Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, Phó Tổng thống Kamala Harris ngày 6/7 tiếp tục kêu gọi kiểm soát súng chặt chẽ hơn sau khi xảy ra vụ xả súng chết người ở Highland Park thuộc thành phố Chicago, làm nhiều người thương vong.

Chú thích ảnh

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris trong bài phát biểu tại Washington, DC ngày 27/7/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu trước tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Giáo dục Quốc gia ở thành phố Chicago, Phó Tổng thống Kamala Harris nhấn mạnh rằng: "Như chúng ta đã biết, ngày hôm qua đáng lẽ phải là một ngày để cùng gia đình và bạn bè ăn mừng ngày Độc lập. Tuy nhiên, thay vào đó, cộng đồng đó đã phải hứng chịu một thảm kịch bạo lực".

Bà Harris cũng cho rằng nước Mỹ cần phải chấm dứt nỗi kinh hoàng này, đồng thời kêu gọi cấm vũ khí tấn công và thúc đẩy luật an toàn súng hợp lý.

Trước đó, Phó Tổng thống Mỹ đã đến thăm địa điểm diễn ra cuộc diễu hành ngày 4/7 ở Highland Park, khiến bảy người thiệt mạng và hơn hai chục người khác bị thương. Một người đàn ông 21 tuổi, người được chính quyền cho là đã lên kế hoạch cho vụ tấn công trong nhiều tháng, đã bị buộc tội 7 tội danh giết người cấp độ một. Các quan chức nói rằng đối tượng trên đã bắn hơn 70 viên đạn vào đám đông và trốn thoát bằng cách mặc quần áo phụ nữ để che giấu danh tính của mình.

Cảnh sát chưa xác định được động cơ gây ra vụ nổ súng. Vụ nổ súng diễn ra vài tuần sau khi Tổng thống Biden ký luật an toàn súng của lưỡng đảng, mang lại cho các bang nhiều cơ hội hơn để thực hiện "luật cờ đỏ" và tăng cường kiểm tra lý lịch người mua súng.

                                                               Theo báo Tin tức

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục