(HBĐT) - Sau gần 10 năm thành lập, câu lạc bộ (CLB) bóng rổ Hòa Bình (Hòa Bình Basketball) trở thành sân chơi thú vị, bổ ích cho những người yêu thích môn thể thao này. Đây không chỉ là nơi hội tụ những người chung niềm đam mê bóng rổ, tìm kiếm giờ phút giải trí, gắn kết tình bạn mà còn là môi trường rèn luyện tinh thần đoàn kết và sức khỏe.


Trận thi đấu của câu lạc bộ bóng rổ Hòa Bình diễn ra sôi nổi, hấp dẫn.

Tham dự một buổi sinh hoạt của CLB bóng rổ Hòa Bình mới thấy được sự đam mê, nhiệt huyết và tình yêu với môn bóng rổ trong mỗi thành viên. Dưới sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình từ thầy Bùi Thanh Quý, giáo viên bộ môn thể dục trường THPT Công Nghiệp (TP Hòa Bình), Chủ nhiệm CLB bóng rổ Hòa Bình, các thành viên đã thuần thục động tác, thi đấu đúng kỹ thuật. Mỗi trận thi đấu bóng rổ diễn ra trong khoảng 60 phút với nhiều tình huống gay cấn và những pha bóng đẹp mắt, tạo nên không khí sôi động, hấp dẫn, tràn đầy năng lượng. Anh Bùi Khánh Hưng, thành viên CLB bóng rổ Hòa Bình cho biết: "Hơn 4 năm tham gia luyện tập tại CLB, đây là môn thể thao tuyệt vời. Hiện nay, bóng rổ Hòa Bình đang trên đà phát triển và phổ biến rộng rãi tại các huyện, thành phố. Ngày càng có nhiều giải đấu ý nghĩa dành cho mọi lứa tuổi để có cơ hội giao lưu, học hỏi tích lũy kinh nghiệm. Qua đó, CLB cũng được nhiều người biết đến, thu hút thêm nhiều thành viên tham gia”.

CLB bóng rổ Hòa Bình được thành lập năm 2012 với thành viên tham gia ban đầu chưa đến 30 người. Những người đi đầu trong phong trào bóng rổ khi ấy được kể đến như thầy giáo Bùi Thanh Quý, anh Đặng Vũ Cường và các thế hệ học sinh khóa 2012 - 2015, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ (TP Hòa Bình).

Thầy Bùi Thanh Quý, Chủ nhiệm CLB bóng rổ Hòa Bình chia sẻ: "Thời gian đầu mới thành lập, điều kiện CLB còn nhiều khó khăn về sân bãi, dụng cụ… Mặc dù vậy, các thành viên với tình yêu và niềm đam mê dành cho bóng rổ đã chung tay đóng góp, phát triển thành bộ môn không còn xa lạ với học sinh và thanh thiếu niên trên địa bàn TP Hòa Bình. Theo năm tháng, cùng với sự quan tâm của các cấp chính quyền cũng như nhu cầu đẩy mạnh phát triển thể dục thể thao tại các trường học, bóng rổ đã dần trở thành một trong các bộ môn thể dục thể thao quan trọng trong nhà trường. Đặc biệt phải kể đến phong trào bóng rổ sôi nổi của học sinh các trường: THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, THPT Công Nghiệp, PT DTNT THPT tỉnh… Ngoài ra, phong trào bóng rổ cũng phát triển mạnh tại các huyện. Huyện Kim Bôi đã có vận động viên tham gia giải quốc gia. Các huyện: Yên Thuỷ, Lương Sơn, Tân Lạc, Đà Bắc có số lượng trên 50 thành viên”.

Với sự lớn mạnh về các bộ môn thể thao nói chung, CLB bóng rổ Hòa Bình cũng từng bước đạt được những thành tích nổi bật. Cá nhân đã có thành viên được lựa chọn tham gia các cuộc thi tầm cỡ quốc gia với chuyên môn cao. Năm 2021, CLB bóng rổ Hòa Bình đổi tên thành Hội bóng rổ không chuyên Hòa Bình, với sứ mệnh phát triển bóng rổ thành môn thể thao chất lượng, có tính cạnh tranh. Ban lãnh đạo khóa I có sự dẫn dắt và điều hành của thầy giáo Bùi Thanh Quý, cùng sự hỗ trợ của các ủy viên như anh Nguyễn Cảnh Toàn, anh Nguyễn Đức Cường, chị Nguyễn Thu Quỳnh - đều là cựu học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Từ đó duy trì và thành lập nhiều CLB trực thuộc Hội, sinh hoạt, thi đấu theo hình thức các CLB không chuyên. Đến nay, Hội bóng rổ không chuyên Hòa Bình đã tổ chức thành công các giải như: Giải vô địch bóng rổ Hòa Bình 5X5 (HBC) các năm 2016, 2017, 2018, 2019, 2022; giải vô địch bóng rổ 3X3 các năm 2021, 2023.

Thời gian qua, Hội đã tổ chức giao lưu, thi đấu cọ xát giữa các CLB tại một số trường học tại các huyện, từ đó vạch ra mục tiêu phát triển bóng rổ học đường, mang bóng rổ đến gần hơn với học sinh, thanh thiếu niên tại các điểm trường còn nhiều khó khăn. Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu thể dục thể thao tại TP Hòa Bình, Hội quyết định mở rộng phong trào thi đấu bóng rổ với trình độ chuyên môn cao hơn, thành lập đội tuyển bóng rổ đại diện tỉnh nhà tham gia các giải đấu khu vực. Chú trọng đào tạo chuyên môn bóng rổ cho thanh thiếu niên, đặc biệt là hỗ trợ huấn luyện nghiệp vụ trọng tài không chuyên, bán chuyên nghiệp, từ đó vừa nuôi dưỡng, gửi gắm đam mê bóng rổ đến cộng đồng, vừa đem lại các hoạt động thể dục thể thao lành mạnh, nâng cao sức khỏe đến mọi người.


Hoàng Dương

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục