Ngày 13/1, tại TP. HCM diễn ra lễ công bố Giải thưởng quốc gia Châu Á và doanh nghiệp Châu Á có uy tín tốt nhất trên truyền thông quốc tế năm 2011 và công bố 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2011.

 

Sự kiện do Tập đoàn truyền thông toàn cầu Media Tenor, Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Báo VietNamNet phối hợp tổ chức

Theo đó, giải thưởng Best Country Media Reputation 2011 (Quốc gia Châu Á có uy tín truyền thông tốt nhất năm 2011), dựa trên báo cáo nghiên cứu của Media Tenor được thực hiện trên tổng cộng 17.249 tin và phóng sự trên 30 kênh truyền thông quốc tế uy tín nhất thế giới trong năm 2011 xét trên 11 tiêu chí đánh giá bao tần suất xuất hiện trên báo chí, độ đa dạng của chủ đề, sự phát triển kinh tế, tội phạm, văn hóa, quan hệ quốc tế...

Kết quả, tại giải thưởng danh giá Best Country Media Reputation, Nhật Bản đạt Giải vàng, Cộng Hòa Ấn Độ đạt Giải bạc và CHND Trung Hoa đạt Giải đồng. Ngoài ra, còn có các giải thưởng trên 07 lĩnh vực. Việt Nam được đánh giá cao trên 02 lĩnh vực, và được nhận 02 giải thưởng, đó là Best media reputation on diplomacy 2011- Quốc gia có uy tín truyền thông tốt nhất về hoạt động ngoại giao 2011(đồng hạng cùng Indonesia) và Most positive media coverage 2011 - Quốc gia được đánh giá tích cực nhất trên truyền thông trong năm 2011 (đồng hạng cùng Malaysia)...

Bên cạnh đó, về Giải thưởng Vietnam Banking Reputation Awards 2011 do Vietnam Report và Media Tenor hợp tác nghiên cứu về hình ảnh và danh tiếng của nhóm 12 doanh nghiệp Việt Nam thuộc lĩnh vực ngân hàng (G12) trong năm 2011 dựa trên 1.191 bản tin trên các kênh truyền thông đại chúng của Việt Nam và 24 tiêu chí phân tích, đánh giá. Theo đó, 3 ngân hàng có uy tín nhất trên truyền thông Việt Nam năm 2011 là Techcombank (nhận Giải vàng), Eximbank (nhận Giải bạc) và Maritime Bank (nhận Giải đồng).

 


Tập đoàn dầu khí VN là DNNN lớn nhất VN năm 2011.

Đồng hành với việc công bố các giải thưởng danh giá nêu trên, Lễ công bố và tôn vinh 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) năm 2011 cũng đã được tiến hành. Để được xếp hạng trong Bảng xếp hạng VNR500 mọi thành phần kinh tế năm 2011, doanh thu tối thiểu của doanh nghiệp phải trên 1500 tỷ đồng và vào Bảng xếp hạng VNR500 khu vực tư nhân năm 2011, doanh thu tối thiểu của doanh nghiệp phải đạt trên 600 tỷ đồng.

Đặc biệt, gần 400 nhà lãnh đạo các doanh nghiệp thuộc Câu lạc bộ VNR500 tham dự Lễ công bố đã có buổi giao lưu trực tiếp với đoàn khoảng 70 thành viên là các Giáo sư, doanh nhân và nghiên cứu viên MBA, trường Đại học kinh doanh Harvard, Hoa Kỳ, xung quanh chủ đề “Tầm nhìn chiến lược – doanh nghiệp Việt Nam trước những thách thức toàn cầu”. Buổi giao lưu Harvard là dịp để các doanh nghiệp nhìn lại hoạt động của mình cũng như nền kinh tế trong năm 2011 và trao đổi với các chuyên gia về triển vọng kinh doanh trong năm 2012 và những cách thức đối phó với những thách thức và rủi ro toàn cầu để vượt qua cơn bão trong năm tới.

Buổi lễ công bố là một dấu ấn cho thấy sự tín nhiệm của các quốc gia châu Á và Tập đoàn truyền thông toàn cầu Media Tenor dành cho Việt Nam. Với sự có mặt và ghi nhận của cộng đồng chuyên gia quốc tế từ những tổ chức danh giá như Đại học Havard và Tập đoàn Media Tenor, cộng đồng VNR500 – Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam đã xác lập được một vị thế xứng đáng hơn trên truyền thông quốc tế, và qua đó tạo hình ảnh tốt đẹp dưới con mắt cộng đồng các nhà đầu tư và kinh doanh toàn cầu.
 
 
                                                        Theo HaNoiMoi
 

Các tin khác


Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục