(HBĐT) - Đoàn công tác của Sở NN&PTNT đã kiểm tra tình hình sản xuất vụ chiêm xuân  tại huyện Kim Bôi và Tân Lạc.


Đoàn công tác của Sở NN&PTNT; lãnh đạo huyện Kim Bôi kiểm tra tình hình sản xuất vụ chiêm xuân tại địa bàn.

Huyện Kim Bôi đã gieo 101 tấn mạ, đảm bảo diện tích cấy lúa vụ chiêm xuân. Đến ngày 29/1, toàn huyện làm đất được 1.910 ha, bằng 79,6% kế hoạch; diện tích cấy lúa được 40 ha; cây màu đã trồng khoảng 1.590 ha, bằng 33,8% kế hoạch. Các xã, thị trấn đang rà soát hiện trường, chuẩn bị cây giống phục vụ trồng rừng theo kế hoạch.

Tại huyện Tân Lạc cấy được 10/2.040 ha lúa, trồng 468/7.849 ha cây màu các loại, 155/446 ha rau đậu các loại và 13/426 ha cây hàng năm khác. Huyện đã phát động trồng được trên 5.000 cây phân tán. 

Về chăn nuôi thú y, các huyện làm tốt công tác phòng chống đói, rét, dịch bệnh cho đàn vật nuôi; chủ động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh bằng nhiều hình thức để người dân biết và áp dụng các biện pháp hiệu quả. 

Để triển khai tốt kế hoạch sản xuất vụ chiêm xuân năm 2023, các huyện kiến nghị tỉnh quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông, thủy lợi phục vụ nhu cầu sản xuất của người dân. Triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp chất lượng cao; giới thiệu thêm các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp cho huyện nhằm tạo sự cạnh tranh trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm….

Đoàn kiểm tra đề nghị các huyện tiếp tục theo dõi sát sao tình hình diễn biến thời tiết, đặc biệt là chú trọng thời điểm có rét đậm, rét hại để kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi. Chủ động điều tiết nước tưới tạo điều kiện thuận lợi để hộ dân đảm bảo làm đất, cấy lúa đúng khung thời vụ. Các huyện tiếp tục phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của Sở để chỉ đạo kịp thời sản xuất vụ chiêm xuân đảm bảo tiến độ, tuyệt đối không được chủ quan trong phòng chống rét, dịch bệnh trên đàn vật nuôi và cây trồng các loại.  


P.V 


Các tin khác


Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Tập huấn triển khai Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”

Ngày 19/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn triển khai Đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”; hướng dẫn xây dựng dự án khởi nghiệp tham gia cuộc thi năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục