7 người, trong đó có 4 trẻ em, đã thiệt mạng sau khi mái nhà tại một trường học ở tỉnh Pichit, miền Bắc Thái Lan, bị sập trong cơn bão hôm 22/5.

Bên cạnh những nạn nhân thiệt mạng, 18 người khác đã bị thương trong vụ sập mái che.

Cơn bão ập đến vào khoảng 18h ngày 22/5 (giờ địa phương), khi học sinh tại trường tiểu học Wat Nern Por ở huyện Sam Ngam, tỉnh Pichit, miền Bắc Thái Lan đang chơi bóng đá sau giờ học. Khi học sinh, phụ huynh và giáo viên đang trú ẩn trong sân đa năng của trường, bất ngờ mái che bị đổ sập giữa mưa gió mạnh.

Ba người thiệt mạng tại hiện trường bao gồm nhân viên bảo vệ tên là Dang Ongdang, phụ huynh của một học sinh và huấn luyện viên bóng đá của trường. Bốn người sau đó đã tử vong tại bệnh viện gồm mẹ của học sinh Wanphen Chanmol, ba cậu bé 13 tuổi, 7 tuổi và 6 tuổi.

Các nhân viên cứu hộ đã được điều động đến trường học để giúp đưa những người bị mắc kẹt trong đống đổ nát ra ngoài. Người dân địa phương đã hỗ trợ việc cứu hộ và giúp đỡ những người bị thương.


7 người, trong đó có 4 trẻ em, đã thiệt mạng và 18 người khác bị thương khi cơn dông mạnh làm sập mái sân thể thao của trường học. (Ảnh: ThaiRath)

Thống đốc tỉnh Pichit Payon Asawapichayon, trưởng huyện Sam Ngam Supachok Silapakhun và Thị trưởng tiểu khu Nern Por Kannika Instakul đã tới hiện trường để hỗ trợ tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt.

Ngày 23/5, giới chức địa phương sẽ tiến hành khảo sát để đánh giá thiệt hại tại trường.

Ngày 22/5 là ngày mùa gió mùa chính thức bắt đầu ở Thái Lan. Cơ quan khí tượng Thái Lan đã đưa ra cảnh báo về mưa lớn ở khu vực thượng nguồn trong tuần này, đồng thời cảnh báo rằng người dân ở miền Bắc Thái Lan có thể hứng chịu thời tiết với nền nhiệt tăng cao, bầu trời nhiều mây vào ban ngày, mưa rải rác và dông bão.

Năm nay, cơ quan khí tượng dự báo, lượng mưa sẽ giảm 5% trong mùa gió mùa. Dự kiến sẽ có một đợt khô hạn vào tháng 6 và tháng 7 ở một số khu vực Thái Lan, mưa lớn kéo dài từ tháng 8 đến tháng 9, gây ra nguy cơ lũ quét và nước sông tràn bờ.

Thái Lan được dự báo sẽ bắt đầu hứng chịu tác động của El Nino từ tháng 6 đến tháng 12/2023 và tháng 2/2024.

Theo VTV.VN

Các tin khác


LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục