Giá dầu đã tăng hơn 3% trong phiên giao dịch sáng 3/10 trên thị trường châu Á trong bối cảnh Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, hay còn gọi là OPEC+, cân nhắc cắt giảm sản lượng lên tới 1 triệu thùng/ngày tại cuộc họp trong tuần này để hỗ trợ thị trường.


Một cơ sở khai thác dầu ở Zubair, tỉnh Basra, miền Tây Nam Iraq. Ảnh: AFP/TTXVN

Khoảng 6 giờ 37 phút sáng ngày 3/10 theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 2,82 USD (3,3%) lên 87,96 USD/thùng sau khi giảm 0,6% trong phiên 30/9.

Giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ tăng 2,60 USD (3,3%) lên 82,09 USD/thùng, sau khi giảm 2,1% trong phiên trước đó.

Giá dầu đã giảm trong bốn tháng liên tiếp kể từ tháng /2022 trong bối cảnh các biện pháp phong tỏa nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan tại nước tiêu thụ năng lượng hàng đầu Trung Quốc đã làm ảnh hưởng đến nhu cầu, trong khi lãi suất và đồng USD tăng gây sức ép lên các thị trường tài chính.

Hãng tin Reuters dẫn các nguồn tin OPEC+ cho hay để hỗ trợ giá dầu, OPEC+ đang xem xét cắt giảm sản lượng từ 500.000 - 1 triệu thùng dầu/ngày trước thềm cuộc họp diễn ra vào ngày 5/10 tới. Nếu điều này xảy ra, đây sẽ làm tháng thứ hai liên tiếp tổ chức này tiến hành cắt giảm sản lượng, sau khi cắt giảm khoảng 100.000 thùng/ngày trong tháng trước.

Trong một lưu ý, các nhà phân tích của ngân hàng ANZ cho hay việc cắt giảm sản lượng dưới 500.000 thùng dầu/ngày sẽ chưa đủ để tác động thị trường, do đó có khả năng OPEC+ sẽ cắt giảm sản lượng đáng kể lên tới 1 triệu thùng/ngày.


Theo TTXVN

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục