiêu và yêu cầu của Nghị quyết số 01 và Nghị quyết số 02 của Chính phủ... 


Thu Hằng

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục